Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những bệnh về đường hô hấp thường hay gặp ở trẻ nhỏ hiện nay

Thảo luận trong 'Dụng cụ làm đẹp' bắt đầu bởi trongdiepvp226, 31/01/2018.

  1. trongdiepvp226

    trongdiepvp226 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Thời tiết lạnh giá là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh về đường hô hấp nguy hiểm cho trẻ em hiện nay, bố mẹ nên biết cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho con.

    Viêm phế quản là một bệnh về đường hô hấp dễ gặp ở trẻ em

    [​IMG]
    Viêm phế quản là bệnh về đường hô hấp dễ gặp ở trẻ em
    Theo nguồn tin tổng hợp từ trang Cao đẳng Dược, viêm phế quản có thể xảy ra ở trẻ em bất cứ lứa tuổi nào sau khi thay đổi thời tiết, hoặc bị viêm họng, viêm mũi,…

    Thậm chí, nhiều trường hợp trẻ chỉ sổ mũi, ho nhẹ vài cái, vẫn sinh hoạt như bình thường nhưng tình trạng đó kéo dài mà không được điều trị đúng cách cũng dễ biến chứng đến viêm phế quản rất nguy hiểm.

    Cha mẹ nên thường xuyên giữ ấm cổ cho trẻ nhỏ và thường xuyên đi kiểm tra bé theo định kỳ.

    Viêm họng là bệnh về đường hô hấp dễ gặp ở trẻ em

    Viêm họng là một căn bệnh thường gặp ở trẻ vào mùa đông, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm virus, do bị sốc nhiệt khi thời tiết thay đổi quá đột ngột.

    Triệu chứng phổ biến ở bệnh này là ngứa rát cổ họng và ho liên tục.

    Để phòng tránh bệnh viêm họng, cha mẹ cần giữ ấm cho trẻ, cho bé ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, ăn những thực phẩm dễ tiêu như súp, cháo.

    Cảm lạnh là bệnh về đường hô hấp dễ gặp ở trẻ em

    Thời tiết lạnh giá mùa đông khiến tỉ lệ trẻ em mắc bệnh cảm lạnh tăng cao, tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng cảm lạnh lại là nguyên nhân gây ra tình trạng chán ăn dẫn tới giảm cân ở trẻ.

    Triệu chứng của cảm lạnh chủ yếu là nghẹt mũi, ngứa cổ họng, hắt hơi sốt, đau nhức cơ thể, chân tay lạnh, ho,…

    Để phòng tránh bệnh về đường hô hấp dễ gặp ở trẻ, cha mẹ nên giữ ấm cho bé, rửa tay thường xuyên và vệ sinh nhà cửa, đồ vật trong nhà thật sạch sẽ.

    Viêm mũi là bệnh về đường hô hấp dễ gặp ở trẻ em

    [​IMG]
    Viêm mũi là bệnh về đường hô hấp dễ gặp ở trẻ em
    Theo trang tin sức khỏe tốt, viêm mũi thường gặp ở trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi đến 8 tuổi và xuất hiện sau khi trẻ bị nhiễm lạnh gây nên tình trạng nghẹt mũi và khó thở. Tình trạng này kéo dài lâu ngày có thể dẫn tới những biến chứng như viêm phổi, viêm tai, viêm tai giữa cấp, viêm xoang cấp…

    Đây là một trong những bệnh về đường hô hấp dễ gặp ở trẻ em vì khả năng miễn dịch ở trẻ còn kém. Trẻ thường bị sốt trong 2 – 3 ngày đầu bị bệnh.

    Những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm mũi là ngạt mũi kèm theo chảy nước mũi trong, mũi nhầy mủ, ho, nôn mửa, tiêu chảy,…

    Khi trẻ bị viêm mũi, bố mẹ cần nhỏ mũi cho trẻ bằng dung dịch nước muối loãng, dạy trẻ xì mũi đúng, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp trẻ nhanh hồi phục.

    Trên đây là danh sách những bệnh về đường hô hấp thường gặp ở trẻ nhỏ vào mùa đông, cha mẹ cần chú ý để có biện pháp phòng tránh, chăm sóc và bảo vệ trẻ đúng cách.
     
Đang tải...