Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nám da sinh ra từ đâu? Có các loại nám nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi anhtuan159, 19/01/2019.

  1. anhtuan159

    anhtuan159 Thành viên

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nám da là tình trạng xuất hiện các đốm màu vàng thâm hoặc nâu ở trên da, thường gặp ở phụ nữ đặc biệt là độ tuổi từ 30 trở lên. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các nguyên nhân gây nám da và các loại nám thường gặp.
    Nguyên nhân gây nám da

    Nám da được hình thành là do sự tích tụ sắc tố màu sắc melanin ở trên da làm cuất hiện các đốm nám, thâm sạm ở chị em. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nám da và được chia thành 2 nhóm nguyên nhân chính là:






    Các yếu tố bên trong cơ thể:









    +Do di truyền: hàm lượng sắc tố melanin trong cơ thể là do hệ gen quy định nên khi mẹ hoặc bà của bạn bị nám thì nguy cơ gặp phải của bạn sẽ là rất cao

    +Do sự thay đổi nội tiết tố vào khi mang thai, mãn kinh hay rối loạn kinh nguyệt… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da: da khô, thiếu độ ẩm, sạm da, xuất hiện nhiều vết thâm nám, tàn nhang

    +Do tâm lý, tinh thần: căng thẳng, hồi hộp lo âu… sẽ tác động xấu lên da, làm giảm độ ẩm và độ pH của da, tăng cường sản sinh sắc tố melanin trên da dẫn đến tình trạng nám da.

    Các yếu tố bên ngoài:

    +Ánh nắng mặt trời: việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời, đặc biệt là nắng gắt sẽ gây ra nám da do tia bức xạ tử ngoại UV trong ánh nắng mặt trời làm kích hoạt các tế bào melanocytes từ đó tăng sản xuất melanin.

    +Tiếp xúc nhiều với bụi bẩn và hóa chất từ môi trường

    +Sử dụng thuốc tránh tai trong thời gian dài gây rối loạn nội tiết tố nữ.

    +Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da không đúng cách làm tổn thương da.
    [​IMG]

    Xem thêm: BoniSnow của Canada trị mụn có tốt không>

    Phân loại nám da


    Nám da thường xuất hiện ở trên mặt, vai hoặc cánh tay do khu vực này tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và môi trường bên ngoài. Đặc biệt nám da không xuất hiện rải rác như tàn nhang mà tập trung thành từng mảng không theo quy luật nào.

    Dựa theo đặc điểm của các vết nám mà nám da được chia thành 3 loại khác nhau: nám mảng, nám chân sâu, nám hỗn hợp.

    +Nám mảng: Nám mảng đặc trưng với những mảng màu không đều hội tụ thành nhiều mảng lớn nhỏ khác nhau trên da với màu sắc từ nhạt đến đậm. Những mảng nám này thường nằm trên bề mặt, chân nám chưa ăn sâu nên dễ điều trị. Với trường hợp nhẹ đôi khi rất khó phát hiện ra nếu không quan sát kỹ nên chị em nào bắt đầu có những mảng không đều màu nên điều trị ngay tránh biến chứng.

    +Nám chân sâu: Nám chân sâu hay còn gọi là nám hạ bì với biểu hiện nhận biết là trên da xuất hiện những mảng màu sẫm, xám, hay xanh xám, kích thước thường to hơn đầu đũa và có hình dạng là những đốm tròn nhỏ. Do phân bố chủ yếu ở 2 bên gò má, trán, cằm – là nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng nên nám chân sâu thường khó điều trị và mất nhiều thời gian hơn các loại nám khác.

    +Nám hỗn hợp: Nám hỗn hợp là loại nám rất đặc thù bởi trên mặt vừa xuất hiện những mảng nám sẫm màu vừa xuất hiện những đốm chân nám ăn sâu vào da. Do đó để điều trị loại nám loại này rất khó và cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau.
     
  2. Linhbean

    Linhbean Thành viên mới

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nám mảng còn dễ trị, nám chân sâu thì chỉ tác động được phần nào, muốn trị hết chắc không được.
     
Đang tải...