Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những biểu hiện suy giảm thính lực rất dễ bị bỏ qua

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi longledhtm, 16/06/2018.

  1. longledhtm

    longledhtm Thành viên mới

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Suy giảm chức năng ghe là tình trạng suy giảm chức năng nghe, có thể biểu hiện ở bất cứ lứa tuổi nào với nhiều mức khác nhau. Khi khả năng nghe suy giảm, người mắc bệnh mắc phải rất nhiều khó khăn trong tiếp xúc hàng ngày, lâu dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và sức khỏe, thậm chí là ù tai kéo dài hoặc điếc. Có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo sớm chứng suy suy giảm khả năng nghe, tuy nhiên, nếu không chú ý, người mắc bệnh sẽ bỏ qua cơ hội tốt nhất chữa trị bệnh kịp thời. Sau đây là 5 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh giảm chức năng nghe dễ bị bỏ qua.

    [​IMG]

    1. Mất thăng bằng

    Nếu như phát hiện mình bị vấp ngã thường xuyên thì bạn cần phải đi thăm khám sớm vì đây có thể không đơn giản chỉ là sự vụng về, mà còn là biểu hiện của tình trạng suy giảm thính lực. Nguyên nhân do ống tai trong là cơ quan đảm nhận nhiệm vụ gửi tín hiệu đến não để giữ thăng bằng. Những tổn thương ở tai trong sẽ làm não mất kiểm soát sự thăng bằng, khiến bạn hay ngã hơn.

    2. Hay quên

    Tình trạng hay quên rất dễ bị nhiều người nghĩ là sự bất ổn về não. Thế nhưng, có một điều bạn vẫn chưa hiểu rõ là trí nhớ hầu hết dựa vào những gì các bạn nghe được. Rất khó để nhớ một vấn đề gì đấy, khi bạn không nghe và hiểu rõ chúng. Một công trình nghiên cứu trên JAMA Internal Medicine kết luận rằng, những ai gặp vấn đề về thính lực bị giảm kỹ năng tư duy nhanh hơn so với những người nghe tốt.

    Giải thích cho việc này, các chuyên gia cho rằng: Khi mà thính lực bị suy giảm, não cần thêm năng lượng để xử lý âm thanh thu được, chính điều này sẽ gây tổn hại cho trí nhớ và tư duy. Chính vì vậy, khi nhận thấy mình nhanh quên hơn cũng có thể là bạn đang có “trục trặc” về thính giác. Nên tới ngay những phòng khám uy tín để kiểm tra và chữa trị kịp thời.

    3. Đau tai khi nghe tiếng ồn lớn

    Những âm thanh lớn gây ồn ào và khó chịu, tuy nhiên chúng lại khó có thể làm hình thành tình trạng đau tai. Chỉ khi thính lực gặp phải vấn đề, tai không còn đảm bảo khả năng ngăn cản những tiếng ồn lớn mới dẫn đến biểu hiện đau tai. Những cơn đau tai có thể rõ rệt hoặc âm ỉ tùy vào mức độ suy giảm thính lực của bạn.

    4. Bạn liên tục hỏi “cái gì?”

    Nếu như bạn nhận thấy không thể nghe rõ hay ù tai ở những nơi có nhiều âm thanh hỗn độn thì đừng vội đổ lỗi cho không gian ồn ào hay âm thanh không tốt. Vì đây cũng có khả năng là biểu hiện của chứng suy giảm khả năng nghe. Lúc tai hoạt động tốt, các bạn cũng có thể nhận biết và chọn lọc những âm thanh muốn nghe nhất trong phòng ồn ào. Chỉ trong trường hợp bị thính lực kém, tai của bạn mới khó có thể nghe rõ mọi thứ xung quanh. Điều các bạn phải làm là nhanh chóng tới phòng khám tai mũi họng để được kiểm tra, chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

    5. Luôn luôn phải hướng tai về phía phát ra âm thanh

    Nếu một ngày, bạn nhận thấy mình thường xuyên phải quay đầu để tai hướng về nguồn âm thanh hoặc người trò chuyện thì có thể bạn đang gặp phải những vấn đề về chức năng nghe. hành động hướng tai về phía có âm thanh sẽ có thể giúp bạn nghe tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều này thường xuyên vì theo thời gian, nó sẽ khiến chức năng cảm thụ âm thanh của bạn ngày càng suy giảm. Điều quan trọng nhất các bạn cần phải thực hiện đó là đến gặp bác sĩ tai mũi họng để được kiểm tra sớm.
     
Đang tải...