Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh hắc lào

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi lllya001, 22/03/2017.

  1. lllya001

    lllya001 Thành viên

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chữa bệnh hắc lào bằng những phương pháp đơn giản như chuối xanh, gáo dừa hay những bài thuốc dân gian đơn giản. Hoặc bạn có thể sử dụng một số loại kem bôi da như Econazole, Miconazole, Clotrimazole theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc.


    [​IMG]
    Bệnh hắc lào

    Biểu hiện của hắc lào

    Bệnh hắc lào thường có biểu hiện đặc trưng rất dễ nhận biết nếu như bạn chú ý một số đặc điểm như sau: ngứa và nổi mẩn đỏ, mụn nước, vùng da bị bệnh thường nổi lên một vòng tròn do mụn nước biểu hiện. Ngứa ở vùng có tổn thương da, cả ngày lẫn đêm, tăng nhiều khi ra mồ hôi, trời nóng nực hay về đêm. Nổi mẩn đỏ một vùng có giới hạn rõ, trên bề mặt thường có nổi nhiều mụn nước như phỏng tập trung ở rìa của tổn thương. Bệnh thường gặ ở bẹn, sau đó có thể lan sang rộng ra và ra sau mông. Ngoài ra, bệnh còn có thể gặp ở chi, bụng và mặt.
    Bệnh hắc lào nếu không được chữa trị sớm thì bệnh sẽ có dấu hiệu lan rộng thêm ra những vị trí khác, tăng kích thước, chàm hóa hoặc lây sang người khác do tiếp xúc trực tiếp hay lây qua quần áo. Nếu bôi thuốc không đúng có thể gây ra tình trạng phỏng, chảy nước nhiều, ngứa dữ dội… trong một số trường hợp có thể gây nhiễm trùng, đi lại khó khăn.
    Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh hắc lào

    Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc trị bệnh hắc lào cho hiệu quả rất cao, các bài thuốc đã được ứng dụng thực tiễn nhiều nên kinh nghiệm chữa bệnh thường được tin tưởng cao. Một số bài thuốc đặc trưng điều trị bệnh hắc lào từ dân gian mà bạn nên biết như sau:
    1. Chuối xanh trị bệnh hắc lào

    Trong chuối xanh có chứa các chất làm ức chế sự phát triển của vi nấm gây bệnh hắc lào, làm mất môi trường sống từ đó diệt tận gốc làm khỏi bệnh rất hiệu quả.


    [​IMG]
    Chuối xanh trị hắc lào hiệu quả
    Cách sử dụng như sau: Lấy một trái chuối tiêu xanh, đem cắt thành từng lát mỏng. Vệ sinh sạch vùng da bị bệnh dùng móng tay cạo nhẹ ra rồi xát chuối xanh lên để cho mủ chuối tự khô trên da. Làm như vậy một ngày 2 lần. Kiên trì sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả trị bệnh.
    2. Gáo dừa trị hắc lào

    Mẹo dân gian này không phải ai cũng biết, nhưng hiệu quả thì rất cao, với cách làm đơn giản là bạn có thể chữa khỏi bệnh hắc lào sao không thử nhỉ.
    Cách làm: chuẩn bị một mảnh gáo dừa, đem đốt lên rồi lấy nhựa bôi vào vết hắc lào. Cách này được sử dụng nhiều trong dân gian và được coi như một phương pháp gia truyền chữa bệnh hắc lào.
    3. Một số bài thuốc dân gian khác chữa hắc lào

    Không chỉ hai phương pháp dân gian trên có công dụng trị bệnh hắc lào hiệu quả mà ở mỗi vùng miền khác nhau bạn lại có nhiều mẹo trị bệnh khác nhau như:
    – Lấy 12 gr bột long não, 100 gr rễ húng chanh giã nhỏ. Trộn thật đều hai vị trên rồi vắt một quả chanh vào thuốc này để bôi hằng ngày lên các vết hắc lào.
    – Hạt thảo quyết minh (muồng) 100 gr, khế chua 2 quả, 10 lá trầu, tất cả rửa sạch, giã nhuyễn bọc vào vải mùn, xát lên vết hắc lào.
    – Vỏ cây đại tươi 50 g; củ chút chít 50 g; cồn 70 độ 100 ml. Hai vị thuốc rửa sạch, giã nát, ngâm vào cồn 7 ngày, dùng bôi vào chỗ hắc lào ngày 1-2 lần.
    – Hạt muồng châu tươi 20 g; hạt bồ kết tươi 12 g. Tất cả giã nát, ngâm vào 100 ml cồn 70 độ trong 7 ngày, dùng dung dịch bôi chỗ hắc lào ngày 1-2 lần.
    Hạt muồng châu
    – Rễ, cành, lá cây kiến cò 50 g giã nát, ngâm vào 100 ml cồn 70 độ trong 7 ngày. Dùng dung dịch trên bôi 1-2 lần lên chỗ hắc lào.
    – Rễ cây bạch hoa xà (bỏ lõi) 100 g ngâm trong 20 ml cồn 90 độ. Sau 7 ngày thì lấy bôi 1-2 lần lên chỗ hắc lào.
    4. Chữa bệnh hắc lào bằng thuốc tây

    – Những loại thuôc cổ điển như Antimycose, BSA, ASA, BSI có tác dụng tốt nhưng gây lột da và thường để lại vết thâm trên da.
    – Những loại thuốc bôi mới hiện nay dẫn xuất từ Imidazole như Econazole, Miconazole, Clotrimazole… chỉ cần bôi 2 lần trong ngày. Đối với ketoconazole chỉ cần bôi 1 lần trong ngày. Những thuốc này có ưu điểm là không có màu, mùi thơm, không gây lột da, viêm tấy, nhưng có thể gây dị ứng nhẹ. Tuy nhiên những phản ứng phụ này có thể hết sau lần thử 2 sử dụng thuốc hoặc sau khi ngưng bôi thuốc.
    Trong trường hợp nấm tái phát nhiều lần hay nhiều vị trí, thường sử dụng thuốc uống như Griseofulvin, Ketoconazole (Nizoral), Itraconazole (Sporal), Fluconazole… tuy nhiên cần cẩn thận khi sử dụng thuốc chống nấm toàn thân do thuốc có tác dụng phụ.
    Với cách chữa bệnh hắc lào trên mà bạn có thể áp dụng để trị khỏi bệnh hắc lào, ngoài ra để phòng ngừa bệnh tái phát trở lại thì bạn nên chú ý tới vấn đề vệ sinh và tránh làm việc nơi ẩm ướt, nếu ra mồ hôi nhiều cần phải thường xuyên tắm giặt và giữ khô những vùng nếp như háng, nách, bẹn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/03/2017
Đang tải...