Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những công dụng tuyệt vời của sâm tươi Hàn Quốc đối với sức khỏe con người

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi lemyhan, 10/12/2017.

  1. lemyhan

    lemyhan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nhắc tới nhân sâm tươi Hàn Quốc thì ai ai cũng biết nó vô cùng quý giá, có thể chữa trị được nhiều bênh, có tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Nhưng cụ thể thì nhân sâm tươi có những công dụng gì, có thể chữa những bệnh gì thì không phải ai cũng hiểu rõ hết được. Sâm hàn quốc là vị thuốc bổ đứng đầu trong các loại thuốc bổ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sâm từ Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Siberia, Hàn Quốc, và sắp tới còn có sâm Việt Nam. Từ ngàn năm qua, nhân sâm được xem là thuốc “trường sinh bất lão”. Theo y học cổ truyền, sâm giúp bổ ngũ tạng, chủ yếu là phế, tỳ, đại bổ nguyên khí, ích huyết sinh tân, định thần, ích trí. Ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ nhất về các công dụng của nhân sâm tươi, đặc biệt là nhân sâm Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Các công dụng của nhân sâm tươi:

    [​IMG]
    - Chống mệt mỏi, tăng sức lao động trí óc và chân tay, nâng cao hiệu suất công việc

    - Nhân sâm tươi Hàn Quốc giúp chống lão hóa, cải thiện chức năng của não ở người lớn tuổi, tăng khả năng tập trung trí tuệ, tăng trí nhớ.

    - Nhân sâm tươi Hàn Quốc giúp cơ thể tăng khả năng thích nghi, phòng vệ đối với những kích thích có hại. Nó vừa làm hồi phục huyết áp ở cơ thể choáng do mất máu, vừa có thể làm ổn định huyết áp ở người huyết áp cao.

    - Nhân sâm tươi Hàn Quốc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

    - Nhân sâm còn có tác dụng kích thích hormon sinh dục nam cũng như nữ.

    - Theo các thí nghiệm, nhân sâm có thể ngăn ngừa sự phát sinh cholesterol cao, vì vậy mà ngăn ngừa được sự hình thành xơ vữa động mạch.

    - Nhân sâm có khả năng làm giảm tác hại của chất phóng xạ. Saponin trong nhân sâm Rh2 có tác dụng ức chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư.



    [​IMG]

    Tuy nhiên nhân sâm cũng có những tác dụng phụ:


    khi dùng lâu dài, không đúng liều lượng và không đúng chỉ định có thể khiến huyết áp tăng đột ngột, người run rẩy, đau đầu, mất ngủ, xuất huyết. Với những người có bệnh tim mạch hoặc đang dùng Digoxin, nhân sâm tươi Hàn Quốc có thể làm sai lệch các kết quả xét nghiệm máu. Các hoạt chất saponosid trong nhân sâm tươi Hàn Quốc có tính gây phá huyết, làm vỡ hồng cầu, gây chảy máu, vì vậy không nên dùng chung với các thuốc như Aspirin, Warfarin, Coumarine, các thuốc làm hạ đường huyết như insulin, các thuốc giảm đau hạ sốt như ibuprofen (Advil), naproxen (Aleve).

    Không nên sử dụng cho thai phụ, người bị cao huyết áp, người bị lạnh bụng, tiêu chảy hoặc những người đang uống thuốc điều trị bệnh tâm thần. Những nghiên cứu gần đây trên phụ nữ cho thấy nhân sâm gây hiệu ứng tương tự estrogen do kích thích các hormone và các hóa chất khác có liên quan. Vài kết quả nghiên cứu cũng cho thấy nhân sâm làm tăng sinh các tế bào ung thư vú nên khi dùng phải hết sức thận trọng.
    >>>các bạn có thể xem thêm những địa điểm bán Nhân Sâm Hàn Quốc, Nấm Linh Chi uy tín, đảm bảo chất lượng và giá rẻ nhất

    Liều dùng: 1- 2g củ tươi, 0,6-2g rễ khô, hoặc 200-600mg dạng bột hoặc dịch chiết xuất từ nhân sâm, 1-2 gói dạng trà sâm, hoặc lấy 1,5g rễ nhân sâm khô đun sôi trong 100ml nước khoảng 5-10 phút, lọc bỏ xác, có thể pha thêm mật ong hoặc các thảo dược khác để mùi vị hấp dẫn hơn, dùng dạng ngậm, ngâm rượu (ngày 5ml, chia 3 lần) hoặc hấp cơm. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ dùng trong hai tuần rồi nghỉ hai tuần.Để chữa rối loạn cương, người ta còn bôi trực tiếp nhân sâm lên dương vật.

    Thuốc bổ có nhiều loại nên chúng ta phải biết dùng sao cho thật hiệu quả, không nhất thiết phải mua loại đắt tiền. Nhiều người phối hợp nhân sâm và vi cá để ăn cho thật bổ dưỡng và mau khỏe, nhưng cũng cần chú ý đến thể trạng, tuổi tác, cơ địa của từng người và dùng liều lượng sao cho thích hợp. Điều quan trọng cần ghi nhớ: “thuốc là con dao hai lưỡi”, có tác dụng tốt vừa có hại, nên chúng ta phải tham khảo ý kiến của các thầy thuốc chứ không nên tự ý sử dụng các loại thuốc hay thức ăn bổ dưỡng.

    Tuy nhân sâm có rất nhiều tác dụng tốt đối với con người, nhưng không phải bất cứ ai và trường hợp nào cũng có thể tùy tiện dùng nhân sâm. Ở bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn cách dùng nhân sâm sao cho hiệu quả cao nhất. Hy vọng các bạn đón đọc!
     
Đang tải...