Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một số biện pháp phòng ngừa và chữa trị mụn trong mùa mưa

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi donaxa, 03/04/2015.

  1. donaxa

    donaxa Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Không khí ẩm ướt trong mùa mưa gây ra nhiều vấn đề về da, trong đó, mụn được coi là rắc rối phổ biến nhất. Với một vài kinh nghiệm không khó ngay bên dưới đây, chúng mình sẽ bảo vệ da tốt hơn, ngăn ngừa mụn hiệu nghiệm để da luôn sáng mịn.
    Một số cách phòng ngừa mụn trong mùa mưa hiệu quả.

    Xông hơi cho mặt

    Mồ hôi và bụi bẩn tích tụ trên mặt là mối đe dọa thường trực cho những ai sở hữu làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn.
    Để khử độc cho da, bạn phải xông hơi da mặt 2-3 lần/ tuần. Dùng một chiếc chậu nhỏ đựng nước sôi, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu đinh hương rồi dùng khăn to phủ kín đầu xông trong khoảng 5 phút.
    Sau đó, đắp mặt nạ trộn từ bột đất sét trắng (có bán ở các cửa hàng mỹ phẩm) và sữa chua trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Loại mặt này có tác dụng làm se khít lỗ chân lông vốn nở rất to sau khi xông hơi, giúp da mịn màng và còn phòng tránh được mụn.

    Đắp mặt nạ

    Việc chúng mình sờ mó hay nặn mụn sẽ khiến một số nốt mụn xấu xí trên da bị sưng tấy nhiều hơn. Lúc này, da cần được làm mát để xoa dịu cảm giác bỏng rát do mụn đưa đến.
    Hãy gọt vỏ 1 trái dưa leo (dưa chuột), xay nhuyễn với sữa chua rồi trộn thêm khoảng 1 muỗng cà phê nước chanh, 30ml rượu mạnh và một số bột đất sét trắng thoa lên mặt trong khoảng 20 phút, tập trung vào một vài vùng có lỗ chân lông nở to và nhiều mụn, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng loại mặt nạ này ít nhất hai lần mỗi tuần để hiệu quả nhất.

    Tẩy tế bào chết

    Tẩy tế bào chết và lượng dầu thừa là công đoạn không thể thiếu trong các bước chăm sóc làn da khi mùa mưa đến.
    Nguyên liệu cần thiết để làm kem tẩy tế bào chết bao gồm 30g bột nở (baking soda), 5g bột quế, ½ trái chanh tươi vắt lấy nước và khoảng 50ml mật ong. Trộn đều các thành phần này để tạo thành một hỗn hợp hơi sệt, thoa chúng lên khoảng 5 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

    Trị mụn ở vùng chữ T

    Mũi, trán và cằm là những nơi thường hình thành mụn đầu đen do tích tụ nhiều chất dầu. Để loại trừ mụn đầu đen, chúng mình có thể trộn hỗn hợp gồm bột bắp và giấm theo tỷ lệ 3:1 (3 phần bột bắp, 1 phần giấm) rồi thoa chúng lên mặt, 20 phút sau rửa mặt lại bằng nước ấm. Thoa loại mặt nạ khoảng 2 lần mỗi tuần.

    Xử lý mụn bọc

    Muốn giải quyết các nốt mụn đang sưng phồng, chúng ta chỉ cần trộn bột nghệ và bột mù tạc với nhau, cho thêm nước để tạo độ sệt và thoa chúng lên các nốt mụn mỗi đêm trước khi đi ngủ.

    Sử dụng các chất làm se

    Một trong một vài giải pháp để đối phó với bi kịch mụn trên da đó là tận dụng khả năng của các chất làm se có trong các thực phẩm chức năng chăm sóc làn da, làm chậm quá trình lão hóa từ tự nhiên.
    Chất làm se có cơ hội xâm nhập sâu vào trong da, tẩy sạch bụi bẩn và dầu thừa đồng thời còn giúp thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giữ cho da luôn sạch và không bóng nhờn.
    Do đó, một số người có làn da hỗn hợp hoặc da dầu nên sử dụng các chất làm se hàng ngày. Bạn có mẹo hay dễ dàng chế biến các hỗn hợp có chứa các chất làm se từ những loại thức ăn thường dùng theo những gợi ý sau:
    - Pha loãng nước chanh theo tỷ lệ 5ml nước chanh và 50ml nước lọc rồi dùng bông gòn thoa lên da hàng ngày.
    - Dưa chuột gọt bỏ vỏ rồi ép lấy nước. Cho thêm vài giọt nước hoa hồng vào, khuấy đều, bảo quản trong tủ lạnh và thường xuyên sử dụng thường xuyên.
    Ngoài một vài phương pháp hay nêu trên, bạn cần chú ý thực hiện đủ các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày như rửa mặt, thoa nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm nhằm ngăn chặn một số tác động tiêu cực mà thời tiết ẩm ướt trong mùa mưa gây ra cho da.
     
Đang tải...