Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Ngâm chân bằng nước muối giúp giảm mất ngủ

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi quoccuonggtvt97, 20/11/2017.

  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nếu bạn thường xuyên áp dụng phương pháp ngâm chân bằng nước muối ấm thì sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kế.


    [​IMG]
    (Thường xuyên ngâm chân sẽ giúp phòng nhiều bệnh thường gặp trong mùa Đông)

    Vì sao ngâm chân tốt cho sức khỏe
    Theo Đông y thì đôi bàn chân chính là gốc rễ quan trọng của cơ thể con người, dù nhỏ bé nhưng có đến 60 huyệt vị. Vì thế chăm sóc cho đôi bàn chân của bạn sẽ giúp sức khỏe được cải thiện, đả thông kinh mạch, khí huyết lưu thông.

    Đối với Tây y thì đôi bàn chân là bộ phận cực kì quan trọng, chứa rất nhiều những đầu mút dây thần kinh. Vậy nên nếu bạn biết cách chăm sóc đôi bàn chân thì bạn sẽ có sức khỏe tốt.




    [​IMG]
    (Bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt của cơ thể)

    Lợi ích của việc ngâm chân
    Giảm mất ngủ: Nhiều người thường gặp vấn đề với giấc ngủ khi bước vào tuổi trung niên, nhưng nếu dùng nước ấm và muối để ngâm chân đều đặn vào buổi tối sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon. Nước ấm và muối sẽ kích thích các đầu mút thần kinh ở bàn chân, trong khi ngâm việc xoa bóp chân nhẹ nhàng sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, khí huyết được điều hòa và cải thiện, giúp cân bằng cơ thể, cải thiện giấc ngủ.

    Xóa tan mỏi mệt: Ngâm chân trong nước muối giúp cơ thể ấm lên từ bên trong, tuần hoàn máu và sự trao đổi chất cũng trở nên thông suốt đến tất cả các bộ phận trong cơ thể giúp tinh thần thoải mái.

    Giúp chân bớt lạnh: Khi thời tiết lạnh dần, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí mất ngủ vì đôi bàn chân lạnh ngắt dù đã được cuộn trong chăn ấm. Hiện tượng tay, chân lạnh là do việc lưu thông máu không được tốt vì chân là bộ phận xa tim nhất. Lúc này, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu giúp làm ấm cơ thể. Sau khi ngâm xong, nên lau khô và bọc chân trong một chiếc khăn khô để chân luôn ấm.


    [​IMG]
    (Ngâm chân giúp chân bớt lạnh, giảm cước chân)

    Loại bỏ tế bào chết, làm sạch chân: Bởi vì muối vốn có công dụng hiệu quả chống lại virus và khử trùng, do đó dùng dung dịch nước muối ngâm chân cũng mang lại tác dụng tương tự. Do muối có tác dụng loại bỏ lớp sừng hay tẩy tế bào chết, do đó khi cho muối vào nước nóng và ngâm chân, có thể lợi dụng sức nóng của nước để tăng cường tẩy tế bào chết.

    Việc ngâm chân không chỉ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn là cách hữu hiệu giúp bạn đối phó với mùi hôi chân nó là một thói quen tốt cho giấc ngủ. Ngâm chân giúp làm sạch và giúp bạn có đôi bàn chân thơm tho.

    Lưu ý khi ngâm chân với nước muối

    - Không nên ngâm chân khi vừa ăn xong, nên đợi ngoài 30 phút sau khi ăn để không ảnh hưởng tới việc hấp thu dinh dưỡng của bạn.

    - Nhiệt độ nước ngâm chân nên là từ 40 đến 50 độ C. Nếu bạn ngâm chân với nước quá nóng hoặc quá lạnh thì sẽ không phát huy được tác dụng, không những thế nó còn làm tổn thương các mạch máu ở bàn chân, ảnh hưởng lưu thông máu, cơ thể dễ bị nhiễm lạnh nếu ngâm chân nước quá lạnh.

    - Thời gian ngâm chân nên là 15 phút. Nếu thời gian ngâm chân quá lâu hoặc quá ngắn đều không cho hiệu quả như mong muốn.

    - Nước ngâm chân nên ngập trên mắt cá chân khoảng 2 cm, vì chỉ có như vậy thì tác dụng của ngâm chân với nước muối nóng mới đả thông, kích thích đến các huyệt vị, các dây thần kinh từ đó tác dụng đến các bộ phận tâm, can, tỳ, thận, bàng quang, mạch máu.

    - Sau khi ngâm chân cần lau khô để đảm bảo không có nước đọng lại ở kẽ bàn chân gây ẩm ướt.

    - Đối với chân, tay có các vết thương hở, không nên ngâm chân.
     
  2. Monopolyvietnam

    Monopolyvietnam Thành viên mới

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    10
Đang tải...