Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyên nhân gây viêm xoang là gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi meomeo95, 17/11/2018.

  1. meomeo95

    meomeo95 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Nguyên nhân gây viêm xoang là nhiều. Tất cả chúng đều góp phần cản trở dịch nhầy lưu thông, khiến chúng ứ đọng tại các xoang, thường là do viêm làm dày thành thành của các kênh này và làm giảm đường kính của chúng, một phần hoặc toàn bộ.


    Các nguyên nhân gây viêm xoang
    Viêm mũi họng và cảm lạnh là nguyên nhân phổ biến nhất của viêm xoang. Virus gây ra các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp gây viêm niêm mạc mũi, xoang và họng. Nói chung, các viêm xoang do virus này có thể tự chữa lành bằng viêm mũi họng. Nhưng trong 2% số người lớn bị viêm mũi họng (và lên đến 10% trẻ em), nhiễm virus dẫn đến một sự gia tăng của vi khuẩn hoặc nấm trong xoang.


    Trong một số trường hợp đặc biệt (xơ nang), viêm xoang là do thoát nước kém của chất nhầy xoang do bất thường của các tế bào niêm mạc của họ.


    Cuối cùng, một vấn đề về răng (ví dụ, áp xe) có thể gây viêm xoang hàm trên đối với răng bị bệnh.


    Nguyên nhân cơ học của viêm xoang
    Đôi khi việc loại bỏ chất nhầy xoang bị tắc do một trở ngại cơ học: sự biến dạng của vách ngăn mũi (tự nhiên hoặc do chấn thương), sự hiện diện của một cơ thể nước ngoài (đặc biệt là ở trẻ nhỏ) hoặc sự hiện diện của polyp (sự phát triển của lớp niêm mạc mũi và xoang).


    Nguyên nhân dị ứng của viêm xoang
    Ở những người bị dị ứng đường hô hấp ( viêm mũi dị ứng hoặc hen suyễn ), viêm liên quan đến dị ứng ngăn chặn việc loại bỏ chất nhầy và gây viêm xoang. Ở những người bị dị ứng, viêm xoang cấp tính, nếu không được điều trị đúng cách, thường phức tạp do viêm xoang mãn tính (trong khoảng 50 đến 80% trường hợp). Vì lý do này, những người bị viêm mũi dị ứng hoặc hen suyễn nên luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trong trường hợp có triệu chứng gợi ý viêm xoang .


    Tương tự như vậy, ở những người thường xuyên bơi, kích thích kết hợp với khử trùng bằng clo của nước có thể thúc đẩy sự xuất hiện của viêm xoang. Hút thuốc, ô nhiễm, tiếp xúc với hơi khó chịu hoặc cocaine cũng có thể góp phần vào sự xuất hiện của viêm xoang.


    Bệnh suyễn và viêm xoang
    Những người bị hen suyễn dị ứng có nguy cơ cao bị viêm xoang do tăng độ nhạy cảm của niêm mạc hô hấp và sự hiện diện thường xuyên của các khối u của niêm mạc xoang.

    Những polyp này, có thể gây viêm xoang, thường gặp hơn ở những người bị hen suyễn, và đặc biệt là những người bị hội chứng Widal. Ngoài ra, nó đã được chứng minh rằng sự hiện diện của viêm xoang ở một người hen suyễn làm tăng nguy cơ phát triển một cơn hen suyễn và đi kèm với những khó khăn lớn hơn trong việc kiểm soát bệnh suyễn của mình.
    [​IMG]

    Chúng ta có thể ngăn ngừa viêm xoang được không?
    Việc phòng ngừa viêm xoang có nguồn gốc nhiễm trùng dựa trên các biện pháp vệ sinh thường được khuyến cáo để ngăn ngừa cảm lạnh và viêm mũi họng: rửa tay thường xuyên, duy trì một bầu không khí đủ ẩm trong nhà, v.v. Vệ sinh răng miệng tốt và khám răng đều đặn có thể giúp ngăn ngừa viêm xoang hàm trên.


    Phòng ngừa viêm xoang dị ứng bao gồm tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng và dùng thuốc chống dị ứng hoặc chống hen suyễn .
    Nguồn: Thông Xoang Tán - Viêm Xoang Nam Dược
     
    xenanglapduc and hanhkhatchotinh like this.
Đang tải...