Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Môi giới BĐS chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi duc00trinh, 25/01/2015.

  1. duc00trinh

    duc00trinh Thành viên mới

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Theo quy định của Luật cũ, môi giới BĐS chỉ cần có năng lực hành vi dân sự, đã được đào tạo về môi giới BĐS và có hồ sơ xin cấp chứng chỉ môi giới. Nhưng trong dự thảo Luật sửa đổi mới đây đã quy định chặt chẽ hơn. Cụ thể, môi giới BĐS phải có trình độ từ đại học trở lên. Đồng thời, môi giới phải có thẻ hành nghề môi giới BĐS, Bộ Xây dựng sẽ sát hạch và cấp thẻ.

    Dư luận đã có rất nhiều ý kiến trái chiều sau khi quy định này được đưa ra. Vào tháng 7/2014, tại buổi thảo luận giữa Ủy ban pháp luật của Quốc hội và Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, cần phải cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS và người được cấp chứng chỉ không phải chỉ là trình độ trung cấp như hiện nay mà phải có bằng đại học.

    Nhận định như vậy, bởi theo Bộ trưởng thì cần phải quy định chặt chẽ, để đảm bảo lợi ích của khách hàng vì người dân kinh nghiệm giao dịch BĐS chưa nhiều nên chủ yếu dựa vào môi giới BĐS.

    Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc quy định Thẻ hành nghề cho môi giới là hợp lý nhưng môi giới BĐS phải có bằng đại học là quá cao so với mặt bằng hiện nay, vô hình chung bắt họ phải chạy theo bằng cấp dẫn đến nhiều tiêu cực.

    Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó chủ tịch Quốc hội cũng đã đồng tình với quy định cấp Thẻ hành nghề môi giới BĐS và phải quy định chặt chẽ, cụ thể hơn trong luật này.

    Từ những ý kiến khác nhau về môi giới BĐS phải có bằng đại học, ý kiến đề nghị làm rõ chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS là giấy phép hành nghề hay chứng chỉ đào tạo nghề, môi giới BĐS chỉ cần có trình độ trung học phổ thông trở lên, Ban soạn thảo dự thảo Luật đã tiếp thu và sửa đổi trong dự thảo Luật "môi giới BĐS chỉ cần có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên."

    Theo đó, quy định này sẽ được Ban soạn thảo báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 8 lần này để thống nhất thông qua Luật kinh doanh BĐS (sửa đổi) trong kỳ họp này.Môi giới BĐS chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông
     
Đang tải...