Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một số thức ăn tốt cho sản phụ sau khi sinh

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi SongbienDesign, 29/10/2018.

  1. SongbienDesign

    SongbienDesign Thành viên tích cực

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    72
    cao chè vằng

    Đường là một trong những chất dinh dưỡng mà cơ thể người cần, sau khi ăn, qua quá trình tiêu hóa, đường sẽ biến đổi, được cơ thể người hấp thu, giải phóng ra nhiệt lượng. Đường đỏ có tính ôn, ích khí, kiện tì ôn vị, tản hàn, hoạt huyết, dễ tiêu hóa, giảm đau, sinh sữa. Dân gian thường dùng đường đỏ để điều trị các chứng đa, băng huyết, huyết áp cao sau đẻ và bị lạnh. Do có nhiều tác dụng dinh dưỡng như vậy nên các sản phụ ăn nhiều đường đỏ là rất có ích.

    [​IMG]
    Thịt cá chép giúp nâng cao sức co bóp của cơ tử cung
    Người già thường hay khuyên sản phụ nên ăn nhiều cá chép trong thời gian “nằm chỗ”. Vậy ăn các chép có lợi gì? Thịt cá chép có thể trục máu dư, máu dư ở đây chủ yếu là máu đẻ. Do thịt cá chứa nhiều protid, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, nâng cao sức co bóp của cơ tử cung. Khi tử cung co bóp, các sợi cơ sẽ co ngắn lại, ép lên mạch máu giúp cho máu đẻ và dịch dính trong âm đạo ra ngoài cơ thể.

    Theo Đông y, cá chép tính bình vị ngọt, có lợi cho tiểu tiện, có tác dụng giải độc, có thể điều trị các bệnh xơ gan, bụng trướng, phụ nữ băng huyết, sau khi sinh không có sữa. Dùng một con cá chép tươi khoảng 500g, nấu chín với rượu vang, hoặc mổ cá bỏ nội tạng, sấy khô và ngiền thành bột, dùng hàng ngày với rượu vang để điều trị chứng ứ máu tử cung. Cá chép còn có tác dụng thúc đẩy sự tiết sữa, do vậy sau khi sinh con, người mẹ ăn cá chép là rất hợp lý.

    Tại sao các sản phụ hay được khuyên ăn trứng gà?

    Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà rất phong phú, cách nấu đơn giản, vừa kinh tế lại vừa thực tế, đồng thời trứng gà chứa nhiều protein được cơ thể người hấp thu, là loại thực phẩm tốt cho người mẹ bồi dưỡng. Trong trứng gà chứa chất thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức não, có thể nhanh làm lành vết thương ở các cơ quan.

    Người mẹ ăn nhiều trứng gà sẽ có lợi cho việc nuôi con bằng sữa và sự phục hồi công năng của các tổ chức, bé bú sữa mẹ giúp các tế bào não của bé tăng trưởng, giúp bé càng thông minh, khoẻ mạnh. Sau khi ăn trứng gà có thể thúc đẩy lượng sữa tiết ra. Người mẹ mỗi ngày ăn 4 quả trứng là thích hợp, không nên ăn nhiều quá ảnh hưởng đến việc tiêu hóa.

    [​IMG]
    Trứng gà sẽ có lợi cho việc nuôi con bằng sữa và sự phục hồi công năng của các tổ chức
    Ăn hoa quả như thế nào sau đẻ cho có lợi?

    Sau khi sinh con, hàng ngày người mẹ đều có thể ăn hoa quả. Nếu người mẹ bị táo bón, thì mỗi ngày ăn một quả chuối tiêu cũng có tác dụng tốt, theo một số tài liệu, ăn chuối tiêu còn có tác dụng giảm căng thẳng thần kinh. Có những sản phụ sau sinh không muốn ăn, thì việc ăn hoa quả cũng giúp ích cho tiêu hoá.

    Quả sơn trà vừa chua vừa ngọt sau khi ăn sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn, có lợi cho tiêu hóa, thúc đẩy tử cung co bóp tống máu đẻ ra ngoài. Đồng thời hoa quả bổ sung sự thiếu hụt vitamin trong cơ thể mẹ. Nhưng người mẹ không nên ăn quá nhiều loại hoa quả chua, lạnh, đề phòng chất toan làm hại răng và dạ dày bị kích thích bởi thức ăn lạnh.

