Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một vài triệu chứng của bệnh trĩ bạn nên biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi cuongcung, 02/04/2015.

  1. cuongcung

    cuongcung Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ngay khi nhận thấy ra nhung trieu chung cua benh tri người bệnh nhất thiết phải đi kiểm tra để bác sĩ bắt tayđiều trị. Những biểu hiện của bệnh trĩ nếu được tìm thấy ở giai đoạn đầu sẽ trợ giúp có một phương pháp điều trị an toàn và không còn bệnh, hạ phần trăm tái phát, tuy nhưng lại lòi dom được tìm thấy hiếm có thể dẫn đến các biến chứng nguy hại.

    [​IMG]

    Những người già mới bị sa đì? Nếu bạn nhận thấy như thế thì chưa hẳn và sai lầm bởi lẽ vì ngoài những người cao tuổi thì bất kể độ tuổi nào xuất phát từ tuổi trưởng thành ai cũng dễ bị mắc sa đì. Đối tượng chưa lớn, người trung niên bất chấp những đàn bà mang thai bị lòi da
    Bệnh trĩ là những búi tĩnh mạch chèn và to ra quá mức mà thành, vì thế chỉ cần thói quen sử dụng thực phẩm thiếu chất xơ, ăn nhiều đồ nóng; bị táo lâu niên; khá đối tượng có thành tĩnh mạch yếu hay mắc chứng bệnh mất van tĩnh mạch; đứng, ngồi quá lâu…là lòi dom sẽ không khó tấn công.

    Sa đì phân thành những loại, trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp nhưng chúng có cùng có các triệu chứng cùng đều là chảy máu và hình thành búi trĩ.

    Một số triệu chứng của sa đì giai đoạn nhẹ

    Chảy máu


    Huyết chảy li ti, phải nói là rất ít cho nên hết thảy người bệnh nếu không chú trọng nhìn thì sẽ không thể thấy được. Huyết ban đầu chỉ như một vết nhỏ trên giấy vệ sinh hay bám một lượng nhỏ trên chất thải mà thôi.

    Sự có mặt của búi trĩ

    bị trĩ ngoại, bó trĩ sẽ tạo ra ngay từ khởi đầu và bạn cho rằng chạm thấy được, nó nhỏ như hạt đỗ và ấn vào mềm, không đau. Khi ngồi đôi khi người bệnh mới có nhận thấy cộm vướng vì khóm trĩ mới tạo thành, nhỏ li ti chỉ như cục thịt thừa.

    Ở bệnh trĩ nội, thời kì nhẹ (có thể nói là mức trĩ độ 1 và độ 2), trĩ độ 1 tạo thành trong ống hậu môn, dưới đường lược nên người bệnh không thể cẩm nhận thấy được.

    Để ngăn cản được một vài dấu hiệu của sa đì ở lúc này để làm nó không lớn nặng hơn bằng một số việc làm phía dưới:

    Dùng nhiều nước.

    Cử động, thể dục mỗi ngày, tránh ngồi quá lâu một chỗ.

    Đi ngoài theo thói quen vào một giờ nhất định.

    Vệ sinh cửa sau sạch và dùng những giấy mềm để lau.

    Đừng nên được cố rặn mạnh khi đại tiện táo bón.

    Một vài dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn nặng

    Chảy huyết

    Chảy máu nhiều hơn với tần suất cao hơn, không những là mỗi khi đi cầu mà chỉ cần một vài hoạt động ma sát, đi lại mạnh là Vãi máu ra rồi. Chảy huyết nhìn rõ từng giọt hay thành tia, máu màu đỏ tươi. Một số người bị lòi dom bị hụt máu. Thông tin của chuyên gia là ai bị bệnh trĩ rơi huyết nên bổ sung cân đối những các đồ ăn giàu chất Fe trong mỗi khi ăn.

    Tụt búi trĩ

    Khi trĩ đã nặng thì việc nên làm không phải là điều trị bằng thuốc hay thay thế lối sống ăn uống nữa mà đó là phải quyết định phẫu thuật trĩ. Tuy nhiên các chế độ ăn uống, những thói quen tích cực vẫn phải được tồn tại trong thời kì này ngay cả là sau tiểu phẫu cắt trĩ vẫn phải dè chừng để ngừa lòi dom tái phát.

    nhung bieu hien cua benh tri nặng nếu không điều trị ngay người bị trĩ sẽ đứng trước khá nhiều nguy hại đến bản thân:

    Tác nhân về mặt tâm sinh lý là thường thấy rõ nét, một vài người bị sa đì luôn sợ hãi, xấu hổ trước mọi người vì bệnh quá khó nói. Họ còn cực kỳ khổ tâm trước những cơn đau, phiền toái từ căn bệnh này.

    Tắc nghẹt bũi trĩ sẽ diễn ra khi mà trĩ đã nặng và búi trĩ lớn, không thể cho vào ống hậu môn được nữa. Búi trĩ tắc nghẹt sẽ gây viêm nhiễm, sưng đau bởi các huyết khối trong búi trĩ, búi trĩ bị hoại tử, tình trạng hậu môn bị nứt rách, hình thành các ổ apxe là rất dễ xảy ra.

    Nhiễm khuẩn và bội nhiễm hậu môn, đây là nguy hiểm rất phổ biến bởi những nứt rách ở hậu môn có thể bị vi khuẩn từ nước tiểu, phân xâm nhập vào gây viêm nhiễm, nhiễm trùng cả vào đường máu.

    Thiếu máu, như trên đã đề cập, khi người bệnh bị chảy máu hậu môn nhiều mà không có những bổ sung sắt thì lượng sắt trong cơ thể sẽ bị thiếu hụt trầm trọng.

    Các biến chứng khác như người bệnh gặp các nguy hiểm đến hệ thần kinh, bị đau đầu, suy giảm trí nhớ và đau nhức lưng dưới. Rối loạn thần kinh và rất dễ bị ngất xỉu.
     
Đang tải...