Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những kinh nghiệm du lịch mua sắm khi đến Thái Lan

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi fiditourbinh88, 19/09/2017.

  1. fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam
    Không là điểm đến xa lạ với dân mê du lịch, Thái luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ mê mua sắm. Ngoài du lịch với những điểm đến hấp dẫn, thú vị, ở Thái còn được cho là thiên đường mua sắm giúp bạn bung xõa toẹt ga, rủng rỉnh đồ trước khi quay về. Biết được điều đó Blog Fiditour chia sẽ kinh nghiệm để bạn thỏa mãn cơn nghiện shopping.

    Thời điểm nên đi du lịch và kết hợp mua sắm tại Thái?

    Để chuyến du lịch ở Thái của mình được chuẩn không cần chỉnh, bạn nên đi vào thời điểm tháng 11 đến tháng 2 vì trong khoảng thời gian này hầu như trời không có mưa và thời tiết thì không quá nóng. Đã thế còn có rất nhiều lễ hội thú vị diễn ra.

    [​IMG]

    Đi xe tuk tuk dạo quanh bangkok. Ảnh @thedesmondtan

    Đến Thái vào thời điểm này bạn sẽ luôn có tâm trạng thoải mái để càn quét hết các khu trung tâm mua sắm và chợ trời.

    Khu mua sắm đồ cao cấp

    Đối với những món đồ cao cấp đắt tiền hơn thì bạn có thể ghé những trung tâm mua sắm sang trọng hơn như Siam Center, Siam Paragon, Central World, Emporium, … Riêng khu Central World là lớn và có nhiều nhãn hiệu đa dạng nhất từ giá trung đến giá cực “khủng”.

    [​IMG]

    Siam Paragon

    [​IMG]

    MBK

    Mách nhỏ:

    Nếu các bạn đi đến những khu trung tâm này vào thời điểm tháng 12, các bạn sẽ được chụp hình check-in sống ảo thỏa thích vì những nơi này được trang trí cực hoành tráng luôn.

    [​IMG]

    Tung tăng chợ cuối tuần

    Ngoài những khu trung tâm mua sắm lớn thì bạn cũng nên ghé thăm chợ cuối tuần Chatuchak. Đây là khu chợ lớn nhất ở Thái mà không ai không ghé khi đến đây. Đảm bảo bạn sẽ bị “lạc lối” khi đến chợ Chatuchak.

    [​IMG]

    Khu chợ này bán rất nhiều mặt hàng khác nhau, và đồ ăn thì cũng siêu ngon mà giá đẹp vô cùng. Chợ Chatuchak mở cửa từ 8h sáng đến 6h tối thứ 6,7, và chủ nhật. Khi đến đây bạn nhớ luôn phải có chai nước bên mình vì chợ rất to mà lại ở ngoài trời nên sẽ rất nóng. Nếu không có chai nước “cứu sinh” thì bạn sẽ không thể có sức mà khám phá hết khu chợ đâu.

    [​IMG]

    Vừa bước vào chợ bạn nên tìm hiểu hoặc lấy 1 tờ bản đồ tránh trường hợp bị lạc. Nếu đi nhóm đông thì nên đi cùng nhau chứ không sẽ không thể tìm thấy nhau đâu. Những mặt hàng ở đây tuy giá không cao nhưng bạn cũng đừng quên trả giá. Thường thì bạn nên trả xuống khoảng 50baht vì đa số người Thái cũng không nói quá thách. Nếu bạn mua với số lượng lớn thì cũng nên hỏi giảm giá từ 30-40% để có được những món đồ mình yêu thích mà lại vừa với túi tiền.

    Các trung tâm mua sắm khác

    Nói tới Bangkok ai mà không nghĩ tới siêu thị BigC. Khác hẳn với siêu thị Big C ở Việt Nam, Big C ở Thái rộng lớn hơn rất nhiều mà mặt hàng cũng đa dạng và cực rẻ. Ngoài ra còn có MBK. Tới đây bạn sẽ mua được rất nhiều thứ về làm quà đấy.

    [​IMG]

    Big C Supercenter Mall. Nguồn ảnh: @

    Kết thúc chuyến đi thú vị ko thể thiếu thủ tục "hoàn thuế"

    Nếu muốn tiết kiệm tiền thì bạn không nên bỏ qua bước này. Khi bạn mua hàng ở các trung tâm mua sắm lớn, bạn sẽ được hoàn lại thuế VAT khi mua hàng tối thiểu 2500 baht.

