Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyên tắc học tiếng anh hiệu quả

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi giang1234, 19/04/2017.

  1. giang1234

    giang1234 Thành viên mới

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Việc học tiếng anh nhanh và có hiệu quả nhất thì việc năm bắt và hiểu được nguyên tắc học và kinh nghiệm rất quan trọng. Duới đây là một số nguyên tắc mà nhiều nguời tự học đã tổng kết lại.

    Nguyên tắc thứ 1: Nghe trước
    Nguyên tắc quan trọng nhất là nghe. Bạn hãy nghe tiếng anh 1 – 3 tiếng mỗi ngày và tiếp xúc với nó nhiều hơn trước khi bạn học. Đặc biệt là bạn nên nghe một thứ tiếng anh mà bạn có thể hiểu được có thể là từ các bài hát, hoặc các bộ phim trên HBO, Starmovie…. Đây là chìa khóa đến với thành công trong học tiếng anh. Hãy học bằng tai, đừng học bằng mắt trong bước đi đầu tiên.

    Nguyên tắc thứ 2: Không nên học các từ riêng biệt
    Hãy ghi nhớ những nguyên tắc quan trọng sau:

    – Luôn luôn học đủ câu. Học đủ câu không những giúp bạn nhớ từ, nhớ ngữ pháp mà còn giúp bạn nhớ được ngữ cảnh sử dụng từ đó.

    – Hãy sưu tập và học theo các nhóm từ. Học theo nhóm từ sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và liên kết các từ một cách nhanh chóng. Nó cũng là phương pháp giúp bạn học tốt ngữ pháp. Khi học một từ nào đó, bạn cần học thêm từ đồng nghĩa, trái nghĩa và các câu từ loại khác liên quan, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong kĩ năng viết.

    –Nên có một cuốn sổ nhỏ để bên cạnh khi bạn học. Dể mình ghi lại những từ mà b thấy thú vị.Và sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ việc học của bạn ở mọi lúc mọi nơi: trên xe buýt, quán cafe, trên lớp,…

    – Nên viết cả một câu trọn vẹn như vậy thì ngữ pháp và Tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện tốt gâp 4 -5 lần..

    – Khi bạn tìm thấy bất cứ một từ mới nào, hãy viết cái câu có từ đó ở trong. Khi bạn ôn bài, luôn luôn ôn cả nhóm từ, cả câu, đừng ôn từ riêng biệt.

    Nguyên tắc thứ 3: Học sâu
    Thế nào là học chuyên sâu? Rất dễ – chỉ cần nhắc lại ôn lại các bài học hay nghe thành nhiều lần. Hãy tìm hiểu cặn kẽ về một câu, một từ hay một cấu trúc ngữ pháp. Thay vì chỉ học thuộc lòng nó, hãy học nó với nhiều dạng khác nhau, sử dụng nhiều ví dụ liên quan với mình nhất để ghi nhớ nó một cách sâu sắc nhất.

    Học chuyên sâu thế nào mà không cần học các nguyên tắc ngữ pháp? Đây là cách học ngữ pháp một cách tự nhiên. Hãy sử dụng phương pháp sau và ngữ pháp sẽ tiến bộ một cách tự động. Bạn sử dụng các cách sử dụng các thì động từ một cách tự động. Bạn không phải nghĩ. Bạn không phải thử.

    Nguyên tắc thứ 4: Không học thuộc lòng ngữ pháp
    Bạn chỉ cần nắm được những cấu trúc cơ bản và áp dụng nó thật nhiều, tiếng Anh nói của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh. Bạn sẽ thành công. Hãy nói tiếng anh một cách tự nhiên nhất.

    Nguyên tắc thứ 5: Hãy sử dụng các câu chuyện ngắn
    Hãy tìm một câu chuyện hay một mẩu báo với thì hiện tại. Sau đó nhờ một giáo viên/gia sư Người bản ngữ viết lại với thì quá khứ, hiện tại hoàn thành, và tương lai. Sau đó, hãy nhờ họ đọc và ghi lại các câu chuyện đó cho bạn. Sau đó bạn có thể nghe các câu chuyện này với nhiều kiểu ngữ pháp. Bạn không cần phải biết các nguyên tắc ngữ pháp. Chỉ cần nghe các câu chuyện từ các quan điểm khác nhau và ngữ pháp của bạn sẽ tự động tốt lên. Bạn sẽ sử dụng ngữ pháp đúng một cách tự nhiên và tự động. Đấy là bí mật để học ngữ pháp tiếng anh.

    Nguyên tắc thứ 6: Chỉ sử dụng tiếng Anh hội thoại và tài liệu thực thụ
    Sử dụng nguồn tài liệu chính thống là yếu tố quan trọng nhất. Hiện nay trên thị trường có hàng nghìn các loại tài liệu học Tiếng Anh nhưng lại không đảm bảo được đầy đủ kiến thức. Nên sử dụng, báo, tạp chí thật, chương trình TV, phim, radio và các sách nghe ở các kênh có uy tín.

    Nguyên tắc thứ 7: Nghe và trả lời, không phải nghe và nhắc lại
    Mỗi khi bạn nghe Tiếng Anh các câu hỏi, bạn dừng lại và trả lời. Bạn sẽ học cách trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng. tiếng anh của bạn sẽ trở nên tự động. Bạn sử dụng các câu chuyện nghe và trả lời thế nào

    Để sử dụng thành thạo tiếng Anh, bạn cần thiết phải có một môi trường tiếng Anh để rèn luyện
    Các yếu tố và nguyên tắc phía trên sẽ giúp bạn tìm ra cách tự học tiếng Anh hiệu quả nhất. Tuy nhiên để đạt tới mức có thể tự rèn luyện và tự trau dồi tiếng Anh bạn cần có những kiến thức nền tảng nhất định như về ngữ âm, phát âm, ngữ pháp,…vv như vậy việc tự học tiếng Anh mới thực sự có hiệu quả.

    Bạn cũng có thể tham khảo phần mềm tiếng anh giao tiếp Xpeak cho mọi đối tượng. Là phần mềm phù hợp với người Việt.
     
  2. phongthuy35

    phongthuy35 Thành viên mới

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Hãy tiếp xúc thường xuyên với người nước ngoài !
     
Đang tải...