Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Muốn du học y học sau Đại Học tại Úc: buộc phải biết những gì?

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi anhvanitc, 18/03/2018.

  1. anhvanitc

    anhvanitc Thành viên mới

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đối có việc tậu học bổng do học ngành Y tại Úc, đa số bạn chọn bí quyết du học y khoa sau Đại học. Vậy, khi du học theo hình thức này bạn được gì, mất gì?

    hầu hết bạn sinh viên sau khi phải chăng nghiệp ngành Y muốn tiếp tục chương trình học của mình ở nước bên cạnh. Đây cũng là một lựa chọn lý tưởng và OEC Global sẽ gợi ý thêm cho bạn qua bào viết sau.
    1. Mô hình sau đại học cho sinh viên y học tại Úc
    những thí sinh đã có bằng cử nhân tại Việt Nam muốn du học y khoa sau đại học tại Úc phải vượt qua kỳ thi gọi là GAMSAT (viết tắt của Graduate Australian Medical Schools Admission Test). Kỳ thi này bao gồm các môn đồ học và hóa học, vật lý cũng như Anh ngữ. Tuy nhiên còn 1 số vòng phỏng vấn cá nhân tuỳ vào trường. Thí sinh thi đậu những cuộc thi tuyển trong khoảng 4 năm và sau đó, được tốt nghiệp mang văn bằng MD. du học philippines đang là xu hướng mới.
    Sau khi rẻ nghiệp MD (hay bằng MBBS), Các bạn đã trở thành thầy thuốc tương lai. Dù thế, Anh chị chẳng thể ra nghề ngay mà bắt buộc trải qua giai đoạn thực tập và đào tạo nội trú ở những chuyên khoa khác nhau trong bệnh viện. Thường thì bạn sẽ làm việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của một hay đa dạng bác sĩ mang thâm niên. Thời đoạn này kéo dài hơi lâu cho 1 “bác sĩ thực tập”, khoảng từ 2-3 năm. Sau đó, bạn sở hữu thể đăng ký có Hội đồng y học của bang nước Úc để được cấp giấp phép hành nghề.
    ví như muốn trở nâng cao trình độ chuyên môn tỉ dụ như phẫu thuật mắt, da liễu hay gây mê… Anh chị em sẽ nên trải qua công đoạn học tập cũng như tập huấn thêm khoảng 4 năm nữa để trở nên bác sĩ chuyên khoa. 1 Chặng đường khá dài nhưng xứng đáng, đúng không? Thêm đó, cũng với một số chính sách mà những bạn muốn du học y học sau đại học tại Úc cần biết trong phần dưới đây.
    1. Chính sách tuyển thẳng vào ngành Y
    những trường đại học có huấn luyện ngành Y thường khuyến khích những học sinh trung học phổ quát lý tưởng ghi danh tham gia vào khóa học y từ sớm, bằng bí quyết thực hành tuyển thẳng các đối tượng đạt tiêu chuẩn do chính trường đại học đó đề ra lúc tốt nghiệp trung học.
    ví như theo phương pháp này, bạn sở hữu thể tham gia vào khóa học y danh giá sau lúc phải chăng nghiệp một ngành tay chân độ cử nhân, bỏ qua kỳ thi GAMSAT cạnh tranh và nặng nề.
    Tiêu chuẩn tuyển thẳng còn phụ thuộc vào từng quy định của những trường đại học. Như trường Đại học Queensland ở Úc, 1 trong những trường đại học đứng hàng đầu của sơn hà, yêu cầu học trò phổ quát phải bắt buộc chí ít trong top 2% học trò giỏi nhất của bang và đạt điểm cao trong kỳ thi tiêu chuẩn dành cho học sinh cấp 3 muốn vào ngành y tên là UMAT (Undergraduate Medical Admission Test – UMAT),
    1. Chính sách làm cho việc ở vùng ít dân cư
    trường hợp bạn đã kiên tâm du học y học sau đại học thì cũng đừng quá lo về cơ hội nghề nghiệp, vì hiện giờ cực kỳ phổ biến việc Cả nhà ghi danh vào các suất học y chuyên khoa mà sau lúc tốt nghiệp, sinh viên sẽ bắt đầu làm cho việc tại các vùng mà chính phủ chỉ định (bonded medical place).
    Cho dù đây thường là vùng bóng gió hẻo lánh nhưng điều này giúp bạn vừa với cơ hội phát triển tay nghề, viện trợ cộng đồng cũng như chuẩn bị kinh nghiệm để ko bị “khớp” lúc bước vào môi trường đông đúc và giỏi hơn. Cách thức này có điểm mạnh là điểm đầu vào được ưu tiên, tiền học cũng được giảm và công việc sau khi rẻ nghiệp được bảo đảm, dù nhược điểm như đã kể trên là không được chủ động tìm điểm đến. Mặc Tuy vậy, thì giai đoạn học y học thế này cũng thường kéo dài 6 – 7 năm sở hữu sức ép học hành thi cử siêu cao.
    1. Kỳ thi UMAT – Kỳ thi toàn bộ sinh viên y học nên biết
    UMAT (Undergraduate Medical Admission Test) như được nói trên bài là 1 cuộc thi trắc nghiệm dành cho những học sinh bản địa cũng như du học sinh quốc tế muốn theo học những ngành về y tế, sức khỏe. Cuộc thi này sắp giống như là 1 cuộc thi trắc nghiệm IQ kết hợp EQ, bao gồm khả năng giải quyết tình huống, tính cả chỉ số hợp lý và dĩ nhiên, sở hữu 1 phần vô cùng quan trọng chẳng thể thiếu được trong nhóm chuyên ngành này là y đức. Bên du học canada cũng mang rộng rãi sinh viên biết việc này.
    bình thường, các bài kiểm tra UMAT sẽ quyết định 1 học sinh sở hữu thể theo học ngành y, ngành nha hay ngành dược hay không. Một học sinh đạt điểm “Enter” cao (điểm mà trường Đại học mua để với thể vào học) nhưng rớt kỳ UMAT thì xem như thường đủ điều kiện thma gia học tập.
    Kỳ thi toàn bộ sinh viên y khoa khi du học y học sau đại học tại Úc​
    UMAT được cho là thử thách để ngăn cản các sinh viên du học úc đến từ những nước khác học ngành Y. Điều này cũng đã từng được một tờ báo lớn của Úc là “The Australian” mổ xẻ và cho rằng UMAT là “cái rây” để lược lại những sinh viên Châu Á. Bên cạnh đó đừng lo nhé, vì sự thực cuộc thi này chỉ nhằm thẩm định khả năng của ứng viên trên phổ biến lĩnh vực khác nhau, từ kỹ năng đọc và hiểu tiếng Anh cho đến những kiến thức phổ biến trong đời sống, xử lý khôn ngoan trong tình huống cụ thể cũng như chuyên môn của bạn mà thôi.
    Du học y học sau đại học là một trong các “tường thành” lớn đối có phổ biến bạn sinh viên mang ước mơ bồi bổ chuyên ngành y khoa ở sơn hà chuột túi. Ngoại giả, bạn hãy tin rằng, đa số đa số điều đều nằm trong khả năng trường hợp bạn đủ cố gắng và quyết tâm. Nếu bạn còn thắc mắc gì về những điều kiện du học ngành Y tại Úc, về học phí du học úc hay kinh nghiệm du học Úc thì hãy tham khảo trên OEC Global nhé. Chúc bạn thành công.
     
Đang tải...