    Dựa vào thể chất để lựa chọn thức ăn thế nào?





    [​IMG]

    Tóc hết rụng, nhanh mọc nhờ chồng làm điều này mỗi ngày
    Tin tài trợ






    [​IMG]

    Để không tàn phế vì bệnh xương khớp trong mùa mưa lạnh
    Tin tài trợ





    Với người tinh huyết hư tổn: sau khi sinh con, nếu người mẹ thấy có các triệu chứng như hoa mắt chóng mặt, tim đập loạn nhịp, mất ngủ, tê chân tay, sắc mặt vàng hoặc trắng nhợt, da sạm và thô ráp, môi và móng chân móng tay đều trắng nhợt, hoặc lúc bình thường cơ thể hư nhược, nên lựa chọn ăn loại thức ăn sau:

    - Thịt: thịt lợn, chân giò, tim gan lợn, con hàu, thịt ba ba, thịt rùa, lươn, các chép, hải sâm.

    - Đường: đường trắng, đường phèn, các loại đường hoa quả.

    - Rau: đậu côve, đậu đũa, đậu tằm, đậu phụ, giá đỗ, mọc nhĩ, ngó sen, mướp, rau chân vịt, mộc nhĩ trắng, củ cải, cà rốt, nấm hương, khoai tây, khoai sọ, khoai lang, đậu xanh, đậu đen.

    - Hoa quả: nho, táo, cam, đào, dứa, chuối tiêu, hồng.

    Với người âm hư hỏa vượng: nếu trong quá trình sinh con, người mẹ ra quá nhiều máu, tinh huyết hao tổn dẫn đến âm hư hỏa vượng, thấy có các triệu chứng chóng mặt ù tai, mặt đỏ, ruột gan nóng, ra mồ hôi trộm, mất ngủ, tiểu rắt, táo bón, hoặc được các thầy thuốc chẩn đoán là âm hư hỏa vượng, ngoài các thức ăn bổ máu như đã nêu ở trên còn có thể lựa chọn các loại thức ăn thanh nhiệt dưới đây:

    - Thịt: thịt thỏ, gan thỏ, bồ câu, thịt lợn, thịt vịt.

    - Rau: rau dền, rau cần, rau kim châm, bí đao, mướp, dưa chuột, cà chua, mướp đắng, tâm sen, lá sen.

    - Hoa quả: lê, dưa hấu, chà là, hồng.

    Với người dương khí hư nhược: nếu người mẹ sau khi sinh thấy có các triệu chứng nhức mỏi eo lưng, lạnh bụng và chân tay, lạnh và đau bụng dưới, chóng mặt ù tai, tiểu nhiều trong đêm, hoặc được bác sĩ chẩn đoán là dương khí hư nhược thì nên chọn các loại thức ăn có tính ôn bổ ích khí cường dương dưới đây:

    - Thịt: thịt dê, móng dê, sữa dê, thịt hươu, thịt chó, ba ba, rùa, tôm tươi, gan lợn, lươn.

    - Đường: đường mía, mật ong, đường cát.

    - Rau: hành, hẹ, tỏi, hành tây, đậu vàng, mộc nhĩ, đậu đen, vừng, củ cải, bí đỏ, hồi hương.

    Hoa quả: hạch đào, long nhãn, táo ta, vải, mía, quýt, anh đào.

    Cao lá vằng và những thông tin cần thiết khi sử dụng.
    Rất nhiều chị em cũng như các ông bố, bà mẹ quan tâm đến các thông tin về chè vằng và cao chè vằng. nhân đây Vĩnh Tâm cũng thống kê một số câu hỏi mà nhiều người thường hay thắc mắc, hy vọng nó sẽ giúp giải đáp một phần nào đó những thắc mắc này.
    Cao lá vằng và Cao Chè vằng có gì khác?
    Cao Lá vằng và Cao Chè vằng là 2 tên gọi khác nhau cùng loại Cao thực vật được chiết suất từ cây Chè vằng. Cao không có nghĩa là được chiết suất chỉ từ lá mà được chiết từ lá và thân cây.
    Chè vằng và Cao chè vằng loại nào tốt hơn?
    Cao Chè vằng được chiết suất bằng phương pháp hiện đại từ 100% lá và thân cây vằng sẻ tươi nên giữ gần như tuyệt đối thành phần dược chất có trong cây. Chè vằng phơi khô thủ công sẽ gặp một số vấn đề hạn chế về bảo quản và quá trình chế biến nên sẽ không tốt bằng loại cao cô đặc.
    Dùng Chè vằng nhiều có hại không?
    Bằng chứng lành tính của Chè vằng là nhiều người ở Miền trung dùng chè vằng thay nước uống hằng ngày quanh năm và cho sức khỏe rất là tốt. Vĩnh Tâm khuyên bạn nên dùng hằng ngày để tốt cho sức khỏe. Với phụ nữ sau khi sinh nên dùng Chè vằng ít nhất trong giai đoạn cho con bú để nhiều sữa, sữa mát, và tác dụng tiêu mỡ, giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh.
    [​IMG]


