Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những chính sách "trên trời" với thị trường bất động sản

Thảo luận trong 'Mua, Bán nhà' bắt đầu bởi phuonganh007, 03/02/2015.

  1. phuonganh007

    phuonganh007 Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trước tiên là Nghị định xây dựng Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản. Nghị định này từng được Bộ Xây dựng lên kế hoạch từ mấy năm nay nhưng chưa thành công, và gần đây nhất Bộ cũng mới đang soạn thảo và lấy ý kiến trước khi trình Chính phủ.

    Theo Bộ Xât dựng, Nghị định này nhằm xây dựng một hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản thống nhất trên toàn quốc để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể cùng sử dụng.

    Thông tin về thị trường bất động sản sẽ bao gồm đất nền, nhà ở riêng lẻ, nhà ở chung cư, văn phòng, mặt bằng thương mại dịch vụ... Hệ thống thông tin này sẽ được kết nối trực tuyến giữa trung ương và địa phương với sự tham gia của Bộ Xây dựng, UBND và Sở Xây dựng các tỉnh, thành.

    Thế nhưng xem ra nghị định này không mấy khả quan khi mà những người trong ngành còn đang nghi ngại về chất lượng thông tin từ hệ thống này, do cách làm lâu nay chưa khoa học.

    Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, TS Đỗ Thị Loan, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA), cho rằng việc hình thành một hệ thống thông tin về bất động sản toàn quốc là cần thiết. Tuy nhiên, hệ thống được vận hành phải đạt độ chuẩn mực mới mang lại lợi ích. Một vị phó chủ tịch khác là ông Nguyễn Văn Đực cho biết ông không tin về tính khả thi của hệ thống thông tin trên.

    Trên thực tế, lĩnh vực bất động sản hiện đã có nhiều công ty nghiên cứu, theo định kỳ vẫn công bố các thông tin thị trường như số căn hộ, đất nền, nhà phố được giao dịch, nguồn cung trên thị trường ở các phân khúc... Thế nhưng đa số các doanh nghiệp đều không mấy tin tưởng vào những con số này, nó chỉ mang tính chất tham khảo chứ chưa định hướng cho doanh nghiệp, ông Đực phân tích.

    Thậm chí, thông tin từ phía cơ quan quản lý cấp tỉnh, thành cũng không đáng tin. Đơn cử, mới đây một doanh nghiệp chia sẻ với TBKTSG Online rằng, doanh nghiệp của ông từng khai khống số liệu căn hộ mà họ bán được cho Sở Xây dựng “mà chẳng ai biết”.

    Ông Đực nghi ngại, nếu không thay đổi từ gốc, tức phương pháp thu thập thông tin, xử lý dữ liệu, khi triển khai hệ thống thông tin trên chẳng những không mang lại hiệu quả mà còn làm “phình to” bộ máy quản lý.Những chính sách "trên trời" với thị trường bất động sản
     
  2. maytinhcure7749

    maytinhcure7749 Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Lai la dong duc ak =)))
     
Đang tải...