Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nhu cầu lớn nhưng không thể xây ngay

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi hoaghamobile, 25/01/2015.

  1. hoaghamobile

    hoaghamobile Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đó là vấn đề được Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành Nguyễn Văn Đực nêu ra trong Hội thảo “Đón đầu cơ hội phục hồi thị trường bất động sản (BĐS)” do Tạp chí Đầu tư BĐS CafeLand phối hợp với CBRE tổ chức tại Tp.HCM, ngày 21/10 vừa qua.

    Ông Đực băn khoăn, lượng căn hộ giá rẻ bán ra khá ít ỏi so với nhu cầu thực tế, hiện nay cần không dưới 4 đến 5 chục nghìn căn hộ. Vậy để giải quyết tình trạng thiếu hụt trên, Nhà nước và doanh nghiệp cần phải làm gì?

    Đối với câu hỏi này, Phó giám đốc kiêm Trưởng phòng nghiên cứu thị trường và tư vấn của CBRE Dương Thùy Dung trả lời, để chủ đầu tư giảm giá nhà là rất khó vì cách đây 5-6 năm, đất họ mua vào để triển khai dự án có giá khá cao. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng và thủ tục hành chính cũng khiến chủ đầu tư tốn một khoản tiền không nhỏ.

    Nhìn nhận dưới góc độ của cơ quan quản lý, Giám đốc sở Xây dựng Tp.HCM Trần Trọng Tuấn cho hay, cần có thời gian để thành phố quy hoạch phù hợp với việc cấp phép xây dựng nhiều căn hộ giá rẻ. Theo ông Tuấn, phải có sự đồng bộ giữa hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội dù là căn hộ giá rẻ. Tại nước ngoài, trước khi cho xây dựng nhà ở, họ đã đồng bộ hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật.

    Còn với cách nhìn của chủ đầu tư, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành cho biết, việc xem xét loại hình căn hộ phù hợp với nhu cầu thực tế của người mua cũng khá quan trọng để tránh lãng phí mặc dù nhu cầu nhà ở giá rẻ khá cao và chưa được đáp ứng. Ông Nghĩa dẫn chứng, hiện trong số 1000 căn hộ của Lê Thành bán ra, đã có khoảng 650 căn được đưa vào dùng. Đặc biệt, người mua tập trung vào loại căn hộ có diện tích 40-50m2 và không mặn mà với căn hộ có diện tích siêu nhỏ 30m2, bởi vì căn hộ diện tích 40-50m2 thuận tiện hơn cho khách hàng và đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.

    Vì thế, Giám đốc Công ty Lê Thành nhấn mạnh, xây nhà ở cho người có thu nhập thấp là cần thiết, tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cần quan tâm đến việc phân tích, phân loại nhu cầu thực tế của thị trường để xây dựng hiệu quả. Đơn cử, ngoài việc xây loại căn hộ có diện tích 40-50m2, chủ đầu tư có thể tập trung xây loại căn hộ có diện tích dưới 30m2 cho những người thu nhập thấp có nhu cầu nhà ở. Nhu cầu lớn nhưng không thể xây ngay
     
Đang tải...