Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyên tắc thiết kế bao bì, thiết kế vỏ hộp đẹp

Thảo luận trong 'Thiết kế' bắt đầu bởi lambanghieu@, 12/04/2017.

  1. lambanghieu@

    lambanghieu@ Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Làm thế nào để thiết kế bao bì, thiết kế vỏ hộp đẹp? những nguyên tắc thiết kế bao bì trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó.
    Sản phẩm của bạn có chất lượng tốt, giá thành cạnh trạnh. Làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật, thu hút khách hàng giữa hàng nghìn mặt hàng được bày bán trong siêu thị, cửa hàng, đại lý? Câu trả lời đơn giản là thiết kế bao bì vỏ hộp đẹp. Bề ngoài ấn tượng, bắt mắt sẽ khiến khách hàng chúý và lựa chọn sản phẩm của bạn dù còn nhiều sản phẩm khác có chất lượng tương đương. Những nguyên tắc thiết kế bao bì sau đây là những lời khuyên bổích giúp bạn hoàn thiện thiết kế bao bì của mình.

    Phong cách thiết kếđơn giản, hiện đại
    Khi bạn bước vào cửa hàng, siêu thị. Bàn nhìn vào kệ hàng với rất nhiều mẫu hàng cùng loại, bạn băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào. Một điều có thể thu hút bạn là mẫu bao bì nào đơn giản, hiện đại, thông tin rõ ràng sẽ khiến bạn nghĩ sản phẩm đóđược sản xuất từ nhà sản xuất uy tín chuyên nghiệp.


    2. Chân thật
    Những người mới bắt đầu thiết kế vỏ hộp thường cố gắng miêu tả hình ảnh của sản phẩm trên bao bì thật hoàn hảo và hấp dẫn. Họ có thể cho xuất hiện trên bao bì những cái bánh quy phủđầy socola trong khi sự thật là bạn đang mua một hộp bánh quy vị socola bình thường. Hoặc có thểđôi lần bạn thấy bao bì hộp sữa chua có rất nhiều dâu tươi ngon nhưng thật ra sản phẩm chỉ có một chút. Việc miêu tả sản phẩm một cách tốt gấp 10 lần giá trị thực của nó sẽ khiến khách hàng thất vọng và họ sẽ ngoảnh mặt với nó lần sau.


    3. Độc đáo, khác biệt
    Để ghi lại ấn tượng sâu đậm với khách hàng, thiết kế bao bì của bạn phải độc đáo, khác biệt. Đây lànguyên tắc thiết kế bao bìphụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưý tưởng sáng tạo, phong cách thiết kế, văn hóa vùng miền, đối tượng khách hàng...





    4. Hiệu ứng kệ hàng
    Với vị trí của người bán hàng, một sản phẩm không bao giờđứng một mình bởi vì khi sản phẩm được xếp thành nhiều cột ngang và cột dọc trên kệ hàng chúng sẽ tạo ra một hiệu ứng bắt mắt người tiêu dùng.Nguyên tắc thiết kế bao bì nàycó thể chưa được áp dụng hiệu quả tại Việt Nam vì các dãy quầy hàng ở siêu thị nước ta có diện tích hạn chế. Tuy nhiên nguyên tắc này vẫn cần thiết khi trưng bày sản phẩm tại các showroom, hội chợ, triển lãm...



    5. Tiêu chí mở rộng
    Một thiết kế bao bìđẹp còn phải có tiêu chí mở rộng, nghĩa là có thể cho phép giới thiệu một chuỗi sản phẩm liên kết với nhau. Ví dụ bạn thiết kế bao bì sản phẩm nước táo cho một công ty. Vài tháng sau, công týđó tiếp tục muốn bạn thiết kế bao bì nước cam cho họ vẫn dưới tên thương hiệu đó. Bạn hiểu rằng thiết kế bao bì nước táo của mình rất hiệu quả với khách hàng và bạn cần duy trì nó cũng như liên kết nó với bao bì nước cam để trở thành một hệ thống. Vì vậy ở nguyên tắc thiết kế bao bì số 5 này, bạn nên nhớ rằng hãy tạo ra những bao bì có thể dễ dàng thay đổi các thông tin khác nhau để bạn có thể sở hữu một chuỗi các sản phẩm mở rộng hoặc một nhóm sản phẩm có tính liên kết, đồng bộ với nhau. Đây cũng là tiêu chí rất quan trong FMCG packaging design.



    6. Thực tế
    Nguyên tắc thiết kế này là tính thực tế. Những ý tưởng thực tế với nhiều hình dạng, kích thước và công năng củathiết kế vỏ hộpsẽ là một điểm cộng rất lớn cho sản phẩm của bạn. Bao bì thiết kếấn tượng và hữu dụng không chỉđể chứa đựng, bảo quản, giới thiệu về sản phẩm mà còn giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Thực hiện tốt nguyên tắc này, bạn sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề, biến thiết kế của bạn trở nên hiện đại và tân tiến phù hợp với xu thế thời đại.



    7. Sự cảm nhận qua các giác quan
    Một bao bì tốt phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó vào sản phẩm. Chúng ta thường ít chúýđến xúc giác của người tiêu dùng mà thường chỉ nhấn mạnh vào yếu tố bắt mắt. Nhưng xúc giác lại có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu sản phẩm, chất liệu bao bìđược sản xuất phù hợp và từđóảnh hưởng đến việc nhận xét chất lượng sản phẩm.

    Chúng ta không thể bỏ qua một yếu tố nào trong những yếu tố trên vì nó sẽ làm mất đi một lợi thế không nhỏ so với đối thủ cạnh tranh. Việc áp dụng những yếu tố này còn đỏi hỏi phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến. Xác định được đâu là nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng đối một sản phẩm vàđối với bao bì sản phẩm sẽ giúp cho việc định hướng và thiết kếđược nhanh hơn và hiệu quả hơn.


    CÔNG TY TNHH TOTA VIỆT NAM

    Hanoi office: No. 3 Chua Lang Str., Dong Da Dist., Hanoi - Hotline: 0943468068

    HCM office: 981/1A Cach Mang Thang 8 Str, Ward 7, Tan Binh Dist., HCMC - Hotline: 0912432438

    Email: totavietnam@gmail.com
     
Đang tải...