Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyên tắc ăn khoa học để làm giảm nguy cơ mắc ung thư

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi peacelife, 25/09/2018.

  1. peacelife

    peacelife Thành viên tích cực

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Bổ sung các loại thịt trắng(thịt gà và cá)
    Trong những bữa ăn hằng ngày, thịt bò và thịt lợn là một trong những thực phẩm phổ biến và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, nhưng nếu lạm dụng 2 loại thực phẩm này bạn sẽ bị đe dọa về sức khỏe. Cụ thể, nếu ăn quá nhiều thịt đỏ, bạn có thể tăng 16% nguy cơ ung thư phổi và 22% nguy cơ ung thư vú. Đây là 2 loại ung thư khá nguy hiểm và khó điều trị nếu phát hiện muộn.

    Từ lý do trên bác sĩ Chân khuyến nghị chỉ nên ăn thịt bò và thịt lợn ở mức vừa phải, bổ sung cá và thịt gà 2-3 lần/tuần, bên cạnh đó hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn, bởi đây là một trong những nguyên nhân gây ung thư.

    Hạn chế ăn chất béo
    Chất béo là một trong những chất quan trọng với cơ thể, có vai trò trong dự trữ năng lượng, điều hòa hoạt động, bảo vệ cơ thể trước những thay đổi về nhiệt độ…Nhưng nếu quá lạm dụng chất béo thì bạn cũng có thể gặp nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. Tiêu thụ nhiều chất béo có thể dẫn tới rối loạn nội tiết tố và có thể là một trong những nguyên nhân gây ung thư như ung thư vú, ung thư đại trực tràng hay ung thư tuyến tiền liệt.

    Uống trà xanh mỗi ngày
    Trà xanh được cho là một trong những thực phẩm rất tốt cho cơ thể và còn có thể phòng chống ung thư hiệu quả. Cụ thể, nếu uống trà xanh hằng ngày, có thể giảm 40% nguy cơ ung thư. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, uống trà đều đặn mỗi ngày sẽ rất hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh ung thư phổi, gan và vòm họng. Giải thích về điều này, bác sĩ Chân cho rằng, trà xanh rất giàu polyphenol, có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, nhưng không nên uống nhiều trà đặc nóng.

    Tuy nhiên, chỉ chế độ ăn khoa học thôi chưa đủ, bạn nên chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện những bất thường của cơ thể để kịp thời điều trị, tránh việc phát hiện khi bệnh đã tiến triển nặng và dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.
     
Đang tải...