Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nhận biết bệnh lý viêm xoang

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi ducthang123, 28/03/2016.

  1. ducthang123

    ducthang123 Thành viên mới

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nếu bạn bị mắc khó thở, chảy nước mũi, ko ngửi được mùi hoặc có cảm giác nhức nặng mặt, đặc biệt nếu những triệu chứng này kéo dài hơn bảy ngày thì nên hình dung bệnh lý viêm xoang.
    Chứng bệnh viêm xoang sẽ không nguy hại tới tính mạng nhưng lại gây nhiều trở ngại trong công việc cũng ví dụ như trong giao tiếp xã hội hằng ngày.
    Mọi người dễ cho rằng không khí lạnh là nhân tố chính có ảnh hưởng viêm mũi xoang nhưng theo BS Đoàn Văn Hoàng, chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, cản trở khám quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ, bệnh lý này vì nhiều yếu tố khác nhau và ở các nơi thời tiết nhức ví dụ như TP. Hồ Chí Minh thì tỷ lệ bệnh nhân cũng đa số.
    Đôi điều cần biết về viêm xoang
    Xoang là một vài hốc xương rỗng nằm hai kế bên mũi như: xoang hàm, xoang sàng, xoang trán, xoang bướm. Bên trong xoang có lớp niêm mạc lót nối liên tục với niêm mạc mũi từ các lỗ thông nhỏ. Viêm xoang là triệu chứng lớp niêm mạc lót này bị viêm, mà trong đấy nhân tố đó là vì những lỗ thông bị tắc nghẽn.

