Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Ngăn chặn axit béo làm chậm tiến triển ung thư tuyến tiền liệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi myphamlamdep, 17/05/2019.

  1. myphamlamdep

    myphamlamdep Thành viên mới

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mua bán thuốc tây - Nghiên cứu mới có trong tạp chí Khoa học Dịch thuật Y học cho thấy axit béo thúc đẩy sự phát triển khối u tuyến tiền liệt. Vì việc ngăn chặn các axit béo dường như làm chậm quá trình phát triển bệnh, sự hấp thu axit béo có thể là một mục tiêu điều trị mới đầy hứa hẹn cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt
    [​IMG]

    Ngăn chặn axit béo làm chậm tiến triển ung thư tuyến tiền liệt
    Renea Taylor, phó giám đốc Chương trình Ung thư tại Viện khám phá sinh học Monash ở Clayton, Úc, và Giáo sư Matthew Watt, trưởng khoa Sinh lý học tại Đại học Melbourne, cũng ở Úc, dẫn đầu nghiên cứu mới.
    Như Taylor, Giáo sư Watt và các đồng nghiệp của họ đề cập trong bài báo của họ, mặc dù ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm, ngăn chặn nó đến giai đoạn tích cực vẫn còn khó khăn.
    Các nhà nghiên cứu đã tự hỏi điều gì đã khiến các khối u tuyến tiền liệt trở nên hung dữ như vậy. Họ muốn xác định loại nhiên liệu nào cho các khối u và sự chuyển hóa ung thư tuyến tiền liệt khác với các bệnh ung thư khác như thế nào
    Taylor giải thích những gì đã chỉ ra các nhà nghiên cứu theo hướng axit béo. "Có mối liên hệ chặt chẽ giữa béo phì , chế độ ăn uống và kết quả kém ở những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt", cô nói.
    "Đặc biệt, những người đàn ông tiêu thụ nhiều axit béo bão hòa dường như bị ung thư tích cực hơn."
    Vì vậy, các nhà khoa học đặt ra để kiểm tra chặt chẽ hơn vai trò của axit béo trong sự phát triển khối u tuyến tiền liệt .
    Ngăn chặn vận chuyển axit béo làm chậm ung thư
    Để làm như vậy, họ đã lấy mẫu mô người từ những người bị ung thư tuyến tiền liệt và ghép chúng lên chuột. Họ phát hiện ra rằng sự hấp thu các axit béo cao hơn trong ung thư tuyến tiền liệt ở người và các axit béo này đã thúc đẩy sinh khối của khối u.
    Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng một chất vận chuyển axit béo được gọi là CD36 làm trung gian cho những thay đổi trao đổi chất này. Hơn nữa, CD36 tương quan với các dạng ung thư tuyến tiền liệt tích cực.
    Tiếp theo, các nhà nghiên cứu đã xóa gen chịu trách nhiệm tạo ra chất vận chuyển này và kiểm tra tác động của loài gặm nhấm bị ung thư tuyến tiền liệt. Loại bỏ gen làm giảm lipid tín hiệu dẫn đến sự hình thành khối u và làm chậm sự tiến triển của ung thư.
    Hơn nữa, "liệu pháp kháng thể CD36 làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh ung thư trong xenograft có nguồn gốc bệnh nhân", báo cáo của các nhà nghiên cứu, người tiếp tục lưu ý rằng kết quả của họ chỉ ra một mục tiêu điều trị mới.
    "Những phát hiện này xác định một vai trò quan trọng đối với sự hấp thu axit béo qua trung gian CD36 trong ung thư tuyến tiền liệt và cho thấy rằng nhắm mục tiêu hấp thu axit béo có thể là một chiến lược hiệu quả để điều trị ung thư tuyến tiền liệt", tác giả viết.
    Giáo sư Watt nhận xét về những phát hiện này, nói rằng, "Chúng tôi đã biết trong nhiều năm rằng sự chuyển hóa axit béo rối loạn có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính."
    "Áp dụng kiến thức này vào bệnh ung thư và cung cấp bằng chứng để phát triển một liệu pháp điều trị căn bệnh ảnh hưởng đến rất nhiều người đàn ông là thỏa mãn sâu sắc", ông nói thêm.
    "Toàn bộ khái niệm của chúng tôi là đưa ra cách điều trị phù hợp hơn sớm hơn để ngăn chặn đàn ông đến giai đoạn muộn hoặc tiến triển. Các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng ngăn chặn vận chuyển axit béo là một cách để làm điều này."
    Renea Taylor
    Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, các bác sĩ sẽ chẩn đoán gần 175.000 người ở Hoa Kỳ bị ung thư tuyến tiền liệt vào năm 2019, và hơn 30.000 người sẽ chết vì căn bệnh này.
    Sau ung thư phổi , ung thư tuyến tiền liệt là "nguyên nhân hàng đầu thứ hai gây tử vong do ung thư" ở nam giới.
     
Đang tải...