Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mong manh viễn tượng giảm giá ô tô 2019

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 28/01/2019.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    12
    Giới tính:
    Nữ
    Năm 2019, nếu một số dự thảo ảnh hưởng tới ôtô được thông qua, cộng thêm tình trạng cầu vượt cung như 2018 thì cảnh xa ôtô giảm giá mạnh như kỳ vọng của người dân sẽ khó xảy ra.

    Nút thắt thị trường vừa cởi mang nguy cơ thắt lại

    Năm 2018 đã đi qua kết thúc với lượng tiêu thụ ôtô nhỉnh hơn một chút so mang năm 2017, nhưng diễn biến về giá lại ngược nhau hoàn toàn. Nếu như năm 2017 diễn ra cuộc đua hạ giá rầm rộ thì năm 2018 gần ko với chuyện này. Mức giảm giá đến 30% cũng không xảy ra, một số loại xe nhập chỉ giảm nhẹ 10 – 15%, cá biệt rộng rãi xe còn nâng cao giá với lý do nâng cấp phiên bản mới, thêm trang bị .

    Nguyên nhân của sự “hoãn” giảm giá chính bởi “nút thắt” Nghị định 116 làm cho xe nhập cảng bị chững lại mất nửa năm để hoàn tất thủ tục. Còn xe lắp ráp trong nước lâu nay thường nhìn xe nhập mà định hình giá bán.

    Trong lúc đó, nói từ mốc vượt 300.000 xe tiêu thụ năm 2016, thị trường ôtô Việt Nam bắt đầu vào cữ tiêu thụ mạnh. Vì vậy, nhu cầu vẫn cực kỳ lớn mà cung thì giảm dẫn tới “khan xe”, tất nhiên giá khó sở hữu thể giảm.

    Nửa cuối năm 2018 thị trường vận hành hoàn toàn theo quy luật cung cầu, dù xe nhập bắt đầu về phổ biến nhưng không đủ với nhu cầu tìm xe gấp gáp của người dân. Có các lô xe như của Honda hơn 2.000 chiếc hết veo chỉ sau hơn tháng thông quan.
    Tình trạng này xảy ra cả có Toyota, Mitsubishi khi các mẫu xe mới được đặt hàng nhiều. Không riêng xe nhập mặc cả xe lắp ráp cũng “cháy hàng”. Các mẫu xe của Hyundai Thành Công như Grand i10, Accent, Tucson, Kona liên tục phải ký chờ, không tính Elantra.

    Ở thái cực ngược lại, các hãng xe “ế” như Isuzu, Suzuki ko bán được phổ biến nhưng không vì vậy mà giảm giá.

    Bước sang năm 2019, tưởng như vấn đề thủ tục nhập cảng theo Nghị định 116 dần được những hãng xe giải quyết xong, mở ra cánh cửa tươi sáng thì trước mắt tiếp tục xuất hiện thêm rào cản mới.

    Có đến 3 dự thảo và yêu cầu nhắm tới tăng thuế, phí tổn ôtô và thêm một chiếc thuế mới. Nếu thành hiện thực thì giá xe khó giảm.

    Đầu tiên là đề xuất về dự thảo nâng cao lệ tổn phí trước bạ lần đầu đối sở hữu mẫu bán chuyển vận chở hàng dưới 1,5 tấn và 5 chỗ trở xuống của Bộ Tài Chính, muốn phí tổn này tăng lên bằng 60% của xe con, trong khung 10 -15%. Người tiêu dùng sẽ bắt buộc bỏ thêm số tiền gấp 3 tới 4 lần so mang hiện tại.

    Tiếp tới là dự thảo tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, cũng mang xe bán tải. Hiện tại thuế tiêu thụ đặc trưng loại xe này đang là 15-25%. Khi với thuế mới sẽ tăng lên 30-45%. Xe bán chuyển vận đang là phân khúc tăng trưởng nóng trong vòng 3 năm trở lại đây, nếu nâng cao thuế và phí, siêu với thể thị phần sẽ giảm đi trông thấy.

    Thứ ba, sở hữu yêu cầu đánh thuế tài sản đối với ô tô trên 1,5 tỷ đồng. Bộ Tài chính đang phê duyệt lấy quan điểm những Bộ, ngành, địa phương về dự thảo Luật thuế của cải và sẽ trình lên Bộ tư pháp, Chính phủ.

    Theo đó, Luật thuế của cải mang nói tới việc đánh thuế ôtô trên 1,5 tỷ đồng, chia khiến hai phương án 0,3% và 0,4%. Nếu được thực thi, giá bán các cái xe sang như Mercedes-Benz, Audi, Volkswagen, Volvo, Land Rover sẽ ít phổ biến bị ảnh hưởng.

    Bên cạnh những rào cản mới, rào cản cũ vẫn tồn tại và được siết chặt hơn, như quy định kiểm định theo lô, rà soát thay đổi hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam cũng góp phần khiến cho xe nhập khẩu khó có thể về ồ ạt.

    Ôtô giảm giá lúc nào?

    Để nhận định về thị trường ôtô 2019, cả báo chí lẫn người trong cuộc không còn dễ mộng ảo như thời điểm cuối năm 2017. Đứng trước các thách thức dựa trên chính sách mới đã nhắc ở trên, khó với thể lạc quan về giá xe giảm học bằng c bao nhiêu tiền.

    Ngoài xe lắp ráp khiến cho đối trọng, 1 hy vọng nữa cho giá xe giảm đó là thuế du nhập từ EU và Nhật sẽ giảm 0% ví như các Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sớm với hiệu lực. Lúc đó, các loại xe từ Đức (Mercedes-Benz, Audi, BMW), xe từ Thụy Điển (Volvo), từ Ý (Fiat, Lamborghini, Ferrari…), Nhật (Toyota, Nissan, Mitsubishi…) sẽ mang thời cơ khó khăn hơn với xe nhập từ khối ASEAN.
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
Đang tải...