Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyên Tắc Khi Sử Dụng Hệ Thống Âm Thanh

Thảo luận trong 'Thiết bị âm thanh' bắt đầu bởi banhangvidia, 13/08/2018.

  1. banhangvidia

    banhangvidia Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    NGUYÊN TẮC KHI SỬ DỤNG HỆ THỐNG ÂM THANH
    Đa phần khi sắm dàn âm thanh gia đình, chúng ta thường mua các thiết bị như loa, amply karaoke, micro, đầu DVD,…từ nhiều hãng khác nhau và phối ghép chúng thành một hệ thống. Dưới đây là một vài hướng dẫn dành cho bạn để sử dụng hệ thống âm thanh một cách hiệu quả.

    [​IMG]
    Lắp đặt và điều chỉnh dàn âm thanh
    Về nguyên lý, tín hiệu đầu ra của thiết bị này bao giờ cũng là tín hiệu đầu vào của thiết bị kia và trên mỗi thiết bị đều có mạch điều khiển về âm lượng, âm sắc, tần số âm thanh,…với các núm xoay hay nút ấn khác nhau. Bạn cần điều khiển như sau:

    – Phải nghiên cứu kỹ các chức năng của các nút, chức năng của từng thiết bị và nguyên lý hoạt động của chúng.

    – Hiệu quả của dàn âm thanh phụ thuộc không chỉ vào trường âm mà còn phụ thuộc vào kỹ năng của người điều khiển, vì vậy, trước tiên cần lắp đặt dàn âm thanh theo đúng nguyên lý và có các kỹ năng cơ bản để điều khiển dàn âm thanh.

    – Khi lắp đặt tuyệt đối không được lắp nguồn điện cho bất kỳ thiết bị nào và các nút trên thiết bị phải để ở vị trí cân bằng (vị trí 12h).

    – Sau khi lắp đặt xong thì phải cấp điện cho hệ thống lần lượt từ đầu vào đến đầu ra.

    – Khi cấp điện cho công suất phải kiểm tra nút điều khiển âm lượng và phải để ở vị trí nhỏ nhất vì khi mở nguồn mà nút công suất ở mức cao sẽ dẫn đến loa kêu to đột ngột khiến loa bị cháy. Nguyên nhân là do công suất là thiết bị khuếch đại âm thanh lớn gấp nhiều lần thông thường.

    Trong quá trình điều khiển các thiết bị, cần phải nhẹ nhàng, tránh tăng, giảm đột ngột để hệ thống không bị hư hỏng và gây khó chịu cho người nghe. Hơn nữa, khi tăng giảm từ từ cũng giúp cho người nghe không bị khó chịu.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm cân chỉnh âm thanh
    – Với những bài hát có nhiều người thuộc, hãy chỉnh âm thanh sao cho tiếng ca ra loa được ngọt ngào, truyền cảm.

    – Những bài tiết tấu nhanh, hài hước thì cần chỉnh rõ lời

    – Khi có nhiều micro karaoke cùng hoạt động thì hãy giảm Echo và các tần số quá cao hoặc quá trầm để không xảy ra hiện tượng công âm hoặc nhòe âm gây khó chịu cho người nghe.

    – Nếu có 2 người song ca thì cần xác định mic hát bè chính, mic hát bè phụ và chỉnh Echo để tạo hiệu quả.

    [​IMG]



    Khi kết thúc để đảm bảo an toàn cho loa karaoke và amply karaoke phải nhớ tắt amply đầu tiên và khi mở thì mở amply cuối cùng.

    Khi gặp các sự cố thì cần kiểm tra đèn báo của từng thiết bị, xem thiết bị nào không báo đèn, không có tín hiệu thì hãy kiểm tra dây dẫn nguồn của thiết bị đó.

    Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Nếu như các bạn cần tư vấn về các sản phẩm âm thanh sân khấu, dàn xem phim, karaoke gia đình….hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật của Vidia Shop, để được tư vấn cụ thể theo 3 cách đơn giản sau để được tư vấn cụ thể nhé:

    • Gọi đến số 0902.799.186 để gặp nhân viên kỹ thuật tư vấn nhé!.
     
Đang tải...