Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những điều cần tránh khi mang thai

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi hoang234, 01/05/2015.

  1. hoang234

    hoang234 Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ


    Trong thời gian mang thai , thì sức khỏe của bà bầu vô cùng quan trọng, đơn giản vì nó không còn là sức khỏe của riêng bản thân mình nữa mà nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé trong bụng , chính vì thế việc chăm sóc sức khỏe của bà bầu là vô cùng quan trọng , điều đó nằm trong tầm tay bạn.

    Những điều cần tránh khi mang thai

    1. Không tiêm phòng trước khi mang thai

    Nhiều mẹ bầu suy nghĩ đơn giản “chắc sẽ không sao đâu” và không thực hiện việc tiêm phòng trước khi mang thai, điều này là hết sức nguy hiểm và có thể gây ra những hậu quả không thể lường trước được như sẩy thai, thai chết lưu, thậm chí gây tử vong cả mẹ và bé do trong quá trình mang thai mẹ bầu bị mắc một số bệnh có thể tiêm ngừa trước. Chính vì vậy, để có một kỳ mang thai an toàn, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, trước khi có ý định sinh con khoảng 3 tháng, mẹ bầu cần đi tiêm phòng các loại văc xin ngừa một số bệnh cần thiết bao gồm: rubella, thủy đậu, sởi, cúm, viêm gan siêu vi A, siêu vi B, thương hàn, phổi, quai bị…..nhé.

    2. Tránh căng thẳng

    Bạn nên tránh những căng thẳng về thần kinh cho dù đó là hiện tượng bột phát hay hiện tượng mãn tính vì nó là một trong những nguyên nhân gây đẻ non.

    Việc người mẹ căng thẳng , lo âu trong quá trình mang thai sẽ gây ra nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng , người mẹ có thể sẽ bị táo bón , đau lưng, mất ngủ , đồng thời đứa bé sinh ra có thể sẽ bị sinh nón và nhẹ cân . Ví thế trong thời gian mang thai , thai phụ hãy giữ tinh thần thoải mái , có cuộc sống lành mạnh ,hãy thư giãn , đi đâu đó du lịch , tham gia các câu lạc bộ sinh hoạt cho người làm mẹ , nghe bài hát hoặc bộ phim ưa thích ,….

    3. Tránh các loại thức uống có hại

    Rượu , bia và các chất có chứa cồn đều không được khuyến khích sử dụng khi mang bầu . Khi sử dụng các loại thức uống này thì rất gây ra nhiễm rượu ở bào thai dẫn đến bào thai có thể bị khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần. Bên cạnh đó thì các thức uống có chưa cafein như cà phê , chè ,.. bà bầu cũng không nên sử dụng .Các chất này đều gây nghiện , rất có hại cho bào thai.

    4. Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích

    Những bà bầu sử dụng các chất kích thích có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe thai nhi. Sẩy thai, thai chết lưu, sinh non là các hậu quả của việc dùng chất kích thích. Các bé sinh ra cũng nhẹ cân và gặp nhiều vấn đề hơn bình thường. Hãy nói chuyện với bác sĩ của mình về việc cai nghiện các chất kích thích trước khi quyết định mang thai nhé!

    5. Tránh khói thuốc

    Khói thuốc là vô cùng có hại cho thai nhi và bản thân của thai phụ .Trong thời gian mang thai , thai phụ tuyết đối không nên tiếp xúc với khói thuốc lá. Khi bạn hút thuốc hoặc lỡ hít phải khỏi thuốc lá ,em bé trong bụng sẽ nhận ít oxy hơn gây chậm phát triển và nhẹ cân , bên cạnh đó khói thuốc là còn làm cho thai nhi có nguy cơ sinh non hoặc có có những biến chứng khi mang thai.. Phụ nữ hút thuốc khi đang mang thai có thể làm em bé sinh ra nhỏ hơn thông thường, cũng như có khả năng sinh non, gặp nhiều bệnh tật như hen suyễn hay các bệnh về hô hấp. Hút thuốc còn làm giảm lượng sữa mẹ và có thể làm thai nhi có mùi thuốc lá. Các phương pháp thay thế chất nicotine cũng được khuyên không nên áp dụng ở phụ nữ mang thai. Vì vậy, bạn hãy nghĩ đến việc cai thuốc trước khi quyết định mang thai!

    6. Tránh các loại thuốc trừ sâu

    Trong thời gian mang thai , thai phụ không được tiếp xúc với thuốc trừ sâu và các chất có tính tẩy rửa mạnh .Trong thời kì tam cá nguyệt thứ nhất hệ thần kinh thai nhi đang phát triển mạnh mẽ , khi tiếp xúc với các loại hóa chất sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh và sự phát triển trí não của trẻ.

