Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

những công dụng chăm sóc không ngờ tới từ ổi

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi trungbbpk00248, 24/08/2017.

  1. trungbbpk00248

    trungbbpk00248 Thành viên mới

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ổi là một trong những phương pháp nuôi dưỡng tự nhiện rất an toàn và hiệu quả của phái đẹp tại xứ sở lạnh giá Canada, theo trang tin Beauty Journal. Loại quả nhiệt đới rất dễ lựa chọn này cũng là nguyên liệu phổ biến áp dụng để chế tạo các loại mỹ phẩm dành cho da mặt và thân thể do chứa một lượng dồi dào các chất chống oxy hóa, vitamin C và carotenoid, với một loạt tác dụng dưỡng và điều trị những vấn đề về da “đồ sộ” mà không phải loại quả nào cũng có được.

    [​IMG]


    1. Làm đẹp da

    Nếu muốn làn da khô sần trở nền mềm mại và rạng rỡ hơn, bạn có thể chế tạo mặt nạ nước ép ổi trộn với lòng đỏ trứng gà. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và rửa sạch với nước ấm sau 20 phút. Để phát huy công dụng có ích nhất, chị em phụ nữ nên áp dụng mặt nạ ổi 1 – 2 lần mỗi tuần và cân nhắc cần massage, chà xát nhẹ nhàng hỗn phù hợp mỗi lần dùng để loại bỏ lớp tế bào chết, các tạp chất trên da, nhờ đó giúp da trắng hồng, mịn màng và tươi sáng hơn hẳn .

    [​IMG]


    2. Bảo vệ da khỏi tia UV

    Quả ổi chứa gấp đôi lượng lycopene có trong cà chua, một chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi thảm họa của tia UV và ô nhiễm môi trường. Một quả ổi bù đắp khoảng 2,9 gam chất lycopene, do đó quý chị em nên tiêu thụ ổi trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép mỗi ngày để bảo vệ da khỏi thảm hại của ánh mặt trời, khói, bụi bẩn…

    3. Ngăn chặn hình thành nếp nhăn, chống lão hóa da

    Ổi rất có chứa nhiều vitamin A, B, C và kali là những chất chống oxy hóa có ích và có công dụng giải độc thân thể, từ đó tấn công lại các gốc tự do vốn là nguyên nhân gây tổn hại tế bào da, giữ làn da trắng hồng tự nhiên, giảm các dấu hiệu sinh non lão hóa ở da như hình thành nếp nhăn, vết chân chim… Ngoài ra lycopene trong quả ổi không chỉ bảo vệ tế bào da mà còn hỗ trợ thân thể thải loại các độc tố tích tụ bên trong, tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp làn da luôn tươi trẻ, tràn sức sống.

    [​IMG]


    4. Dưỡng da

    Rửa mặt thường xuyên với nước quả và lá ổi luộc sẽ giúp cải thiện kết cấu, hồi phục độ đàn hồi cho da, giúp da phát triển thành săn chắc, căng mịn hơn. Bên cạnh đó, siêng ăn ổi và đắp mặt nạ ổi hàng ngày còn giúp chống lại giai đoạn hình thành các nếp nhăn, đốm đen, mụn trứng cá và hỗ trợ làm lành sẹo da do mụn để lại nhanh chóng, hiệu quả hơn.

    5. Trị mụn, giảm sẹo thâm do mụn

    Dùng một nắm lá ổi rửa sạch xay nhuyễn rồi đắp lên mặt, hơn thế nữa là những chỗ da bị mụn, đốm đen và sẹo thâm do mụn. Để mặt nạ hơi khô rồi rửa lại bằng nước lạnh. Áp dụng thường xuyên sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả trong việc đánh bay những nốt mụn trứng cá khó ưa trên khuôn mặt.

    6. Dưỡng ẩm da



    [​IMG]
    Do chứa đến 81% nước, nên ổi được xem là loại quả rất hữu hiệu trong việc bổ sung độ ẩm cho da, giúp da luôn hồng hào, sáng mịn. Vì vậy, ngoài việc uống 8 – 10 ly nước, chị em có thể bổ sung thêm ổi hoặc nước ép, sinh tố ổi chín mỗi ngày để da luôn ngậm nước và mềm mại.

    7. Trị ngứa da và các nốt mụn đầu đen

    Trộn một ít lá ổi nghiền nhuyễn với nước và chà lên mũi để loại bỏ các vết mụn đầu đen cứng đầu. Lá ổi cũng làm giảm tình trạng ngứa da vì chứa những thích hợp chất có khả năng chống dị ứng cho thân thể.
     
Đang tải...