Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những biểu hiện bệnh parkinson bạn cần chú ý

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi nguyentu1087, 16/01/2019.

  1. nguyentu1087

    nguyentu1087 Thành viên mới

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh Parkinson thường gặp ở người lớn tuổi, chỉ 10% trường hợp khởi phát tuổi dưới 40. Tỷ lệ phát hiện bệnh này ở người trẻ ngày càng gia tăng. Thống kê hiện nay trên thế giới có khoảng 6,3 triệu người mắc bệnh Parkinson. Tại Việt Nam chưa có số liệu khảo sát dịch tễ học về bệnh này.

    Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính gây bệnh Parkinson. Khoảng 5-10% ca có yếu tố gene, có sự tương tác giữa gene và điều kiện môi trường đặc biệt gây ra bệnh. Bệnh cũng gia tăng ở nhóm có tiền sử gia đình bị bệnh Parkinson hoặc tiếp xúc nhiều với hóa chất, thuốc trừ sâu.

    Theo các chuyên gia, biểu hiện bệnh Parkinson cảnh báo sớm. Có thể một dấu hiệu xuất hiện đơn lẻ sẽ không chứng tỏ được điều gì, nhưng nếu bạn hoặc những người thân yêu gặp phải nhiều dấu hiệu này cùng lúc thì chúng ta hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra và có phương pháp điều trị hiệu quả.

    [​IMG]

    Những biểu hiện bệnh parkinson bạn cần chú ý
    1. Run nhẹ

    Những bộ phận trên cơ thể bạn như ngón tay, bàn tay, cằm, môi, v.v. đều có thể xuất hiện các triệu chứng run nhẹ. Thậm chí bạn có thể bị co giật tay chân khi đang cố gắng ngồi xuống để thư giãn. Run và co giật là dấu hiệu sớm của bệnh Parkinson phổ biến nhất.

    2. Thay đổi chữ viết tay

    Vì cơ bắp của bạn lúc mắc phải Parkinson thường xuyên bị co giật, cứng đờ nên bạn sẽ thấy khá khó khăn khi cử động các ngón tay. Bạn sẽ quan sát thấy chữ viết tay của mình đột nhiên thay đổi. Những con chữ sẽ nhỏ đi hoặc khít lại hơn.

    3. Mất cảm giác về mùi

    Trong giai đoạn đầu, Parkinson sẽ ảnh hưởng đến khứu giác của người bệnh. Bạn có thể mất đi cảm giác về mùi, không còn khả năng phân biệt được mùi.



    4. Rối loạn giấc ngủ

    Bạn thường xuyên trằn trọc và khó chợp mắt. Khi đang ngủ, bạn cũng sẽ có những biểu hiện tay chân rất kì quặc khiến bạn dễ bị té ngã khỏi giường.

    5. Gặp vấn đề khi di chuyển

    Vì Parkinson ảnh hưởng đến cử động của cơ thể, trong giai đoạn đầu của bệnh, bạn sẽ thi thoảng cảm thấy chân bị tê cứng lại khi đi bộ, thậm chí là bàn chân như bị dính xuống sàn mà không thể nhấc lên được.

    6. Gặp vấn đề về đường ruột

    Tình trạng táo bón và các vấn đề khác về tiêu hóa khá phổ biến ở người lớn tuổi. Đó có thể là do chế độ ăn thiếu chất xơ, uống ít nước, nhưng cũng có thể là dấu hiệu sớm của bệnh Parkinson.

    7. Thay đổi giọng nói

    Người khác sẽ thấy bạn thều thào, thỏ thẻ dù bạn nghĩ mình đang nói chuyện với tông giọng bình thường. Bất kì sự thay đổi nào trong giọng nói như khản giọng, mất giọng đều là dấu hiệu đáng lo ngại của bệnh Parkinson.

    8. Liệt cơ mặt

    Mắc phải bệnh Parkinson, bạn sẽ không biểu hiện được cảm xúc do các cơ vận động trên mặt bị ảnh hưởng. Bạn gặp khó khăn cả trong khi cười, nói, hoặc chớp mắt.

    9. Ngất xỉu

    Thường xuyên cảm thấy chóng mặt và muốn ngất xỉu mỗi khi đứng dậy là triệu chứng rất phổ biến của bệnh Parkinson.

    10. Đau khớp

    Người bệnh Parkinson trong giai đoạn đầu sẽ hay cảm thấy đau vai, đau khớp và có xu hướng còng lưng xuống khi đứng dậy. Triệu chứng này sẽ kéo dài rất lâu, ngay cả khi bạn sử dụng đến thuốc xương khớp vẫn không thấy có dấu hiệu thuyên giảm.
     
Đang tải...