    7. Tránh các loại dược phẩm OTC ,đặc biệt là đặc biệt Aspirin

    OTC là viết tắc của Over the Counter loại thuốc mà người bệnh có thể tự mua uống mà không cần toa của bác sĩ . Bà bầu tuyết đối không được dùng những loại thức uống này khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ . Trong thời kì mang thai tất cả các loại thức uống mà bà bầu sử dụng đều sẽ qua nhau thai và ảnh hưởng trực tiếp của nhau thai.

    8. Tránh xa vật nuôi trong nhà

    Toxoplasmosis là loại sinh vật ký sinh trên người động vật nuôi trong nhà. Chúng có thể xâm nhập qua nhau thai từ cơ thể mẹ và gây khiếm khuyết cho sự phát triển của thai nhi.

    Nếu mèo thường ăn thịt sống và có nhiều động vật ký sinh trên người thì các bà bầu ở cùng nhà hoàn toàn có thể bị nhiễm bệnh khi vô tình tiếp xúc với con vật cưng.

    9. Tránh việc bổ sung quá nhiều Vitamin A

    Vitamin A rất cần cho cơ thể hoạt động .Trong các loại thực phẩm hằng ngày có chứa rất nhiều Vitamin A , vì thế việc thiếu Vitamin A là rất hiếm vì thế không cần phải bổ sung quá nhiều Vitamin A , việc dư thừa sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng , làm cho em bé trong bụng có thể bị dị tật hoặc nghiêm trọng hơn là có thể gây ra xẩy thai .Trong thời gian mang thai , thai phụ cần 770 microgram là đủ , còn phụ nữ cho con bú thì cần 1.300 microgram.

    10. Tránh hoạt động mạnh

    Hãy tránh tất cả các bài tập vận động mạnh như chạy, nhảy hay nâng tạ bởi chúng sẽ khiến bạn quá sức và ảnh hưởng đến thai nhi.

    Đi bộ, tập Yoga hay những bài tập thư giãn nhẹ nhàng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong suốt thai kỳ.

    Điều quan trọng nữa là dù tập loại thể dục nào bạn cũng cần chú ý tới các dấu hiệu cảnh báo như ra máu, hoa mắt chóng mặt…

    11. Tránh đi xa

    Trong 7 tháng đầu nếu bạn và em bé trong bụng khỏe mạnh, phát triển bình thường thì có thể đi xa, tuy nhiên cần phải tránh các con đường xóc, tình trạng thay đổi khí hậu hay áp suất không khí đột ngột.

    Từ tháng thứ 8 trở đi bạn không nên đi xa vì có thể sinh non hay sinh rớt dọc đường, rất nguy hiểm cho mẹ và bé.

    12. Đi giày cao gót là điều cần tránh khi mang thai

    Đây là việc làm cực kỳ nguy hiểm dù biết giày cao gót giúp bạn trông đẹp hơn, tôn dáng hơn nhưng khi mang thai thì bạn tuyệt đối nói không với phụ kiện này nhé. Vì chỉ cần một chút sơ sẩy do giày cao gót mang lại như sẩy chân, gãy gót giày,… thôi sẽ mang lại hậu quả khôn lường như thai bị tổn thương, sẩy thai thậm chí tử vong cho cả mẹ bầu và bé nữa đấy.

    13. Quan hệ vợ chồng gây nguy hiểm cho thai nhi

    Đặc biệt là trong 3 tháng đầu và 1 tháng cuối trước khi sinh, vì khi lên đến “cao trào” tử cung của mẹ sẽ co bóp mạnh có thể gây sẩy thai, sinh non rất nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo an toàn mẹ bầu nên tránh quan hệ vợ chồng trong thời gian nhạy cảm này nhé, nếu vợ chồng muốn gần gũi, bạn có thể tìm hiểu các tư thế quan hệ an toàn nhưng tốt nhất là không nên quan hệ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai nhi nhé.


     
  2. msmaimeo95

    msmaimeo95 Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    I. Mách mẹ cách chuẩn nhất để tắm cho bé trong ngày lạnh giá

    Tuy nhiên, nước muối sẽ làm khô da bé, vì vậy, bạn không nên dùng tắm cho bé trong mùa đông. Nếu dùng thuốc rồi mà trẻ không giảm sốt, có thể tắm cho bé bằng nước có nhiệt độ thấp hơn thân nhiệt 1-2 độ C, trong khoảng 10 phút. Rainbow shop Số 3 Trần Quốc Thảo, Phường 6, Quận 3, Tp HCM Số điện thoại: 08-39304930 4. Gội đầu sau khi tắm giúp não bộ kịp tiếp nhận và thích ứng với những tín hiệu thay đổi của cơ thể.

    vn) - Tắm cho bé cũng cần các mẹ phải có một số kĩ năng cơ bản. Làm như vậy có tác dụng bảo vệ bộ não trẻ. Bạn có thể tìm mua áo tắm cho bé tại các cửa hàng đồ trẻ em trên đường Hàng Đào, Sơn Tây, Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Để lưu trữ đồ chơi phòng tắm, bạn không thể bỏ qua những mẫu giỏ gắn trên tường hình con giống ngộ nghĩnh như thế này. Mấy hôm sau, trẻ sẽ mở được hai mắt hoàn toàn. Điều này sẽ có hại cho làn da mỏng manh của bé.

