Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một gia đình trẻ nên thay đổi 5 thói quen sinh hoạt dưới đây

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi nguyenvanhau, 27/06/2017.

  1. nguyenvanhau

    nguyenvanhau Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ngày nay, người trẻ ngày càng dễ chịu ảnh hưởng bởi lối sống công nghiệp và xu hướng công nghệ mới. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại, nhiều ông bố bà mẹ đã lao vào guồng xoáy công việc mà thiếu thời gian dành cho bản thân cũng như con cái. Và nếu như bạn có những thói quen dưới đây thì hãy nên thay đổi chúng để cho cuộc sống có thể vui khỏe hơn.

    1. Ngủ muộn

    Khoảng thời gian lý tưởng để đi ngủ chính là 20 – 21 giờ tối. Nếu như bạn thức khuya sẽ không chỉ khiến cho tinh thần của bạn cảm thấy bị mệt mỏi mà đồng thời cũng nảy sinh ra stress và khá dễ làm suy giảm miễn dịch và các chức năng cơ quan. Hơn nữa, đối với trẻ nhỏ khi mà ngủ muộn sẽ làm cho việc thiếu minh mẫn cũng như khiến chậm cao lớn xảy ra do hormone tăng trưởng bị tiết ra nhiều nhất lúc 22h. Chính vì vậy, bạn nên ăn uống cũng như tắm giặt sao cho sớm nhất có thể để buổi tối đi ngủ đúng giờ, đủ giấc.



    [​IMG]



    2. Chuộng thức ăn nhanh

    Trong những đồ ăn nhanh sẽ thường có khá nhiều muối, và chất béo transfat sẽ khiến gây hại cho sức khỏe đồng thời sẽ là tiềm ẩn gây nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch cũng như ung thư. Nếu như bạn là người có thói quen hay vào cửa hàng mua giăm bông, thịt hun khói hay là xúc xích, bia rượu thì cần phải giảm bớt lại. Và vậy mà chúng ta cũng hãy nên chọn những bữa ăn đơn giản và lành mạnh, nóng hổi và có chứa đầy đủ những dinh dưỡng được chế biến tại nhà. Với việc quây quần bên bữa ăn cũng sẽ khiến cho bạn cảm thấy gia đình được gắn kết và yêu thương hơn.

    3. Ít vận động

    Những người trẻ hiện nay thường có xu hướng chọn nghề nghiệp trí óc hơn những việc làm chân tay. Thế nhưng khi họ ngồi ở trong phòng kín, ngồi máy lạnh thì lúc rảnh rỗi họ thường ngồi ôm điện thoại và xem ti vi thay vì ra ngoài để vui chơi cũng như luyện tập thể thao để rèn luyện sức khỏe. Hơn nữa, việc ngồi quá nhiều hay quá lâu cũng làm cho bạn phải vận động ít đi cũng như làm gia tăng các bệnh chuyển hóa, tim mạch hay là béo phì, mỡ máu hay tâm thần. Bởi vậy cho nên việc tập luyện thể thao sẽ giúp cho bạn để có thể cải thiện được những nguy cơ này với mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để tập thể dục. Đồng thời, việc này cũng sẽ giúp cho bạn có dduwwocj một giấc ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn và hơn nữa sẽ giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn khi có một thời gian biểu luyện tập đều đặn và nghiêm túc.

    4. Ngại chia sẻ

    Vì ở trong thời đại công nghệ hiện đại nên hầu hết tài khoản facebook cá nhân ai cũng có. Có khá nhiều người thừa nhận rằng họ chia sẻ tâm trạng lên mạng xã hội nhiều hơn là nói chuyện trực tiếp với gia đình, bạn bè, người thận. Với tâm lý ngại chia sẻ thì có thể khiến cho bạn dần trở nên thụ động, khép kín và dễ bị stress. Đồng thời cũng tạo khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình. Vậy nếu muốn đời sống tinh thần được trở nên phong phú thì bạn nên nói chuyện thật nhiều hơn với đồng nghiệp, hay tâm sự với bạn đời và lắng nghe được cảm xúc của con trẻ.



    [​IMG]



    5. Lạm dụng thuốc Tây

    Rất có nhiều người có thói quen dùng thuốc ngủ như an thần, giảm đau mỗi khi bị căng thẳng hay gặp phải stress. Và những bậc cha mẹ mà thiếu kinh nghiệm cũng thường xuyên lạm dụng kháng sinh và corticoid mỗi khi trẻ ốm vặt. Điều này tiềm ẩn rất lớn đến nguy cơ gây hại cho sức khỏe khi sử dụng không đúng cách, sử dụng sai liều và chưa được bác sĩ chỉ định. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thăm khám để có thể phát hiện và điều trị bệnh phù hợp. Tuy nhiên, để làm giảm gánh nặng tài chính cho gia đình trẻ thì bạn nên tham gia bảo hiểm y tế hay bảo hiểm sức khỏe hằng năm.

    Nguồn bài viết: http://nhansamnhunghuou.com/

    Tag: http://nhansamnhunghuou.com/5-cong-dung-cua-nhung-huou-co-the-ban-chua-biet/
     
Đang tải...