Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một số lầm lẫn khi học nghe tiếng Anh

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi elight123, 16/10/2017.

  1. elight123

    elight123 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    1. Không luyện nghe không ngừng nghỉ
    Giống như một đứa bé con trước khi chúng biết nói chúng đã phải lắng nghe không ngừng nghỉ hàng ngày, sau đó chúng mới bập bẹ được từng từ và hoàn thiện việc nói trong quá trình tăng trưởng.
    Tag: học tiếng anh cùng elight
    Nghe tiếng Anh là chìa khóa để chúng ta tiếp cận tiếng Anh nói chung và tiếng Anh giao tiếp nói riêng, nếu chúng mình không nghe không ngừng nghỉ chúng mình sẽ không tạo cho mình lịch trình tiếp thu kiến thức, bạn sẽ không nghe quen biện pháp phát âm và giọng điệu cũng như câu nói tiếng Anh thông dụng của người bản ngữ. Do đó bạn sẽ không hiểu được nội dung của các bài nghe và việc nghe trở nên không cực tốt. Vậy nên nghe liên tục là điều kiện bắt buộc nếu chúng mình muốn giỏi tiếng Anh.

    2. Nghe một nội dung quá ít
    Nhiều bạn nghe nhiều nhưng nghe nhiều nội dung khác nhau. Đây là cách nghe rất là sai lầm, dễ gây nhầm lẫn từ vựng, cụm từ và nội dung của bài nghe; tạo ra chúng mình không nhớ được gì trong bài nghe. Bạn cũng biết cái gì học ít thì kiến thức cũng trôi nhanh, nhưng mình say mê học nhiều một thứ gì cũng nắm bắt kĩ hơn đúng không? Vì vậy chúng tôi khuyện bạn cần phải nghe một nội dung nào đó nhiều lần để ghi nhớ sâu vào tiềm thức và nâng dần khả năng phản xạ của chính mình trong những lần nghe sau.
    3. Không chú ý phát âm
    Một sai lầm mà giai đoạn này nhiều bạn mắc phải đó là phát âm tiếng Anh sai và khi học nghe thì không chú trọng đến phát âm. Bạn biết không phát âm tốt sẽ nghe tốt, điều này là đúng. Vì khi bạn phát âm sai, chúng mình quen dần với mẹo phát âm sai đó, đến khi nghe cách phát âm chuẩn của người bản ngữ thì chúng ta không nghe rõ họ nói từ gì và khi tra ra thì ngạc nhiên là từ này mình biết, làm gián đoạn qua trình nghe. Vậy nên hãy rèn luyện phát âm chuẩn trước rồi hãy nghe, để việc nghe trở nên dễ làm hơn bao giờ hết.
    Đọc thêm: elight learning English
    4. Cố gắng nghe từng từ
    Đây là sai lầm thường gặp nhất mà những bạn học tiếng Anh hay mắc phải. Khi nghe nhiều chúng mình chú ý đến từ vựng rất nhiều, nghe từng từ một và thế là bạn đã tốn quá nhiều thời gian. Bạn đang nghe một bài nhưng bắt gặp một từ chúng mình không biết thế là chúng ta khựng lại dành riêng tìm hiểu nghĩa của nó mà không để ý nội dung thông tin sau. Hoặc chúng ta nghe một người nước ngoài nói, giữa chừng có một từ chúng ta không hiểu thế là chúng ta cứ loay hoay ở do đó mà không để ý những câu tiếp theo mà họ nói, ngay lúc đó chúng ta sẽ không hiểu hầu hết người đó đang nói gì.
    Quan trọng là hiểu được nội dung của bài nghe và một vài từ vựng quan trọng hay cụm từ tiếng Anh thông dụng thôi. Khi nghe hãy note thật nhanh một số từ vựng và cụm từ tiếng Anh quan trọng thôi và tiếp tục nghe tiếp. Đến lúc nghe xong bài thì chúng ta đã hiểu được phần nào bài nghe rồi và để hiểu tất cả nội dung thì chúng mình chỉ cần xem lại một số gì bạn ghi chép, hệ thống lại là được rồi.
     
: hoc tieng, anh, tieng
Đang tải...