Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những đối tượng dễ mắc bệnh vô sinh nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi thaiha561, 31/03/2015.

  1. thaiha561

    thaiha561 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Những đối tượng dễ mắc bệnh vô sinh nữ

    Ngày nay khi thông tin đã được phổ cập rộng rãi, chúng ta đều biết vô sinh namvô sinh nữ có số lượng tương đương nhau, vì thế, khi một cặp vợ chồng nào đó có dấu hiệu hiếm muộn, thì cả 2 đều cần được thăm khám để xác định chính xác xem nguyên nhân là từ đâu. Với nữ giới, có nhiều nhóm phụ nữ rất dễ mắc căn bệnh này như sau 35 tuổi, quá gầy hoặc quá beo... hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây, nếu bạn hoặc người thân đang thuộc một trong các nhóm này hãy có hướng khắc phục tốt nhất để phòng tránh bệnh nhé.

    Nhóm phụ nữ qua tuổi 35
    [​IMG]
    Tuổi tác là vấn đề chi phối rất nhiều đến khả năng thụ thai của chị em phụ nữ. Nghiên cứu chỉ ra, nếu chị em dưới 35 tuổi, quan hệ tình duc thường xuyên và chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, cơ hội thụ thai thành công là 85%. Thế nhưng khi bước qua ngưỡng tuổi 35, con số này giảm xuống còn 15% và ít hơn nữa khi sang tuổi 40. Do đó, chị em phụ nữ nên sắp xếp mọi điều kiện mang thai trước tuổi 35 để quá trình thụ thai đạt kết quả tốt nhất.

    Nhóm phụ nữ có lối sống không lành mạnh

    Hầu hết chúng ta đều biết, uống quá nhiều rượu bia và hút thuốc lá có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng mang thai của người phụ nữ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, chất nicotine, các chất thuộc nhóm benzene và Co2 có thể gây rối loạn nội tiết, giảm chất lượng trứng. Phụ nữ nếu uống trên 3 ly rượu mỗi tuần và sử dụng quá nhiều thuốc lá thường dẫn tới tình trạng hiếm muộn. Ngay cả khi đang mang bầu, đây cũng là hai yếu tố dễ tăng nguy cơ sảy thai và biến dạng thai nhi.

    Bên cạnh đó, những thói quen không tốt như thức khuya, ngủ không đủ giấc, uống nhiều caffeine… cũng tiềm ẩn nguy cơ vô sinh nữ cao. Chị em cần thay đổi những thói quen xấu và duy trì lối sống lành mạnh để bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho chính mình.

    Nhóm phụ nữ có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn

    Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra vô sinh ở nữ giới. Chế độ ăn này không cung cấp đủ vitamin thiết yếu, dinh dưỡng, khoáng chất… khiến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bị suy yếu, số lượng hooc-môn giới tính bị sụt giảm và đe doạ khả năng rụng trứng cũng như sinh sản của người phụ nữ.

    Vì vậy, chị em đang trong quá trình thụ thai hoặc điều trị vô sinh nên cố gắng bổ sung nhiều hoa quả tươi, rau xanh, chất xơ, protein…trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Đồng thời, nên sử dụng ít đồ ăn sẵn, đồ uống đóng chai có chứa chất BPA để không rơi vào nguy cơ vô sinh, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản.

    Nhóm phụ nữ thiếu cân hoặc thừa cân

    Phụ nữ thiếu cân hoặc thừa cân, beo phì dễ gặp phải tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, hội chứng buồng trứng đa nang, thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể. Từ đó, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển trứng và rụng trứng bình thường. Mặt khác, việc thừa cân quá nhiều có thể làm thay đổi thành phần mỡ trong máu, giảm khả năng sống của trứng và phôi thai.

    Nhóm phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa mãn tính

    Những chị em phụ nữ mắc các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục hoặc các bệnh phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, viêm tắc buồng trứng, viêm nhiễm am đạo, dị tật tử cung hoặc cổ tử cung… là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây khó khăn trong việc thụ tinh ở nữ giới. Khi mắc phải những bệnh lý phụ khoa mãn tính này cân bằng hooc-môn giới tính trong cơ thể sẽ bị phá vỡ, cơ quan sinh sản hoạt động không hiệu quả, buồng trứng bất thường dẫn tới hậu quả chị em phụ nữ không thể có thai. Nữ giới cần đi khám thường xuyên để sàng lọc các bệnh phụ khoa mình có thể gặp và điều trị và sử dụng các loại thuốc chữa vô sinh kịp thời, tránh bệnh nặng thêm và gây khó khăn trong việc mang bầu.
     
Đang tải...