Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyên nhân cộng hưởng âm thanh xẩy ra tại khá nhiều các phòng hội trường và phòng nghe nhạc

Thảo luận trong 'Thiết bị âm thanh' bắt đầu bởi baosamac, 16/08/2014.

  1. baosamac

    baosamac Thành viên

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Chất lượng của căn phòng thưởng thức nhạc tác động tối thiểu khoảng 20% tới hiệu quả audio khi cảm nhận âm nhạc & thưởng thức những bộ phim hiệu quả HD. rất nhiều căn phòng hát kinh doanh như phòng karaoke, quán bar, disco, một số những nhà hàng, trường học, sảnh, phòng họp thuyết trình & phòng họp….hầu hết như đều được thiết kế cấu trúc mà ít người nào quan tâm tới tính âm học ở căn phòng.

    Hầu như tất cả nhiều căn phòng nghe & các công trình còn bị xẩy tới một số biểu hiện sau:
    - Hiện tượng đập âm ngược & sự cộng hưởng aduio dẫn đến các hiện tượng tạp âm hình ở một số căn phòng thưởng thưc nhạc.
    - Audio sắc chẳng trung thực như thường nhật…
    - Hiện tượng audio bass xẩy ra ù (so với những căn phòng bé)
    - Hiện tượng audio cao vút bị hú lên mạnh mẽ (ở trong các căn phòng hát karaoke)
    - Biểu hiện tiếng nói không nghe rõ (ở các lớp học và các căn phòng họp, thuyết trình…)
    - Xẩy ra âm thanh rầm rầm quá to (tại rất nhiều công trình đông đúc người hành lang, Sảnh hiên, nhà hàng, ở những phòng tập ...)
    - Âm nói bị vọng (ở những phòng họp, căn phòng hội nghị hội nghị…)
    - Tiếng ồn rất ảnh hưởng và tác động chẳng nhỏ đến môi trường xung quanh mọi người
    Hãy cầm phone ngay lên và liên lạc ngay tới Việt Mới Audio nếu một số bạn vấp phải một trong các sự cố về âm học ở trên.
    - Chúng tôi là đơn vị tư vấn thiết kế aduio căn phòng karaoke gia đình, phòng karaoke kinh doanh…
    các bạn sẽ chẳng tưởng tượng được toàn bộ hoàn toàn tất 100% khả năng trình diễn của hệ thống audio, hình ảnh cao cấp khi chẳng quan tâm chuẩn mức tới hiệu quả Audio ở căn phòng nghe.
    - nhiều căn phòng nghe hầu hết có các vấn đề âm thanh cần được xử lý để có thể sử dụng được chất lượng âm thanh hiệu quả & tốt nhất có thể
    Sau đây là 1 số điều cơ bản ở 1 căn phòng bình thường:
    + một số sóng phản xạ tới các bên ngoài tường ở bên cạnh căn phòng: Những phản xạ âm thanh tới tường ở mặt bằng xung quanh tạo ra những nguồn audio chẳng như mong muốn dẫn tới làm giảm tính hiệu quả ở nguồn âm thanh chủ đạo. Hình minh họa cho biết những audio phản xạ tới tai người nghe sẽ chậm hơn âm thanh phát ra từ nguồn chính do quãng đường dài hơn. Điều này sẽ làm audio hình mờ nhạt, độ trong trẻo chẳng còn…. Đây chính là điều ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả âm nhạc, đặc biệt khi dùng một dàn hệ thống âm thanh chất lượng cao
    + biểu hiện vấn đề âm thanh trễ (reverberation time):
    biểu hiện âm vang trễ đã & đang diễn ra tới hầu hết hoàn toàn các kiểu căn phòng như nhiều căn phòng nghe, căn phòng họp, ngôi nhà văn phòng,phòng hội trường, nhà hàng, sảnh, phòng học, phòng tập …. Nơi ít được sự chú ý đến tính âm học của công trình. Âm vang trễ tạo nên sự tạp âm thanh ồn ào quá là khó chịu, người nghe rất là khó định hình được địa điểm âm thanh chuẩn phát ra từ đâu, dọng nói nghe chưa được rõ rang 1 ít nào cả, cộng vào đó là lẫn lộn với những âm thanh ồn ào ở xung quanh… các công trình công cộng chẳngđược xử lý vấn đề âm thanh trễ sẽ bị ảnh hưởng của tiếng ồn ào, tính ồn ào sẽ bị nâng cao lên khá nhiều gây nên cảm giác khó chịu cho những người xung quanh.
     
Đang tải...