    II. An toàn khi tắm cho bé sơ sinh

    Dưới đây là một số biện pháp giúp ngừa chứng nhiễm khuẩn niệu đạo ở bé trai và bé gái:- Không để bé ngâm cả thân mình trong chậu đầy nước xà bông hoặc nước có chất tạo bọt. Thiên Linh (Vietnam+). Nhưng khi tắm cho bé phải thật cẩn thận kẻo dễ cảm lạnh hoặc nước nóng quá sẽ khiến bé tổn thương da. Cơ quan CSĐT đang củng cố chứng cứ. Một số bé khác sẽ hơi sợ hãi và bối rối. Đài phun nước tắm này thực chất là 4 chiếc cốc ngộ nghĩnh cho bé thỏa thích chơi đùa trong lúc tắm.

    Bác sĩ có thể tư vấn cho em cách tắm cho bé an toàn và đúng cách nhất không ạ? (Phùng Thị Mai Lan). Khi các em bé mới sinh còn nhỏ xíu, rốn lại chưa rụng, nhiều bà mẹ trẻ rất sợ hoặc ngại tắm cho con vì sợ bé bị lạnh, bị nước vào mắt, nước vào rốn gây viêm nhiễm… Những hướng dẫn chi tiết của BS CK1 Phạm Thị Thục – Nguyên Trưởng phòng khám Nhi và tư vấn dinh dưỡng, Bệnh viện Bạch Mai dưới đây chắc chắn sẽ giúp các mẹ tự tin hơn trong việc chăm sóc và tắm cho bé yêu của mình nhé! Chuẩn bị: - Nơi tắm: Phòng ấm, đóng cửa tránh gió lùa, bật đèn sáng. Nhất là khi tắm cho bé bằng xà phòng, cảm giác trơn trượt khiến bạn căng thẳng tột cùng. Chưa nói tới việc theo quy định của ngành giáo dục thì mỗi lớp chỉ 25-30 bé, nhưng hầu như các nhà trẻ đều có tới 45 cháu một lớp.Hãy ráp thử các bộ phận vào nhau bằng việc ghim kim hoặc ướm sóng đôi các mép khoét, nếu thấy thừa thiếu vải thì bạn cắt bớt phần thừa để chúng được trùng khít nhau. vn Tắm cho bé sơ sinh: 10 điều cần lưu ý Có nên sử dụng chất tạo bọt khi tắm cho bé? 8 quy tắc 'vàng' khi vệ sinh cho bé.

    III. Xem Viện Phụ sản HN tắm cho bé sau sự cố

    Ngoài việc chuẩn bị như tắm bé bằng khăn, cần chuẩn bị thêm thau hay chậu tắm cho bé. Các mẹ lưu ý trước khi tắm cho bé, mẹ cần cắt gọn móng tay, tháo bỏ trang sức để tránh làm tổn thương bé. Mặc quần áo và tã lót Chú ý giữ nhiệt độ trong phòng luôn duy trì ấm áp cho trẻ sơ sinh. Những loại lá này thường mang trong mình nhiều vi khuẩn, dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng…. Ngoài ra không dùng xà phòng để rửa mặt cho bé, chỉ cần rửa đơn giản bằng nước ấm là được. Y tá bắt đầu tiêm vacxin Vaxigrip cho Việt Hoàng.

    Sau khi rửa sạch, mẹ nên ngâm qua nước muối để khử hết các thuốc trừ sâu, thuốc tăng trọng nếu có trên các loại lá, loại quả. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tự điều hòa nhiệt độ cơ thể và có thể dẫn đến phát ban. Cách pha nước tắmCác pha nước tắm cho bé cũng cực kỳ quan trọng: Lấy nước lạnh trước rồi pha thêm nước nóng từ từ sau. Khi bạn đã sẵn sàng việc tắm cho bé, dưới đây là một số cách để cho lần tắm đầu tiên của hai mẹ con là một trải nghiệm thành công. Ông cho rằng các bà mẹ có con nhẹ cân nên thường xuyên vuốt ve da của trẻ, cách này vừa để giữ ấm cho trẻ vừa dễ dàng cho bú mẹ khi cần thiết". Một người dùng mạng có tên Isabel Torresan chia sẻ "Đây hoàn toàn là cách tắm an toàn, giúp bảo vệ đầu và cổ của những đứa trẻ sơ sinh.
     
: mang thai
Đang tải...