Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một số đối tượng sẽ mắc viêm xoang

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi linhnham05, 28/03/2016.

  1. linhnham05

    linhnham05 Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trong lúc nói tới đối tượng thường viêm xoang, thứ nhất bắt buộc nhắc đến một số người có cơ địa dị ứng.
    Người có cơ địa dị ứng, viêm nhiễm một vài vùng lân cận như: tai, mũi, viêm amidan, viêm họng mạn tính hoặc khiến cho việc trong môi trường ô nhiễm… là những đối tượng dễ mắc viêm xoang xâm nhập nhất.

    Coi chừng viêm xoang
    Lúc nói tới đối tượng sẽ viêm xoang, thứ nhất buộc phải nói tới các người có cơ địa dị ứng. Kế đến là nhóm người mắc viêm nhiễm một số vùng lân cận như: viêm tai, viêm mũi, thường xuyên nghẹt nghẹt thở, viêm amidan, viêm họng mãn tính, viêm VA quá phát.
    Thứ hai là một số người có dị hình cấu trúc giải phẫu như: vách ngăn mũi dày, vẹo, lệch hoặc mào vách ngăn; người nghiện thuốc lá, mắc chứng bệnh đường hít thở, bệnh toàn thân, giảm hệ thống miễn dịch…; người thường hay làm cho việc trong môi trường khói, bụi, nấm mốc, hóa chất… cũng là các đối tượng rất sẽ mắc viêm xoang.
    Ngoài ra, theo một vài chuyên gia, còn một nhóm đối tượng khác cũng vô cùng thường mắc chứng bệnh viêm xoang như: phụ nữ những khi mang thai bị nghẹt thở do dấu hiệu ứ huyết sinh lý, người khiến công việc rất hay tiếp xúc với nhiều trẻ em, người đang mắc viêm nhiễm (nấm, khuẩn siêu vi, dị ứng), người rối loạn di truyền (xơ nang, khối u)… Viêm xoang dễ thường tiến triển sau một lần bị cảm cúm hoặc viêm mũi dị ứng nặng và kéo dài.


    [​IMG]

    Nhận biết chứng viêm xoang theo mùa
    Viêm xoang theo mùa là một thể chứng bệnh của viêm thành mũi dị ứng. một vài người bị mắc bệnh thuộc thể bệnh này dễ lo lắng trong khi đổi mùa, thường là bằng mùa đông sang mùa xuân.
    Hội chứng viêm mũi xoang theo mùa rất thường gặp ở người bé, độ tuổi bắt đầu tham gia lao động nên ảnh hưởng to tới năng suất lao động. Nghiên cứu cho thấy, yếu tố của chứng bệnh có thể xác định do khía cạnh gia đình và di truyền ở 60% số người bệnh, yếu tố khác liên quan đến vài loại phấn hoa, ví dụ hoa sữa.
    Người mắc bệnh viêm xoang theo mùa có biểu hiện ngứa mũi, dụi mũi thường xuyên, sau đó hắt hơi từng tràng mỗi trong khi khí hậu chuyển đổi. Ngoài ra, người bị mắc bệnh sẽ chảy mũi trong, cùng lúc nghẹt khó thở, cảm giác đầu nặng trịch vì thiếu oxy. vài nếu bị mắc đau đau vùng mặt, trán, chẩm tùy theo vị trí của xoang viêm.
    Nhức đầu trong viêm xoang có khả năng xảy ra vào vài giờ nhất định. Người viêm xoang trán dễ đau đầu những khi 10-12h, người viêm xoang sàng và xoang bướm lại nhức vào tối… chứng bệnh có thể diễn biến kéo dài từ 7 ngày – 1 tháng hoặc lâu đến những khi thời tiết của mùa đó ổn định.
    Biểu hiện trên thường xuyên hiện tượng trong nhiều năm. sau này, chứng bệnh có ảnh hưởng ra dấu hiệu thoái hóa niêm mạc mũi, tạo thành một số polype mũi. những khi này, bệnh nhân sẽ nghẹt nghẹt mũi thường hay, tăng dần đến những lúc nghẹt tắc mũi hoàn toàn, thuốc co mạch ko còn vai trò và biểu hiện mất ngủ xảy ra.
    Phân biệt viêm mũi dị ứng và viêm xoang
    Viêm mũi dị ứng đôi trong khi thường nhầm với bệnh lý viêm xoang. Viêm mũi dị ứng chủ yếu do phản ứng của cơ thể những lúc gặp vật lạ (dị nguyên) đối với cơ thể, ví dụ như như: bụi, phấn hoa, lông chó, mèo, bào tử nấm (nấm mốc)… triệu chứng phản ứng dị ứng này xuất hiện ngay ở lớp nhầy niêm mạc của hệ thống đường hô hấp trên ví dụ như mũi, họng, xoang… làm bắt buộc hiện trạng viêm và kích thích niêm mạc.
    Viêm mũi dị ứng có liên quan đến những cơ địa dị ứng. Thông sẽ người mắc viêm mũi dị ứng gặp ở người có cơ địa dị ứng nhiều hơn ví dụ viêm da dị ứng, mề đay mạn tính, tổ đỉa… rất nhiều người mắc viêm mũi dị ứng có rất nhiều triệu chứng: ngứa mũi, sổ mũi nước, đặc thù là hắt hơi hàng tràng liền.
    Nếu đã thành mạn tính thì có khả năng tắc mũi phần lớn thường xuyên, ù tai, đau đầu (dễ nhầm với viêm xoang). các trường hợp viêm mũi mạn tính kéo dài có thể có tình trạng loạn khứu giác (mất mùi) hoặc ngủ ngáy do nghẹt thở. Người ta phân viêm mũi dị ứng thành 2 loại đây là viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi dị ứng có quanh năm.

    Mặc dù vậy, viêm mũi dị ứng có liên quan tới viêm mũi xoang là những lúc viêm mũi dị ứng nếu ko được điều trị đúng biện pháp và kịp thời thì nó cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm xoang dị ứng, polype mũi, polype xoang.
    Hiểu được những vấn đề trên dễ hỗ trợ người bị mắc bệnh có ý thức tầm soát, khám và điều trị viêm mũi xoang và giảm thiểu vài nguy cơ gây đến căn bệnh.
     
Đang tải...