    Cao lá vằng có khó uống?
    Chè vằng vị đắng, ngọt hậu sau khi uống, mùi thơm rất dể chịu. Nếu người dùng không quen vị đắng ( như trái Khổ qua) thì có thể gặp khó khăn trong lần đầu sử dụng. Sẽ thấy quen và dần thích uống cao lá vằng sau khoảng 3 ngày. Nếu đã quen với các loại nước có vị đắng thì Chè vằng sẽ là nước uống ưa thích hằng ngày của bạn. Lúc đầu có thể thêm 1 ít đường để uống ngon hơn, nếu sử dụng lâu dài và thường xuyên thì nên uống nguyên chất để Chè vằng tác dụng tốt. Vị đắng cho sức khỏe ngọt ngào! – đúng không nào?
     
    xenanglapduc and hanhkhatchotinh like this.
  2. conduongmua11021

    conduongmua11021 Thành viên mới

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    11
    Giới tính:
    Nam
    Công ty Cổ phần Thép Á Đông - Chuyên gia công Thiết bị inox bếp Nhà Hàng – bếp Khách Sạn – Khu Công nghiệp – Trường học - sản xuất các loại tủ cơm công nghiệp - tủ cơm công nghiệp giá rẻ - Tủ cơm công nghiệp Gas – Tủ cơm công nghiệp Điện – Tủ nấu cơm công nghiệp Hơi chất lượng cao! Độ bền cao với độ dày bể nước 1,2-1,5mm độ dày vỏ 0,8-1.0mm – Thời gian nấu chin cơm 60 phút. Chất liệu inox nhập khẩu Hàn Quốc & Ấn Độ. Bảo hành: 24 tháng, Hỗ trợ lắp đặt.

    Giá tham khảo Tủ nấu cơm công nghiệp: 30kg,40kg,50,kg,60kg,80kg,100kg

    Tủ cơm công nghiệp gas 30kg 8khay: 11.000.000đ

    Tủ nấu cơm công nghiệp điện 30kg 8khay: 12.000.000đ

    Tủ nấu cơm công nghiệp gas 40kg 10khay: 12.000.000đ

    Tủ cơm công nghiệp điện 40kg 10khay: 13.000.000đ

    Tủ hấp cơm công nghiệp gas 50kg 12khay: 13.500.000đ

    Tủ hấp cơm công nghiệp điện 50kg 12khay: 14.500.000đ

    * CƠ SỞ VẬT CHẤT: Trang thiết bị đầy đủ nên sản phẩm của chúng tôi luôn có chất lượng và giá thành cạnh tranh rất cao.
    Ngoài ra còn nhiều sản phẩm khác mời bạn ghé thăm website: tucomgiare.com - inoxadong.com
    Bếp công nghiệp - Bếp Á công nghiệp - Bếp hầm công nghiệp

    Bếp công nghiệp cho nhà hàng

    Thiết bị bếp Trường học

    Chụp hút mùi công nghiệp


    Công ty Cổ phần Thép Á Đông
    Địa chỉ: 796 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    ĐT: 0904.686.504
    Tel: (04) 8585 9299
    MST: 0107105735
    STK:21610000322575
    Email: adongkinhdoanh1@gmail.com
    Website: inoxadong.com – tucomgiare.com
     
    xenanglapduc and hanhkhatchotinh like this.
  3. trinhnhuquynh

    trinhnhuquynh Thành viên mới

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nữ
    ngày trước các cụ cứ kiêng kỹ quá. chứ giờ e thây ăn uống bt mà
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...