Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những điều chưa biết về mầm non tư thục ở Hà Nội hiện nay

Thảo luận trong 'Dạy nghề, học nghề' bắt đầu bởi braveryle, 24/11/2014.

  1. braveryle

    braveryle Thành viên mới

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thực tế hiện nay các trường mầm non công lập đã quá tải trong khi nhu cầu đi học của các bé ngày một tăng. Các bậc phụ huynh đã chọn cách cho con sang học mầm non tư thục tuy nhiên vẫn có rất nhiều vấn đề phải lưu tâm.

    Sau đây là những điều chưa biết về mầm non tư thục ở Việt Nam khiến cho các bậc phụ huỵnh đau đầu được chuyên gia của trường chúng tôi chia sẻ:

    [​IMG]

    1. Sân chơi ngoài trời: Trường mầm non tư thục ngày nay thường trong tổ hợp các khu chung cư do đó rất ít trường có sân chơi tự nhiên rộng thoáng mát cho bé. Trung bình mỗi phòng học cho trẻ chỉ khoản 30-35 m2 với hệ thông điều hòa mà không có chỗ chơi thoàng mát. Hoặc như một số các quận trung tâm, các trường mầm non tư thục có địa điểm thuê ở nhà dân ngay mặt đường hoặc mặt ngõ với giao thông đông đúc do đó các cháu không được ra ngoài chơi.

    2. Mác trường công ruột tư thụ: Hiện nay trên địa bàn thành phố có 85% trường công lập và 15% trường mầm non tư thục, do đó một số các trường mầm non có những chiêu trò để mặc dù là trường công như tiền đóng học thì ngang với trường tư thậm chí còn hơn cả trường tư mà chất lượng giáo dục thì lại không bằng. Rất nhiều bậc phụ huynh đành phải cắn răng cho con đi học mà con của họ lại không được hưởng chất lượng xứng đáng. Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho rằng:” Cần làm rõ thủ tục, quy trình thành lập trường để nhân dân biết. Cùng với đó, công khai trên mạng danh sách số trường, nhóm trẻ mầm non tư thục đã được cấp phép theo từng phường, từng quận, huyện. Công bố rõ tổ chức bộ máy, rõ quy mô trường lớp, chỉ tiêu tuyển sinh, chất lượng đội ngũ”.

    3. Chuyên môn người trông trẻ: Mầm non tư thục ngày nay có quy mô tương đối nhỏ do đó chất lượng giáo viên mầm non chưa được chú trọng. Công tác chuyên môn của giáo viên cũng như bảo mẫu không được đào tạo bài bản từ chủ đầu tư dẫn đến một số sự cố đáng tiếc với trẻ tại các cơ sở.

    4. Ăn bớt khẩu phần của các bé: các trường mầm non thu của các phụ huynh trung bình 25 nghìn đồng/ngày nhưng mà chỉ chi chưa tới 1/6 số tiền tu được để mua thức ăn cho các con, số tiền còn lại được các cô quản lý thu “để chi bù các khoản khác”. Việc mầm non tư thục ăn bớt tiền ăn của các cháu đã được phản án rất nhiều lần với sở giáo dục đào tạo Hà Nội và sở đã có một số công văn chỉ đạo điều tra giám sát vụ việc mà phụ huynh phản ánh.

    5. Trò chơi Squiggle được áp dụng trong mầm non tư thục: Những năm gần đây các trường mầm non đã chú trọng hơn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ bằng các thay đổi hình thức dạy học truyền thống và thay vào đó là các phương pháp nước ngoài nhằm nâng cao tư duy sáng tạo cho trẻ. Trò chơi Squiggle- trò chơi vẽ tiếp nét phổ biến ở mẫu giáo Mỹ nay đã được áp dụng giúp cho trẻ có tình thần làm việc nhóm và phát triển tư duy sáng tạo.
    Xã hội ngày nay càng ngày phát triển cùng với nhu cầu cho con đi học trường mầm non chất lượng ngày một tăng. Các bậc phụ huyng cũng quan tâm rất nhiều đến vấn đề chất lượng giáo dục cũng như cơ sở vật chất của trường mầm non. Trên đây là những điều chưa biết về mầm non tư thục được các phụ huynh chia sẻ nhau nhằm giúp cho các bậc phụ huynh khách có cái nhìn tốt hơn khi chọn trường cho con giúp cho con có bước đà tốt trong việc học tập sau này.
    TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG GIA
    Cơ sở: 343 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: (04) 3762 4788
    Cơ sở: 37 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: (04) 3623 0760 (04) 3 762 4877
    Cơ sở: 15 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: (04) 3 786 8967
     
Đang tải...