Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một cháu nhỏ người dân tộc mông đã tử vong do ăn trái cây lạ

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi xetnghiem90, 10/10/2018.

  1. xetnghiem90

    xetnghiem90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    4 cháu nhỏ người dân tộc Mông ở xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng rủ nhau hái và ăn quả vải đều có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn, đau bụng, mệt mỏi. Hiện 1 bé đã tử vong.

    >> xét nghiệm ADN uy tin: https://xetnghiemadn.com.vn/dich-vu-xet-nghiem-adn.html

    [​IMG]

    Lãnh đạo Sở Y tế Cao Bằng thăm hỏi gia đình các cháu bé nghi bị ngộ độc đang điều trị tại BV tỉnh Cao Bằng

    Chiều 13-6, liên quan tới vụ 4 cháu nhỏ ở xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng nghi bị ngộ độc, trong đó có 1 bé tử vong, bác sĩ Phương Đức Cù, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, ngoài 1 trẻ tử vong tại nhà, 3 cháu bé còn lại được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện, đến nay gia đình đã xin cho 2 cháu về do khó qua khỏi.

    Theo đó, vào đầu giờ chiều cùng ngày, 2 cháu bé là Lý Thị Hoa (10 tuổi) và em gái là Lý Thị Mái (9 tuổi) đã được Bệnh viện đã khoa tỉnh Cao Bằng cho xe cấp cứu vận chuyển về nhà theo yêu cầu của gia đình do suy hô hấp, não phù nề, hôn mê, tính mạng nguy kịch.

    Trước đó, vào ngày 8-6, vợ chồng anh Lý Văn Dẩu (dân tộc Mông, ở xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông) đi làm nương, đến chiều tối đi làm về thấy các con có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng cứ nghĩ các con bị cảm thông thường.

    Đến hôm sau 9-6, cháu Lý Văn Thắng (13 tuổi) tử vong đột ngột, 3 cháu bé còn lại là Lý Thị Hoa (10 tuổi), Lý Thị Mái (9 tuổi) và Lý Văn Trường (7 tuổi) đều có dấu hiệu nặng hơn nên gia đình đưa các cháu tới Bệnh viện huyện Thông Nông cấp cứu. Ngay sau đó, cả 3 cháu bé được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đều trong tình trạng sốt cao 39-40 độ, mắt lờ đờ, hôn mê, đau đầu, nôn, co giật...

    Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tập trung cứu chữa cho 3 cháu bé, tất cả đều được hỗ trợ thở máy nhưng tới chiều 13-6, do sức khỏe của 2 cháu Hoa và Mái ngày càng xấu đi, huyết áp tụt nhiều lúc không đo được, phải thở máy liên tục, hôn mê sâu, não phù nên người nhà đã xin cho 2 bé được về để mất tại nhà. Riêng trường hợp bé trai còn lại, hiện tại sức khỏe đã khá hơn và đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm.

    Theo người thân của các cháu kể lại: “Bốn cháu cùng rủ nhau đi lấy thức ăn cho trâu bò, hái và ăn quả vải địa phương tại vườn gần nhà để ăn... Sau khi ăn, đến 12 giờ đêm cùng ngày, cháu Thắng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn, đau bụng, mệt, đến sáng 9-6 nôn ra máu, rồi tử vong tại nhà vào chiều cùng ngày...''.

    Đáng chú ý, trước một số thông tin cho rằng 4 cháu bé trên nghi bị ngộ độc là do trước đó đã ăn quả vải trồng tại vườn nhà, TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế nêu rõ, quả vải đã được người dân trồng và sử dụng từ hàng trăm năm qua. Quả vải cũng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Vì vậy, thông tin cho rằng, 4 cháu nhỏ nghi bị ngộ độc và nguy kịch sau khi ăn vải là không chính xác. “Tôi khẳng định không thể có chuyện ăn quả vải rồi tử vong. Mọi thông tin đưa ra cần chính xác và có kiểm chứng không để ảnh hưởng đến người trồng vải...”- ông Phong nhấn mạnh.

    Hiện Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Cục An toàn thực phẩm phối hợp với Sở Y tế Cao Bằng khẩn trương tìm nguyên nhân. Trong khi đó, lãnh đạo Bệnh viện tỉnh Cao Bằng cũng cho biết, những biểu hiện của các bệnh nhi trên khiến bác sĩ nghĩ nhiều đến biểu hiện của bệnh viêm não. Tuy nhiên, bác sĩ Phương Đức Cù cũng cho biết thêm, các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân gửi về Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để tìm nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng ngộ độc của các bệnh nhi.

    >> giám định gien huyết thống trước sinh
     
Đang tải...