    Thông thường, viêm xoang được chia thành hai loại chính: viêm xoang cấp tính có thời gian kéo dài dưới bốn tuần và viêm xoang mạn tính có thời gian kéo dài hơn 12 tuần.
    Ngoài ra, vì có toàn bộ nguyên nhân có ảnh hưởng viêm xoang như: virus, vi rút, nấm, dịứng, cấu trúc mũi xoang, di truyền… bắt buộc mỗi loại viêm xoang chính có khả năng được phân loại cụ thể hơn nữa những lúc hài hòa thêm với yếu tố gây căn bệnh, như viêm xoang cấp do virus, viêm xoang cấp vì vi khuẩn, viêm xoang mạn (do) có polyp…
    Khi một số yếu tố nhắc trên ảnh hưởng sẽ làm lớp niêm mạc bị mắc phù nề, tăng tiết chất nhầy dẫn đến việc lỗ thông bị tắc nghẽn. tất cả, lớp niêm mạc sẽ có cơ chế tự bảo vệ và phòng chống lại các tác nhân xấu nhằm khiến cho lỗ thông thông thoáng trở lại, ngăn chặn bệnh lý viêm xoang.
    Tuy nhiên, nếu cơ chế này không hữu hiệu hoặc do có thêm vài chi tiết khác (cấu trúc mũi, polyp) khiến lỗ thông vẫn bị mắc tắc nghẽn, gây ứ đọng dịch nhầy trong xoang thì sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho một vài vi khuẩn vững mạnh, trong khi đấy lớp niêm mạc càng sưng lên càng bít lỗ thông xoang, cứ thế phát triển thành một vòng luẩn quẩn khiến cho bệnh lý viêm xoang xuất hiện và ngày càng nặng hơn.
    BS Đoàn Văn Hoàng cho biết: “Bệnh viêm xoang có đa số hiện tượng, nhưng có bốn dấu hiệu đặc trưng nhất của chứng bệnh là: sổ mũi hoặc chảy dịch xuống sau họng, cảm giác vướng đàm ở họng, khó thở, đau nặng mặt, suy giảm hoặc mất mùi. Ngoài ra, bệnh lý viêm xoang có vài tình trạng khác như: ho (do đàm vướng), nhức họng, hôi miệng, nóng tai/răng, đau đầu, sốt…”.
    Một số hiện tượng của viêm xoang cấp cũng giống ví dụ như cảm lạnh (ho, chảy nước mũi, nhức họng…) thường thường tự khỏi trong bảy đến mười ngày. Chúng ta chỉ phải đi khám bác sĩ những lúc gặp một trong những vấn đề sau đây:
    Bị mắc chảy nước mũi, tắc mũi, nhức nặng mặt kéo dài hơn bảy ngày.
    Vài dấu hiệu bệnh của bạn bị mắc nặng ngay từ những lúc bắt đầu mang đến sốt cao, sưng đỏ vùng mi mắt hoặc cảm giác nóng nặng mặt toàn bộ.
    Cảm thấy có dịch chảy xuống họng, vướng đàm ở họng hoặc khiến cho bạn khịt khạc thường hay trong một khoảng thời gian dài. Đây có thể là các hiện trạng của bệnh lý viêm xoang mạn tính.
    Thường thì chuyên gia thăm hỏi căn bệnh, khám bệnh lý đã có khả năng chẩn đoán được chứng bệnh viêm xoang. Trong các ít nếu để chẩn đoán mức độ nặng của bệnh lý, yếu tố chính xác làm hội chứng, loại viêm xoang, bác sĩ có khả năng cho bệnh nhân làm cho thêm nội soi mũi xoang, chụp CT scan, xét nghiệm dịch tiết ở mũi, một số xét nghiệm dịứng…
    Viêm xoang có thể được chữa dứt điểm
    BS Đoàn Văn Hoàng cho biết: “Viêm xoang cấp do virus dễ tự khỏi, chỉ phải dùng những liệu pháp giúp ví dụ như dùng thuốc giảm nóng thông thường (paracetamol, ibuprofen…), rửa mũi từ nước muối sinh lý… và viêm xoang cấp vì vi rút dễ được trị liệu khỏi hoàn toàn bằng giải pháp dùng đề kháng. bởi vậy, việc lạm dụng miễn dịch trong mọi trường hợp viêm xoang là ko bắt buộc, thường dẫn đến việc kháng thuốc”.
    Phẫu thuật cũng là một trong một số phương pháp điều trị viêm xoang, thông thường là viêm xoang mạn tính. Tuy nhiên, biện pháp này được chỉ định sau đấy được chẩn đoán chính xác là viêm xoang mạn tính, cùng lúc được chữa trị tích cực (dùng đúng thuốc, đủ liều lượng, đủ thời gian) nhưng biểu hiện vẫn không thuyên suy giảm.
    Sau phẫu thuật, tùy thuộc vào mức độ, loại viêm xoang mà bạn vẫn buộc phải dùng thuốc trong một thời điểm nhất định theo sự chỉ định của bác sĩ. Phẫu thuật chỉ được xem như một khâu, một công đoạn trong giai đoạn trị liệu viêm xoang mạn và liệu pháp phẫu thuật dễ có tốt cao trong một số trường hợp viêm xoang vì bất sẽ cấu trúc mũi xoang.
    Vệ sinh mũi hằng ngày cũng hỗ trợ bảo đảm sức khỏe ví dụ như một vài tập thói quen thông thường là đánh răng, súc họng, gội đầu, rửa tay… Thế nhưng phần lớn chúng ta đều “quên” tập thói quen này.
    Vì thế, chúng ta có thể hạn chế ngừa viêm xoang hoặc muốn tránh một vài đợt viêm xoang cấp cũng như giữ biểu hiện viêm xoang mạn tính ở một mức độ ổn định, ko nặng thêm bằng một số cách thông dễ như: dùng khẩu trang y tế lúc ra đường hoặc đến một số nơi công cộng đông người, vệ sinh mũi từ nước muối sinh lý 0,9%, tập thể dục đều đặn để tăng sức miễn dịch, đặc trưng là những bài tập hữu hiệu cho hệ hô hấp, giữ nhà cửa thông thoáng, giảm thiểu việc dùng máy lạnh trong công sở (nếu có thể).
     
Đang tải...