Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

My Health – Giải pháp giúp quản lý lưu trữ hồ sơ sức khỏe trọn đời

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 18/08/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trên thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia phát triển, cùng với sự bao phủ rộng rãi của Internet và những tiến bộ của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc sức khỏe (CSSK), người bệnh ngày càng có nhu cầu được tiếp cận theo cách linh hoạt và chủ động hơn về các thông tin CSSK của chính mình. Mặt khác, khi chi phí CSSK ngày một gia tăng, nhiều bệnh nhân yêu cầu được đóng vai trò chủ động trong việc quản lý CSSK bản thân… Xuất phát từ đó, ứng dụng “Hồ sơ sức khỏe được kiểm soát bởi cá nhân” đã ra đời.
    Trong khi đó ở Việt Nam, tại các cơ sở y tế, theo phương thức truyền thống, các dữ liệu bệnh sử của người bệnh được thu thập thông qua ghi chép của nhân viên y tế và lưu trữ dưới dạng sổ sách, giấy tờ như: Sổ tiêm chủng, giấy khám sức khỏe định kỳ; đối với trường hợp điều trị nội trú hoặc ngoại trú, dữ liệu bệnh sử được thể hiện trong bệnh án, các phiếu khám lâm sàng/cận lâm sàng tùy theo chuyên khoa, các phiếu ghi lại phác đồ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, đồng thời in ấn kết quả đo lường từ các thiết bị hỗ trợ chẩn đoán cận lâm sàng để lưu trữ dưới dạng giấy. Điều này đặt ra những thách thức đối với hệ thống y tế Việt Nam, đặc biệt là trong việc quản lý lượng dữ liệu khổng lồ về hồ sơ bệnh sử của người bệnh.
    Từ đầu năm 2017, Bộ Y tế phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội đã cho thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân Hà Nội, Bắc Ninh và Phú Thọ. Theo đó, người dân được khám sức khỏe tổng thể, tất cả dữ liệu được nhập vào hệ thống trên mạng, tạo một hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử riêng cho từng cá nhân thông qua mã định danh (ID) và các thông tin bảo mật khác như số điện thoại, số chứng minh nhân dân, mã vạch…. Nhờ sổ sức khỏe điện tử này, mỗi người dân như có một bác sĩ riêng có thể quản lý và theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, để nhân rộng mô hình này ra cả nước, giúp thông tin sức khỏe của người dân được quản lý thông suốt trong hệ thống y tế thì các vấn đề về việc thống nhất mô hình và phần mềm chuẩn quốc gia, kinh phí cho việc thiết lập duy trì và phát triển hệ thống vẫn là một bài toán nan giải.
    [​IMG]
    Thực tế cho thấy, số đông vẫn loay hoay với chính bản đồ sức khỏe của mình. Đó cũng là trăn trở về ý tưởng cho các công ty công nghệ như My Health. My Health hướng đến dân chủ hóa chăm sóc y tế, tăng tương tác, cung cấp thông tin sức khỏe của người bệnh đến các bác sĩ, từ đó thể giải thích chi tiết bệnh tật và điều trị cho bệnh nhân dưới hình thức trực quan hơn.
    Thay vì sự tồn tại của nhiều bệnh án điện tử cho một cá nhân sẽ chỉ có một hồ sơ sức khỏe điện tử duy nhất cho mỗi cá nhân, My Health cam kết cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán… Các tài liệu này được lưu trữ tập trung và có hệ thống, dưới dạng bản chụp ảnh của tài liệu, trong một tài khoản truy cập online được sở hữu và quản lý bởi người bệnh trong suốt cuộc đời mà không phải trả chi phí. Nhờ vậy, người bệnh có thể dễ dàng mang theo các dữ liệu bệnh sử cá nhân để làm tham khảo cho nơi điều trị mới bất cứ khi nào cần thiết.
    [​IMG]
    Là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, My Health tương thích được với các thiết bị di động thông minh sử dụng hệ điều hành iOS, Android có kết nối Internet thông qua 3G hoặc wifi. Người dùng sẽ được sở hữu giao diện mới đơn giản và tinh tế, màn hình tương tác thân thiện và thông minh, các thao tác của người dùng trên ứng dụng My Health được bảo đảm sử dụng nhanh chóng, hoạt động dễ dàng trên cả máy tính và điện thoại. Ứng dụng này đặc biệt hữu ích cho những ai đang có con nhỏ, để không bỏ sót những mũi vắc-xin quan trọng. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn chia sẻ bất cứ dữ liệu nào hoặc toàn bộ dữ liệu đang được lưu trữ cho cá nhân khác (như thành viên gia đình, nhân viên chăm sóc sức khỏe…) để hỗ trợ cung cấp thông tin trong các trường hợp cần thiết, như là trong trường hợp cấp cứu và rất nhiều tiện ích khác.
    Để sử dụng được dịch vụ này người dùng cần thực hiện các bước như sau: Tìm kiếm trên chợ ứng dụng di động với từ khóa Myhealth, tải và cài đặt ứng dụng hoàn toàn miễn phí; tạo tài khoản, điền đầy đủ thông tin sau đó ấn đăng ký; sau khi đăng ký màn hình hiện lên thông báo “đã đăng ký thành công”; bước tiếp theo là soạn tin nhắn MH DK gửi 8336 để kích hoạt tài khoản; cuối cùng hoàn tất và bắt đầu cập nhật thông tin sức khỏe.
    Tìm hiểu thêm tại: http://myhealth.com.vn/
     
: my health
Đang tải...