Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những điều cần tránh khi đi du học Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi HangPucca, 17/10/2017.

  1. HangPucca

    HangPucca Thành viên

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đến đất nước Hàn Quốc để học tập, bạn nên tìm hiểu những điều nên làm và không nên làm tại Hàn Quốc để có thể dễ dàng hòa nhập với cuộc sống ở đây trong những năm học đại học. Việt star xin gửi bạn 11 điều cần tránh làm khi đi du học Hàn Quốc. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi du học Hàn Quốc

    1. Gây ồn khi sử dụng phương tiện công cộng

    Người Hàn Quốc rất “dị ứng” với các đối tượng làm ồn trên các phương tiện giao thông công cộng như xe bus hay tàu điện ngầm. Chắc hẳn không ai muốn xấu hổ và bẽ bàng khi bị các hành khách khác nhắc nhở trên xe vì việc gây tiếng ồn này.
    [​IMG]
    2. Không trả tiền nếu được mời đi ăn lần hai

    Khi ra ngoài ăn tối tại Hàn Quốc, thông thường sẽ có một người trả hết hóa đơn cho bữa ăn. Nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ luôn có ai đó trả tiền cho bạn. Trong lần sau gặp lại họ, hãy nhớ bạn là người trả tiền nếu không muốn bị đánh giá là quá ki bo.

    3. Ăn và rời mâm trước người già

    Trong trường hợp bạn là người được mời tới ăn tại một gia đình người Hàn Quốc, hãy nhớ người khác sẽ cho rằng bạn thô lỗ và không tôn trọng người già nếu bạn bắt đầu bữa ăn hay rời khỏi mâm cơm trước họ.

    4. Chỉ dùng một tay để đưa hay nhận đồ

    Khi đưa hay nhận quà từ ai đó, hay khi bạn đang bắt tay một người lạ, hãy chú ý rằng bạn đã dùng cả hai tay. Với người Hàn dùng cả hai tay là cách thể hiện sự tôn trọng người khác.

    5. Từ chối uống rượu với người lớn tuổi

    Từ chối uống rượu với người lớn tuổiTừ chối uống rượu với người lớn tuổi

    Từ chối uống rượu với người lớn tuổi

    Dù bạn có uống được rượu hay không việc từ chối khi được người lớn tuổi mời là điều không nên làm. Bạn tốt hơn hết là hãy cố gắng uống hết chén rượu soju hoặc nếu không biết uống bạn có thể thay thế bằng chén nước.

    6. Lộ vai trần và lưng

    Các bạn gái cần lưu ý điều này khi tới du lịch Hàn Quốc. Người dân nước này sẽ nhìn vào vai và lưng của bạn xem có bị hở hay không để đánh giá bạn là người như thế nào. Nhưng bạn có thể “khoe” đôi chân của mình với quần short và váy ngắn thoải mái khi đây lại được coi là cách ăn mặc thời thượng và được xã hội chấp nhận.

    7. Cắm đũa vào bát cơm

    Bạn thử nhìn đôi đũa của mình bị cắm dựng đứng trong bát cơm và xem nó giống hình gì? Nếu nhìn ra nó giống một bát hương. Vì vậy, khi đang ăn cơm tại Hàn Quốc, hãy cẩn thận với trò tinh nghịch của bạn sẽ khiến người khác phật ý.

    8. Viết tên bằng bút đỏ

    Người Hàn Quốc sẽ rất tức giận khi nhận được một thiếp cưới hoặc một lá thư vì chỉ đơn giản nó được viết bằng… mực đỏ! Người ta có thể hiểu rằng bạn đang mong muốn cho người ta chết nhanh. Từ trước đến nay, người ta hay dùng sơn đỏ để viết lên bia mộ của người đã chết.

    9. Hắt xì hơi trong bữa ăn

    Chẳng ai mong hay cố tình hắt xì hơi trong bữa ăn cả nhưng với người Hàn Quốc. Với bàn tay đầy vi khuẩn sau khi hắt xì hơi, người khác sẽ nhìn bạn đầy ái ngại khi dùng bữa cùng.

    10. Sắp xếp mâm cơm lộn xộn

    Sắp xếp mâm cơm lộn xộn

    Sắp xếp mâm cơm lộn xộn

    Ngay từ nhỏ, trẻ em Hàn Quốc đã được dạy về những quy tắc trong mâm cơm, trong đó có việc sắp xếp bàn ăn. Nếu bạn là lần đầu đến Hàn Quốc, việc không biết những quy tắc này có thể cảm thông nhưng tốt hơn hãy chuẩn bị tinh thần “nhập gia tùy tục”, làm quen với các bữa ăn truyền thống tại Hàn Quốc.
    [​IMG]
    11. Để lộ lòng bàn chân

    Khi bạn ngồi gác chân, lòng bàn chân của bạn có thể bị lộ ra và người khác sẽ nhìn thấy. Người Hàn Quốc không thích điều đó nên nếu có đến xứ sở Kim Chi, hãy nhớ chọn một dáng ngồi thoải mái, lịch sự.

    TRUNG TÂM DU HỌC VIỆT STAR
    Địa chỉ: số nhà 27 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy
    Điện thoại: 02437835701 - 0982288539
     
Đang tải...