Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyên nhân gây ê răng khi niềng răng?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi manhcuongkim31, 13/03/2019.

  1. manhcuongkim31

    manhcuongkim31 Thành viên mới

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Bạn bị ê răng khi niềng răng, nhưng bạn không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và chi tiết các nguyên nhân gây tình trạng này, cũng như giúp bạn tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhất.
    Niềng răng là một quá trình nắn chỉnh và sắp xếp lại khuôn răng sao cho đều đặn và thẳng hàng, giúp tái tạo khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và xoay chuyển răng về vị trí mong muốn. Niềng răng thường được chỉ định cho các trường hợp như răng mọc lệch, khập khểnh, răng bị hô, móm, thưa, khớp cắn sâu, khớp cắn hở, răng bị cong… https://lyso.vn/pknhakhoakim31-u206140.html

    Ê Răng Khi Niềng Răng – Nguyên Nhân Do Đâu?
    Ê răng khi niềng răng thẩm mỹ là tình trạng đau nhức – ê buốt khi ăn uống, chải răng hoặc gặp phải các kích thích từ môi trường bên ngoài. Đây chính là biến chứng rất thường gặp sau khi bác sĩ gắn khí cụ nha khoa lên răng. Theo các chuyên gia nha khoa, nguyên nhân chính dẫn đến biến chứng này là do:

    [​IMG]

    Răng quá nhạy cảm hoặc xương hàm quá yếu: Nếu răng quá nhạy cảm hoặc xương hàm của người bệnh quá yếu, thì khi các khí cụ nha khoa tác động lên lực đó sẽ gây ra tình trạng đau nhức – ê buốt răng. Lực kéo và xiết răng càng mạnh, cảm giác khó chịu càng nhiều.

    Kĩ thuật niềng răng của bác sĩ kém: Nếu bác sĩ chẩn đoán sai tình trạng sức khỏe của nên răng, chỉ định lực kéo và xiết răng quá mạnh, lên kế hoạch niềng răng không chính xác… thì người bệnh sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả khôn lường, trong đó có biến chứng ê răng khi niềng răng.

    Chế độ ăn uống không khoa học: Thói quen ăn uống quá nhiều thực phẩm quá cứng, quá nóng, quá lạnh… sẽ khiến các khí cụ nha khoa dễ bị nứt vỡ, gây kích ứng lên răng và nướu. Ngoài ra, trong giai đoạn điều trị thì răng vẫn còn rất yếu và chưa ổn định. Do đó, nếu bạn thường xuyên sử dụng những thực phẩm này, men răng sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.

    Cách Khắc Phục Biến Chứng Ê Răng Khi Niềng Răng Hiệu Quả
    Ê răng khi niềng răng là biến chứng trong chỉnh nha rất phổ biến, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh nếu không được khắc phục kịp thời. Vậy nếu gặp phải biến chứng này, bạn hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây nhé.

    Đến gặp bác sĩ nha khoa ngay lập tức: Nếu sau một thời gian, tình trạng ê buốt – đau nhức răng vẫn không thuyên giảm, thì bạn hãy quay lại trung tâm nha khoa ngay lập tức. Tại đây, bạn cần thông báo cho bác sĩ chi tiết những vấn đề mà bạn đang mắc phải. Từ đó, bác sĩ sẽ có biện pháp xử lý phù hợp nhất.

    Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Nếu bạn thường xuyên sử dụng những thực phẩm quá dai cứng, quá cay, quá nóng, quá lạnh… thì hãy bỏ ngay lập tức. Thay vào đó, bạn chỉ nên ăn uống những thực phẩm ấm, lỏng, mềm và dễ nhai như cơm, cháo, súp, sữa tươi, bột yến mạch, bột ngũ cốc, trái cây mềm…

    Quay lại khám răng đúng lịch hẹn: Trong suốt quá trình điều trị, hãy đến gặp bác sĩ đúng theo lịch hẹn nhé. Việc làm này sẽ giúp ca niềng răng diễn ra an toàn và đạt hiệu quả tối ưu, tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm trong chỉnh nha.
     
Đang tải...