Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nhận xét và căn chỉnh âm thanh phòng nghe

Thảo luận trong 'Thiết bị âm thanh' bắt đầu bởi thienkim151996, 17/04/2018.

  1. thienkim151996

    thienkim151996 Thành viên

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khả năng sự cố thường gặp và cũng trầm trọng nhất ở các phòng nghe là tất cả tấm vách song song không được xử lý. 2 tấm vách nhẵn tương xứng nhau có thể tạo ra tình trạng tiếng dội đi đập lại nhiều lần những lúc loa đài phát ra liên tục từ loa đã dùng lập tức. Vấn đề này tương tự as khi bạn gần sát trong một căn phòng trống chưa có thảm treo vách tường & vỗ tay, mọi người có cảm giác loa đài như giữ lại trong căn phòng một lúc lâu sau lúc mọi người đã dừng vấn đề đó lại. Mọi người cũng có thể mô tả tác hại của hiện tượng này so vs âm thanh như bạn đặt cạnh 2 mảnh gương phẳng đối xứng nhau. Chúng tạo huyễn hoặc không gian trở nên rộng lên rất nhiều lần. Không những thế, hiện tượng dội âm gây những vấn đề sai lệch về âm thanh, làm cho thiết bị gò ép, không giống âm thanh gốc.
    Vấn đề dội âm thuận tiện giải quyết. Đơn giản đặt thiết bị triệt âm hoặc tiếng ở 1 trong hai bề mặt. Vật đó có thể là các mảnh rèm lụa cao cấp, rèm nhung hay các mảnh triệt âm làm từ gỗ, bằng mộc, bằng mút gai (mút trứng). Mọi người chỉ phải tốn công đi sắm vật liệu vs giá khá rẻ, tìm thợ hay khi làm tay, mọi người khả năng độc lập sáng tạo từ mẫu có sẵn
    Để từ chối các tiếng đập lại, một số người chơi phát kiến để các loa vào 1 vị trí “mất tín hiệu” của không gian nghe, địa điểm mà tất cả đập tiếng chắc chắn ở khoảng nhỏ nhất, chẳng hạn như để loa ở gần những bức tường có để màn chắn dày. Việc điều tiết tiếng không gian nghe cũng chính là hướng mục tiêu triệt tiêu mức độ tất cả âm thanh phản xạ này. Nếu bạn muốn thưởng thức loa của mọi người đẩy ra tiếng chuẩn xác theo phân tích kỹ thuật về đáp tuyến tần số của thiết bị đã được hãng chỉ ra, nên đặt thiết bị vào không gian không chịu phản xạ tiếng, hoặc nơi “chết” của phòng thưởng thức. Mặc dù thế, trong vấn đề này, ampli của bạn bắt buộc có công suất tốt hơn so với khi chưa có tiêu âm.
    Núm điều khiển pha (phase) cũng là 1 trong những núm điều chỉnh quan trọng ở loa siêu trầm, bởi loa siêu trầm và loa chính của hệ thống chỉ có khả năng “hát hay” lúc chúng đồng pha – đồng nghĩa với việc các loa woofers của cặp loa chính và cục subwoofer di chuyển ra/vào đồng thời. Muốn tìm hiểu các loa có hoạt động cùng pha với nhau không, nên bật nhạc thật lớn vs bản mềm có đa số tiếng bass và thưởng thức ở “điểm ngọt” trong khoảng một phút. Bên cạnh đó, bố trí người điều khiển vặn hơi hơi núm điều khiển pha 0/180 tại vị trí để loa sub. Vị trí chính xác là lúc người thưởng thức nhận thấy ở đó hệ thống cho nhiều âm bass nhất. Ở vấn đề người thưởng thức không nhận thấy sự khác biệt khi chỉnh ở bất kỳ vị trí nào từ 0 đến 180, hãy mặc định núm ở vị trí 0.
    Thao tác cuối cùng là vặn chỉnh tiếng của loa. Rất nhiều người “nghiện” âm trầm (bass freak) khả năng tăng tiếng sub cao hơn một chút so với khoảng tiếng chung của dàn loa to nhất. Khi đó, hệ thống sẽ mất đi vấn đề cân bằng về những tần số & thiên về âm trầm. Với một số người thích sự hài hòa,tiếng của cục sub sẽ được cân bằng cho phù hợp vs tiếng của cặp loa chính. Trong trường hợp này, âm thanh của hệ thống khả năng cần đến sự hài hoà và hài hòa nhất. Nếu muốn điều chỉnh tuyệt đối chính xác, người chơi nên có sự trợ giúp của dụng cụ đo tiếng chuyên nghiệp ở tất cả phòng thu hay phòng thí nghiệm.
    1 điều không thể trành khỏi là mọi người đa số bắt buộc để loa sát tường và ngay cạnh với sàn nhà vì thế âm thanh mà mọi người nghe thấy không chỉ phát ra thẳng thắn từ thiết bị mà còn gặp tiếng vang từ vách, mặt đất và trần. Những tiếng này tính đến người thưởng thức lâu hơn âm thanh chạy thẳng, & còn bị móp. Mọi thứ làm cho âm thanh tổng thể chưa được trong veo và dễ hiểu với bản chính.
    Tiếng vang vọng tác động rất nhiều tới vấn đề hiểu biết của mọi người… Vấn đề hấp thụ loa đài của tất cả bức tường ở 2 cánh loa khả năng tác động đến cường độ & “chất âm phản xạ. Do đó, tiếng vang vọng chưa chuẩn chỉ as loa đài thuận tiện phát ra mặt trước loa. Thêm nữa, khi âm thanh ngay đó và loa đài phản xạ kết hợp với nhau, mọi người sẽ thấy 1 dải âm thanh khó hiểu từ hai bộ âm thanh này. Âm vang vọng đi tới tai nghe đa số lâu hơn âm trực tiếp, tạo ra hiện tượng lệch pha làm cho âm thanh bị móp. Chính điều đó mà phản xạ âm từ 2 bên vách là 1 trong các điều lý giải vì sao cùng 1 cặp loa nhưng để trong các căn phòng không giống nhau thì tiếng cũng không giống nhau.
    Hiện tượng phản xạ trên không có lẽ tác động đến tính cân bằng của âm thanh mà còn kém độ chuẩn chỉ của thẩm âm. Nhưng với chia sẻ của chúng tôi, nếu duy trì được mức phản xạ vừa phải thì có thể làm tăng độ mở rộng của sân khấu, song, khi quá mức, nó tạo lên vấn đề rõ rệt & khoảng cách giữa các loa. Vấn đề này xóa nhòa ranh giới giữa các âm hình và làm cho sàn diễn âm thanh thiếu tập trung và chuẩn chỉ.
    Tìm hiểu ngay:

    Amply dùng cho loa âm trần

    Loa âm trần toa pc 648r
     
Đang tải...