Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Muốn học tiếng Anh cực tốt – người Việt cần bỏ ngay 7 điều này

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi elight123, 18/12/2017.

  1. elight123

    elight123 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Học một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là khi người Việt học tiếng Anh. Chúng ta lúc nào cũng mắc phải một vài sai lầm trong quá trình học tập, đôi khi tự xuất hiện trở ngại khiến lộ trình học tiếng Anh càng dài, càng khó khăn hơn. Muốn học tiếng Anh quá hiệu quả, người Việt cần dừng ngay 7 điều dưới đây mới hi vọng thành công như ý muốn!
    Tag: elight
    1. Muốn học tiếng Anh cực tốt – người Việt cần bỏ ngay tâm lý sợ mắc lỗi
    Hầu hết chúng ta khi học tiếng Anh đều mang tâm lý sợ sai, sợ mắc lỗi mỗi khi phát âm hay giao tiếp với người khác. Một phần vì vốn tiếng Anh của chúng mình còn hạn chế, một phần vì sợ nói sai sẽ khiến mình bị “quê”. Chính nguyên do này cản trở người Việt nói tiếng Anh, và vì không dám cất tiếng nên phát âm sai lại càng thêm sai, và cơ hội giao tiếp tiếng Anh cũng ngày càng làm nhỏ dần.
    2. Muốn học tiếng Anh quá hiệu quả – người Việt cần bỏ ngay một vài suy nghĩ tiêu cực
    Trước khi phải nói tiếng Anh, người Việt lúc nào cũng có những suy nghĩ kiểu như: “Ôi tôi sẽ không thể nói được đâu”, “Tôi chẳng biết gì về tiếng Anh cả, thật đáng xấu hổ” Những suy nghĩ tiêu cực này tạo ra càng nhiều sẽ càng gây khó khăn trong việc học tiếng Anh quá hiệu quả. Làm sao bạn có mẹo hay thành công khi chính bản thân bạn còn không tin vào mình? Bạn thừa biết rằng chúng ta không hề ngu ngốc, cũng không lười biếng, và dĩ nhiên cũng không phải mù tiếng Anh. Thế nhưng, chính những suy nghĩ này đã khiến chúng ta chùn bước, không dám thể hiện khả năng của người dùng rồi dần dần không dám động đến tiếng Anh nữa.

    3. Muốn học tiếng Anh cực hiệu quả – người Việt cần bỏ ngay dịch tiếng Anh
    Rất nhiều người học tiếng Anh bị lệ thuộc vào việc dịch. Họ dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và dịch ngược lại từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Mỗi khi phải nói bất cứ điều gì, học sẽ làm theo quy trình dịch câu hỏi của người bản ngữ sang tiếng Việt, rồi dịch câu trả lời của người dùng sang tiếng Anh. Điều này vừa mất nhiều thời gian để suy nghĩ, vừa vô tình tạo áp lực và khiến chúng mình ậm ừ khá nhiều khi giao tiếp vì còn phải tìm từ ngữ cho thích hợp. Bạn cần phải bỏ ngay việc dịch này lại, và tập suy nghĩ bằng tiếng Anh đi. Khi giao tiếp tiếng Anh, chúng mình chỉ cần hiểu câu hỏi tiếng Anh, và trả lời bằng tiếng Anh. Đừng mang tiếng mẹ đẻ vào đây nữa nhé!
    4. Muốn học tiếng Anh hiệu quả – người Việt cần dừng ngay phát âm theo ý mình
    Một điều kì lạ nhưng vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ ở Việt Nam khi học tiếng Anh chính là phát âm tùy tiện. Chúng ta không biết rõ thủ thuật phát âm từ vựng, nhưng đã tự ý đọc theo mình nghĩ dù phương pháp nghĩ đó hoàn toàn sai. Thay vì tra từ điển phương pháp phát âm chính xác của từ, người Việt thường tự phát âm mà không kiểm chứng, vô tình tạo ra thói quen và kéo theo nhiều hệ lụy khác nhau. Đây là sai lầm nên dừng lại ngay, nếu không bạn luôn cũng không thể học tiếng Anh cực tốt.
    More: hoc tieng anh truc tuyen
    5. Muốn học tiếng Anh cực tốt – người Việt cần bỏ ngay những mẹo học lỗi thời
    Có một khoảng thời gian ở Việt Nam, chúng mình học tiếng Anh theo biện pháp: học thuộc công thức câu, mỗi từ vựng chép 5 dòng. Dù hiểu rằng đó là cách thức để ghi nhớ từ vựng, tuy nhiên đôi khi cực hiệu quả mang lại không cao. Chúng ta có mẹo hay chép 5 dòng, thậm chí 10 dòng cho đầy đủ bài tập, nhưng kiến thức đọng lại trong đầu chẳng có gì. Người Việt cần dừng ngay mẹo học này lại và tìm kiếm một vài biện pháp khác quá hiệu quả hơn như học nghe nói trước, học bằng thủ thuật não bộ của Singapore, học bằng trải nghiệm thực tế,…Những biện pháp học xưa cũ mang tính chất ép buộc phải thuộc lòng như vậy chưa bao giờ là thích hợp nếu muốn học tiếng Anh quá hiệu quả.
     
: hoc, tieng, anh
Đang tải...