Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những căn bệnh về da thường gặp ở trẻ

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi ducthu93, 11/12/2017.

  1. ducthu93

    ducthu93 Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Có rất nhiều bệnh về da ở trẻ em, để nhận biết những bệnh về da ở trẻ mẹ nên biết những Kinh nghiệm chăm sóc con, để bé yêu luôn khoẻ mạnh, phòng tránh các bệnh về da.
    Nhận biết các bệnh về da ở trẻ em thường gặp
    Bệnh thuỷ đậu: Đây là căn bệnh trẻ em rất phổ biến trước đây, hiện nay thì ít gặp hơn do có vacxin thuỷ đậu. Bệnh rất dễ lây, lan truyền nhanh và mạnh, để lại ban ngứa đốm đỏ, hoặc phỏng rộp trên toàn bộ cơ thể.
    Giai đoạn hình thành của các đốm đỏ: hình thành phỏng rộp, phỏng rộp vỡ, khô và đống vẩy. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có thể sẽ rất nghiêm trọng. Để ngăn ngừa tình trạng này, mẹ nên đưa bé đi tiêm phòng vacxin thuỷ đậu càng sớm càng tốt. Hoặc nếu trẻ bị mắc bệnh phải chăm sóc và chữa trị kịp thời.
    Ban nhiệt, rôm sảy: Do tắc ống tuyến mồ hôi là nguyên nhân dẫn đến bệnh này. Biểu hiển là các mụn màu đỏ hoặc hồng. Bạn thường thấy chúng ở đầu, cổ và vai của trẻ nhỏ. Bạn thường xuất hiện khi bố mẹ cho trẻ mặc quần áo quá nóng nhưng bệnh này có thể xuất hiện với bất cứ đứa trẻ nào trong thời tiết nóng bức.

    [​IMG]

    Để tránh bệnh ngoài da o tre em này vào những ngày nóng cha mẹ nên cho bé mặc quần áo thoáng mát, tránh mặc quá nhiều quần áo gây hầm bí cho trẻ.
    Bệnh tay chân miệng: Đây là bệnh thông thường và cũng thường xuyên gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh biểu hiện bằng sốt, tiếp đến là đau miệng và phát ban, không ngứa. Ban mụn nước xuất hiện trên tay, chân, và đôi khi ở mông và chân. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp (ho, hắt hơi) và sử dụng tã. Vì vậy phải rửa tay thường xuyên sạch sẽ cho trẻ.
    Bệnh chóc lở: Bệnh chóc lở xảy ra nguyên nhân là do vi khuẩn, biểu hiện của bệnh là các tổn thương loét đỏ hoặc mụn nước. Chúng có thể vỡ ra, chảy nước và phát triển thành một lớp vảy màu vàng nâu. Các tổn thương có thể xuất hiện trên khắp cơ thể nhưng tập trung chủ yếu ở miệng và mũi là mọt trong các bệnh ngoài da ở trẻ em thường gặp.
    Bệnh thường lây lan qua tiếp xúc hoặc sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn tắm, đồ chơi. Gãi có thể lây lan đến các vùng khác của cơ thể. Bệnh được điều trị bằng mỡ kháng sinh và kháng sinh uống.
    Mụn cóc, mụn cơm: Theo những chuyên gia chăm sóc sức khoẻ mẹ và bé, bệnh này do một virut gây ra thường vô hại, không đau. Tuy nhiên, mụn cóc có thể lây lan từ người này sang người khác một cách dễ dàng. Virut thường được tìm thấy ở các ngón tay và bàn tay. Để ngăn ngừa mụn cóc, cha mẹ nhắc trẻ không nên cậy hoặc cắn móng tay.
    Xem thêm: Giáo dục trẻ sớm
     
Đang tải...