Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nêm đi xuất khẩu lao động hay du học thì tốt hơn

Thảo luận trong 'Xuất khẩu lao động' bắt đầu bởi phuong12, 13/03/2017.

  1. phuong12

    phuong12 Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Câu hỏi này được nhiều bạn trẻ quan tâm và chú ý đến trong việc lựa chọn hướng đi trong tương lai của bản thân. Liệu như thế nào là đúng đắn và chính xác nhất?

    Kiếm tiền thì đi lao động hay du học Hàn Quốc hơn

    Người lao động không nên đánh đồng giữa việc đi du học và xuất khẩu lao động Hàn Quốc

    Nhiều lao động, đặc biệt là những lao động trẻ, trước khi sang Hàn Quốc đều có tâm lý băn khoăn thắc mắc không biết nên chọn con đường đi du học hay chọn con đường tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc? Kéo theo đó, rồi lao động lại có một chuỗi câu hỏi được đặt ra như: nếu đi du học vừa học vừa làm thì lao động có thể làm thêm được bao nhiêu tiền? Còn nếu tham gia theo chương trình xuất khẩu lao động thì lao động có thể kiếm được nhiều tiền, và có thể học được cả tiếng Hàn tốt không?

    Những câu hỏi này của người lao động dường như không có sự liên quan đến nhau lắm vì mục đích cũng như khái niệm của hai việc du học và xuất khẩu lao động là hoàn toàn khác nhau:
    + Du học – là để học tập, nâng cao kiến thức cho bản thân.
    + Xuất khẩu lao động – là đi làm để kiếm tiền.
    Trên thực tế cho thấy, trong thời gian gần đây, mối quan hệ song phương giữa hai nước Việt – Hàn trở nên tốt đẹp hơn thì nhu cầu tiếp nhận người lao động xuất khẩu Việt Nam của Hàn Quốc cũng sẽ có bước tái ổn định cũng tăng cao, điều đó có thể bù đắp được phần thiếu hụt lao động của thị trường Hàn Quốc, cũng như giải quyết được vấn đề dư thừa lao động, người lao động thất nghiệp của nước ta.

    Tuy nhiên, hiện nay ở nước ta, rất nhiều lao động là những bạn trẻ năng động đi du học vừa học vừa làm thêm, kiếm được tiền tự trang trải cho bản thân. Đôi khi, những du học sinh có năng lực tiếng Hàn tốt lại có mức thu nhập từ việc làm thêm cao hơn cả những lao động tham gia xuất khẩu lao động nhiều. Đây có thể là nguyên nhân chính cho việc phân vân trong lựa chọn của các bạn lao động trẻ.

    Cuộc sống của du học sinh sang Hàn làm việc và học tập

    Theo quy định của pháp luật Hàn Quốc, các du học sinh không được làm việc quá 28h/tuần. Nhưng trên thực tế thì lại khác, có không ít các bạn du học sinh làm việc quá thời gian mà pháp luật cho phép, thậm chí có những bạn du học sinh còn làm thêm thâu đêm, còn ban ngày thì lại ngủ trong lớp học tiếng Hàn hoặc bỏ học ở nhà ngủ để lấy sức làm việc tiếp.

    Có nhiều bạn du học sinh đã tâm sự rằng: Có ngày làm tới 20 tiếng, mỗi tiếng được trả 800 won. Như vậy một ngày sẽ được 16.000 won, tính ra tiền Việt thì một tháng sẽ kiếm được 60 – 70 triệu.


    Nhưng có một điều mà các bạn du học sinh cần phải lưu ý đó là: Không phải ai cũng là người may mắn để có thể kiếm được công việc có mức thu nhập hấp dẫn như vậy. Và không phải bạn du học sinh nào cũng có đủ sức khỏe và sự kiên nhẫn để có thể chịu được một công việc có thời gian làm dài và vất vả như vậy.

    Nhiều bạn lao động lại tin theo những lời hứa xuông của các công ty tư vấn sẽ giới thiệu được việc làm cho bạn khi đi sang Hàn Quốc du học. Nhưng khi các bạn du học sinh sang đến nơi thì bông ty lại bỏ mặc không chú ý đến bạn. Tìm cho bạn những công việc không được như ý, nơi làm lại quá xa trường bạn học, việc làm lại quá ít, lương thấp không đủ tiền để bạn chi trả học phí,…

    xuat khau lao dong nhat ban lam nông nghiệp

    Vậy đâu là con đường đúng đắn, và chính xác nhất cho người lao động?

    Nếu các bạn đã xác định đi du học thì phải chú ý vào việc học của bản thân. Bởi, mục đích đi du học của bạn là để trau dồi kiến thức để sau này đi làm. Vậy nên, lúc học thì hãy toàn tâm toàn ý vào việc học của mình ở trên giảng đường cũng như tự học ở nhà thì sẽ đạt được kết quả tốt cho tương lai sau này của bản thân bạn.

    Việc làm thêm để kiếm tiền trang trải học phí, sinh hoặt cũng là điều vô cùng quan trọng, tuy nhiên, các bạn du học sinh nên cân bằng giữa việc học và làm, không để lợi ích nhỏ trước mắt mà làm ảnh hướng tới mực đích lớn trong tương lai.
    Còn bạn lựa chọn con đường tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì người lao động cũng phải chuẩn bị sẵn cho mình một tư tưởng và tâm lý là đi làm việc muốn được lương cao thì phải bỏ công sức, cũng phải chịu vất vả, chứ không ai có thể trả bạn lương cao để làm việc nhàn hạ không có hiệu quả công việc tốt cả. Nếu người lao động có khả năng tiếng Hàn hoặc có kiến thức chuyên môn thì lao động sẽ được hưởng mức lương cao hơn.
    Chúc các bạn có những lựa chọn sáng xuất cho tương lai của mình và chúc thành công!
     
Đang tải...