Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nâng cao công tác quản lý du lịch Ninh Bình

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 21/01/2019.

  1. kophaithach1

    kophaithach1 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Những năm qua, du lịch Ninh Bình đã có sự phát triển nhanh, trở thành một trong những điểm đến yêu thích của du khách tour du lịch Bái Đính Tràng An trong và ngoài nước. Ngành Du lịch đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động du lịch còn có một số hạn chế, tồn tại như: Mức đóng góp vào GRDP của tỉnh từ hoạt động du lịch còn khiêm tốn; môi trường kinh doanh vẫn tiềm ẩn nguy cơ nảy sinh các tiêu cực... Để khắc phục hạn chế, đưa ngành Du lịch ngày càng phát triển, tỉnh đã không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch.
    Chú trọng công tác bảo tồn di sản
    Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Để thực hiện thành công mục tiêu này, những năm qua, tỉnh ta đã không ngừng tăng cường, đổi mới công tác quản lý nhà nước về du lịch. Trong đó phải kể đến công tác quản lý, bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.
    [​IMG]
    Năm 2018, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An gắn với phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình”.
    Cùng với thực hiện tốt việc quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An theo các khuyến nghị của UNESCO, đã phối hợp với các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong khu Di sản về địa chất, địa mạo, khảo cổ học, đa dạng sinh học.
    Hoàn thành việc xây dựng, lắp đặt hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn di tích khảo cổ học hang Hạnh; xây dựng, lắp đặt hệ thống các biển báo nhận diện, chỉ dẫn tại các cửa ngõ ra vào khu Di sản.
    Chỉ đạo thường xuyên kiểm tra, nắm bắt các hoạt động tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa trong khu Di sản; triển khai thi công công trình xây dựng biển quảng bá tấm lớn trong khu Di sản để phục vụ tuyên truyền và phát triển du lịch.
    [​IMG]
    Các ngành và địa phương tiếp tục duy trì kế hoạch tuần tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng, kinh doanh du lịch trong khu Di sản; kịp thời phát hiện, lập 151 biên bản và đề nghị UBND huyện xử lý đối với 138 trường hợp sai phạm về trật tự xây dựng, kinh doanh du lịch chủ yếu trên địa bàn huyện Hoa Lư.
    Xây dựng môi trường du lịch văn minh
    Tại các khu, điểm du lịch, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường được thực hiện nghiêm túc, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương với các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch.
    Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống, cháy nổ; phối hợp với các cấp, các ngành, các đoàn thể tiếp tục thực hiện có hiệu quả 10 mô hình phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hiệu quả của các đồn công an tại một số khu, điểm du lịch trọng điểm, tăng cường gần 5.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy tại các khu, điểm du lịch, đặc biệt là vào mùa lễ hội đầu năm; dịp diễn ra các hoạt động kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt; dịp nghỉ lễ dài ngày…
    [​IMG]
    Ngành Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Du lịch, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Du lịch năm 2017 và công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Ninh Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đang thẩm định để xem xét công nhận 1 khu du lịch cấp tỉnh và 3 điểm du lịch của tỉnh. Hoàn thiện Đề án chuyển đổi mô hình quản lý, phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long.
    Tổ chức kiểm tra phương tiện, bến đò lên, xuống của 8 đơn vị vận chuyển khách du lịch đường thủy nội địa nhằm hướng dẫn, tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường thủy nội địa.
    Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, phát hiện, xử lý các đối tượng ăn xin, ăn mày tại các khu, điểm du lịch đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh; kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp xin tiền bo, ép giá, chèo kéo khách du lịch tour lễ hội 2019...
    Để hoạt động du lịch Ninh Bình tiếp tục tạo nên điểm nhấn trong nền kinh tế Ninh Bình, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương phát huy công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch.
    Tăng cường công tác quản lý lữ hành, xuất nhập cảnh, lưu trú du lịch, đặc biệt là homestay và quản lý lưu trú du lịch đối với khách du lịch là người nước ngoài. Đồng thời quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An.
    Ngành du lịch chỉ đạo các đơn vị tập trung cắm mốc giới phân định rõ vùng lõi, vùng đệm Di sản trên thực địa để bảo tồn, phát huy giá trị Di sản. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành và chuyên ngành; chấn chỉnh, xử lý kịp thời các sai phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.
     
Đang tải...