Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh đại tràng chức năng

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi ddangvanha, 22/01/2019.

  1. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên mới

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh đại tràng chức năng cùng với bệnh viêm đại tràng mạn tính là 2 bệnh lý phổ biến nhất, chiếm đến hơn 90% các trường hợp bệnh ở đại tràng. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp người đọc tìm hiểu về khái niệm bệnh đại tràng chức năng, cũng như các nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh.

    Bệnh đại tràng chức năng là gì ?

    Bệnh đại tràng chức năng hay bệnh đại tràng co thắt, hội chứng ruột kích thích là bệnh lý rối loạn chức năng co bóp của đại tràng không phải do tổn thương niêm mạc ruột gây ra.

    Xem thêm: bệnh đại tràng là gì ?

    Do tình trạng rối loạn nhu động ruột xảy ra thường xuyên khiến cho người bệnh thường xuyên có các biểu hiện triệu chứng đau bụng, đi ngoài táo bón hoặc tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đầy bụng chướng hơi, ăn không tiêu:

    + Đau bụng thường dữ dội, đau quặn nhưng không nhiều trong ngày.

    + Đi ngoài xong vẫn có cảm giác muốn đi ngoài tiếp, ăn xong là muốn đi ngoài

    + Bệnh nhân có thể gặp thêm một số triệu chứng ngoài tiêu hóa như: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, hồi hộp, lo âu...

    Bệnh thường chịu ảnh hưởng của các yếu tố thần kinh, tâm lý như: căng thẳng stress, lo âu, trầm cảm, suy nghĩ nhiều...

    [​IMG]
    Bệnh đại tràng chức năng là gì? Nguyên nhân và cách phòng ngừa​

    Nguyên nhân bệnh đại tràng chức năng

    Bệnh đại tràng chức năng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra từ thói quen ăn uống, sinh hoạt cho đến những yếu tố tâm lý như căng thẳng stress, lo âu… Trong đó yếu tố tâm lý có mối liên quan chặt chẽ đến sự hình thành và tiến triển của bệnh.

    Hệ thần kinh trung ường là đầu não, trung tâm kiểm soát chỉ huy mọi hoạt động của cơ thể, trong đó có hệ tiêu hóa và đại tràng. Bình thường khi muốn thải phân ra ruột già sẽ phải co bóp liên tục và giảm dần cho đến khi quá trình đó kết thúc.

    Sự co bóp của đại tràng sẽ bị ảnh hưởng nếu hệ thần kinh bị tác động: những căng thẳng stress kéo dài thường xuyên sẽ làm tăng hoặc giảm nhu động ruột bất thường:

    + Nếu nhu động ruột tăng sẽ khiến phân bị đẩy ra ngoài nhanh chóng trong tình trạng thừa nước và muối khoáng sẽ gây ra hiện tượng tiêu chảy.

    + Nếu nhu động ruột giảm sẽ khiến thức ăn bị lưu giữ lâu trong đường ruột và bị hấp thu hết nước, dẫn tới phân quá khô gây ra táo bón.

    Ban đầu những căng thẳng stress dẫn tới bệnh đại tràng co thắt xuất hiện. Sau đó bệnh sẽ gây ra các hiện tượng đau bụng, rối loạn tiêu hóa, rối loạn đại tiện khiến người bệnh khó chịu, căng thẳng lo lắng nhiều hơn dẫn tới bệnh sẽ càng trầm trọng.

    Cách phòng ngừa bệnh

    Để phòng ngừa bệnh lý đại tràng này chúng ta cần phải chú ý đến chế độ ăn uống cũng như kiểm soát tinh thần, tâm lý tốt:

    + Hạn chế căng thẳng thần kinh, stress lo âu kéo dài: hãy tìm cách thư giãn trí óc, suy nghĩ tích cực để giảm thiểu các áp lực trong cuộc sống, giúp cải thiện sự tập trung, trí nhớ, giảm lo âu và căng thẳng stress.

    + Chế độ ăn uống hợp vệ sinh, cân bằng dinh dưỡng để hệ tiêu hóa nói chung và đại tràng nói riêng hoạt động ổn định, không bị rối loạn chức năng. Hạn chế tối đa ăn uống ở hàng quán vỉa hè, hay sử dụng nhiều đồ uống kích thích, rượu bia.

    Phương pháp mới giúp người người bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính:

    Bonibaio 1 sản phẩm do công ty Botania nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Canada. Sản phẩm được cục vệ sinh an toàn thực phẩm Việt Nam cấp phép lưu hành toàn quốc. Bonibaio được triết xuất từ thảo dược nên hoàn toàn không có tác dụng phụ.

    Bonibaio giúp:

    + Giúp cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột, tăng cường sức đề kháng và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

    + Giúp khắc phục nhanh những triệu chứng của bệnh viêm đại tràng như tiêu chảy, đau bụng đi ngoài nhiều lần, táo bón, rối loạn tiêu hóa

    + Giúp giảm các cảm giác căng thẳng, stress kích thích gây co thắt đại tràng. Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột dễ kích thích (đại tràng co thắt), viêm đại tràng cấp và mạn tính, đi ngoài nhiều lần, táo bón, phân sống, phân nát.

    Mọi chi tiết liên hệ với công ty Botania:

    Trụ sở chính: 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
    Hotline tư vấn: 1800 1044.
    Email: info@botania.com.vn.

    Nguồn: giadinh.net.vn/song-khoe/bi-quyet-vang-tu-bonibaio-giup-benh-nhan-dai-trang-vo-tu-di-choi-xa-2018081612243766.htm
     
Đang tải...