Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nhà ở sinh viên không đáp ứng được nhu cầu thực

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi vukien9x, 26/01/2015.

  1. vukien9x

    vukien9x Thành viên mới

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Về chất lượng cuộc sống trong kí túc xá, nhiều sinh viên nhận xét: “Mỗi phòng trong ký túc xá đều có những quy định riêng như phân công trực vệ sinh, đổ rác, dọn dẹp phòng... khiến ai cũng có ý thức, trách nhiệm trong cuộc sống tập thể. Ở KTX, sinh viên có thể dễ dàng tham gia học nhóm, thảo luận hoặc tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ sung kiến thức học được trên giảng đường. Tuy nhiên để được vào ở KTX, sinh viên bình thường như tôi cũng phải chờ đến 6 tháng mới được vào ở vì còn dành chỗ cho sinh viên chính sách”.

    Về công tác quản lý sinh viên, Phó trưởng BQL NƠSV Bắc Giang, ông Nguyễn Mạnh Hưng, cho biết: Chúng tôi xây dựng nội quy chặt chẽ về cuộc sống trong KTX, đảm bảo cho các em có được một chất lượng cuộc sống tốt nhất. Việc ra, vào cổng, chúng tôi có thẻ nội trú để quản lý các em dễ dàng hơn... Hộp thư góp ý của KTX cũng giúp tiếp nhận và giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của sinh viên, trang bị camera tại cổng và khu vực tường bao cũng giúp phát hiện, ngăn chặn các vụ gây rối trong KTX.

    Nhiều tỉnh, thành triển khai hiệu quả dự án NƠSV

    Ngoài Bắc Giang thì Phú Thọ, Nghệ An (TP Vinh), Đồng Tháp, Cần Thơ, Hưng Yên, Tp.HCM, Hà Nội... cũng triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng hiệu quả mô hình NƠSV được hàng nghìn sinh viên hưởng ứng.

    Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nam Định, ông Nguyễn Tất Sơn, cho biết: Dự án cụm NƠSV tập trung tại TP Nam Định đã đưa vào hoạt động từ tháng 7/2014 với tổng mức đầu tư được phê duyệt là 297,489 tỷ đồng. Với tổng diện tích sàn xây dựng là 30.261m2, dự án gồm 03 khối nhà 5 tầng và 1 nhà khối nhà 12 tầng, đưa lại 3.624 chỗ ở cho sinh viên.

    Tương tự, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng đưa vào sử dụng KTX sinh viên tập trung từ tháng 9/2014, với quy mô 33 khối nhà cao từ 3-9 tầng. KTX này đáp ứng chỗ ở cho 20 nghìn sinh viên.

    Tham quan website nosvdongthap.vn của khu NƠSV TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), có thể thấy được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của BQL tòa nhà này. Qua website này, sinh viên có thể cập nhật danh sách người đã đăng ký, đã được xét duyệt, hay đăng ký lưu trú online (trực tuyến). Không chỉ thế, sinh viên còn có thể biết được phòng còn trống giường, phòng đã kín giường, giá thuê được công khai trên trang điện tử (70 nghìn đồng/sinh viên/tháng). Đây thực sự là một cách làm vô cùng chuyên nghiệp của Đồng Tháp.

    Tiến độ xây dựng NƠSV cần được đẩy nhanh hơn nữa

    Trong khi nhiều địa phương làm tốt công tác đầu tư xây dựng NƠSV thì một số địa phương khác còn triển khai chậm, điển hình như là TP Hà Nội. Theo nhu cầu thực tế, Hà Nội cần triển khai 10 dự án NƠSV, mang lại chỗ ở cho khoảng 39 nghìn sinh viên, nhưng cho đến nay mới chỉ có 4 dự án là hoàn thành. Thậm chí có dự án xây dựng KTX sinh viên tập trung đã gần hoàn thành mà lại thiếu vốn khiến cho dự án bị chậm tiến độ.Nhà ở sinh viên không đáp ứng được nhu cầu thực
     
Đang tải...