Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một số sai lầm trong lúc khám và điều trị bệnh chảy nước mũi cho trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi linhnham05, 29/03/2016.

  1. linhnham05

    linhnham05 Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khí hậu chuyển lạnh có khả năng khiến cho trẻ em thường mắc các hội chứng đường hô hấp, trường hợp trị liệu ko đúng giải pháp có khả năng làm bệnh lý kéo dài hoặc tiến triển nghiêm trọng.
    Khí hậu chuyển lạnh có thể làm trẻ em sẽ mắc vài hội chứng đường hít thở. Trong số đó, có căn bệnh thông sẽ ví dụ viêm họng, sổ mũi, nghẹt mũi… nếu trị liệu ko đúng liệu pháp có thể làm cho hội chứng kéo dài hoặc tiến triển nghiêm trọng.

    Nhỏ nước tỏi ép vào mũi trẻ nhỏ
    Nhiều bà mẹ sẽ truyền nhau biện pháp ép nhánh tỏi rồi trộn với nước muối sinh lý nhỏ vào mũi của trẻ để chữa trị chứng hắt hơi, chảy nước mũi. BS Nguyễn Văn Lộc – nguyên PGĐ BV Nhi Trung ương cho hay, đây là quan niệm sai lầm.
    Tỏi chứa chất Allicin có thể diệt vi trùng và vi nấm. Nó có khả năng ngăn cản ngừa cúm và điều trị cúm. Nhưng mà, việc nhỏ nước tỏi ép vào mũi là cực kỳ nguy hiểm vì nó dễ làm nóng rát, phù nề có thể làm cho bỏng niêm mạc mũi của trẻ.

    Dùng miệng hút mũi cho trẻ em
    Những khi chảy mũi trẻ em thường dễ bị ngạt mũi hoặc nhiều đờm có ảnh hưởng nghẹt thở, khò khè. Thấy trẻ em tồn tại nhiều dấu hiệu vậy, nhiều phụ huynh dễ tự xử trí bằng biện pháp đưa miệng hút mũi cho em trẻ nhưng những khi cha mẹ sử dụng miệng hút mũi trẻ thì mầm bệnh trong miệng sẽ lây cho em trẻ. Thực tế, cách làm cho này sẽ lợi bất cập hại do làm cho chứng bệnh của trẻ em nặng thêm.

    [​IMG]

    Rửa mũi quá nhiều
    Mũi của bé và người to cũng như nhau, bình thường có cơ chế tự làm sạch. Rửa mũi nhiều khiến cho mất đi chất nhầy trùng hợp trong thành mũi. lúc ấy, chất nhầy này có khả năng tạo độ ẩm, ngăn chặn bụi bẩn. nếu mất đi chất nhầy này, trẻ em càng dễ mắc khô mũi, nhiễm khuẩn mũi, làm tổn thương niêm mạc mũi, sẽ mắc viêm hơn.
    Lạm dụng thuốc nhỏ mũi
    Theo những chuyên gia, một số thuốc nhỏ mũi có chứa corticoid chỉ được sử dụng dưới 7 ngày và nhất định nên theo được các bác sĩ chỉ định của bác sĩ.
    Với trẻ em to trường hợp rửa mũi bằng loại bơm chuyên dụng dễ cực kỳ hiệu quả nhưng bắt buộc khiến cho đúng nếu không dễ có tác động cho trẻ nhỏ, có thể có ảnh hưởng tổn thương niêm mạc mũi. khoa học này phải thực hiện theo sự chỉ định của nhân viên y tế.
    Đối với bé hơn có thể dùng nước muối sinh lý nhỏ mũi nhiều lần. Nhỏ 4-6 giọt mỗi bên để mũi mềm sau đó hỉ mũi ra hoặc dùng dụng cụ hút để hút ra ngoài.

    Dụng cụ bơm hút mũi dễ có 2 loại. Một loại ống bóp cao su. Một loại nữa là ống hút mũi, 1 đầu cắm vào lỗ mũi em trẻ em, đầu kia thường chỉ ra ngoài. các loại này cần nắm vững phương pháp dùng trước những khi dùng.
    Ngoài ra bắt buộc để ý khâu vệ sinh sau sử dụng vài dụng cụ này do nếu ko phát triển thành “ổ nhiễm trùng”.
     
Đang tải...