    [​IMG]

    Thủ tục để hoàn thuế cũng khá đơn giản. Khi thanh toán món đồ nào đó tại shopping mall, bạn có thể hỏi nhân viên ở đó về thủ tục hoàn thuế, và bạn sẽ được đưa 1 tờ giấy điền thông tin tại chỗ. Sau đó trước khi bay về lại Việt Nam, bạn nên đến sân bay sớm hơn 1 chút và cầm tờ giấy thông tin bạn đã điền đến quầy VAT Refund tại sân bay, và bạn sẽ được hướng dẫn kỹ càng. Mua càng nhiều thì càng phải làm thủ tục hoàn thuế để tiết kiệm hơn cho túi tiền.

    Lưu ý nhỏ:

    - Những khu chợ và trung tâm mua sắm bình dân này khá đông nên bạn nhớ cẩn thận tiền bạc tư trang của mình để tránh trường hợp móc túi xảy ra.
    - Cẩn thận lựa chọn mặt hàng để tránh mua nhầm những món hàng trộm cắp.
    - Để tránh tình trạng bị mắc kẹt ở “biển người”, bạn nên đi shopping vào lúc sáng ngay sau giờ mở cửa.
    - Vì là trung tâm bán những mặt hàng bình dân nên những gian hàng ở đây khá nhỏ và đa số không có chỗ thử đồ, vì vậy bạn nên xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định mua.
    - Vì giá cả ở đây tương đối rẻ, đặc biệt là giá sỉ, nên bạn có thể mang một cái bao to hoặc vali để tránh tình trạng phải xách qua nhiều nhé.
    - Bạn có thể đổi gió bằng chuyến du lịch Thái Lan kanchanaburi rất đẹp, sẽ có nhiều món quà lưu niệm hấp dẫn mang về, là địa điểm du lịch đang hot hiện nay bạn nên tham khảo.

    Lưu ý đây chỉ đây chỉ là một phần của bài viết: goo.gl/qMo8wp
     
  2. fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam
    Những điểm vivu trời Á ‘giá hạt dẻ vui toẹt ga’ lại gần Việt Nam

    Không quá xa lạ với dân yêu xê dịch, gần gũi về văn hóa, cảnh đẹp lung linh và đặc biệt là giá cả hạt dẻ nhưng vẫn thỏa thích bung xõa. Cùng cẩm nang du lịch điểm qua các điểm đến để còn ‘lập team triển gấp’ cho nóng.

    [​IMG]

    ‘Đất nước của những nụ cười’ Thái Lan

    Chi phi du lịch trung bình: 65 USD/ngày (hơn 1,4 triệu đồng/khách/ngày).

    [​IMG]

    Ảnh @marc_fitt

    Nằm trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan được du khách ưu ái dành tặng cho nhiều mỹ danh như: “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch”, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của những nụ cười thân thiện”… Du lịch Thái Lan có các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, các khu vui chơi giải trí, các lễ hội truyền thống đặc sắc và đặc biệt là vô số cơ hội shopping thỏa thích tại các các khu mua sắm giá rẻ sầm uất…

    [​IMG]

    Ảnh @amazingthailand

    Đất nước này có nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của khách du lịch. Nếu đi cả gia đình, bạn có thể chọn Koh Lanta với thiên nhiên trong lành để trẻ em vui đùa, không có quán bar, nhà hàng xô bồ như những nơi khác. Hòn đảo này có nhiều khách sạn rộng rãi, trẻ em có thể tham gia nhiều hoạt động như: lặn, đi xe đạp.

    Campuchia “đất nước của các ngôi đền”

    Chi phí du lịch trung bình: 33 USD/khách/ngày (hơn 750.000 đồng/khách/ngày).

    [​IMG]

    Là điểm đến phổ biến của khu vực Đông Nam Á. Hãy tận dụng thời gian của bạn để du lịch tại Campuchia và có những trải nghiệm tuyệt vời khám phá những tàn tích của quá khứ cũng như hình dung lại sự kiện lịch sử mà Vương quốc Campuchia đã phải trải qua.

    [​IMG]

    Ảnh @danamboyer

    Bạn có thể chọn Koh Thonsay (đảo Thỏ) ở phía Nam Campuchia để nghỉ dưỡng. Những căn nhà gỗ với giá rẻ, không gian ấm cúng rất thích hợp cho các gia đình ở cùng nhau. Ngoài ra, du khách còn bị cuốn hút bởi bãi cát trắng, nước biển màu lam ở hòn đảo này.


    Hòn ngọc trên Ấn Độ Dương Sri Lanka

    Chi phí du lịch trung bình: 34 USD/khách/ngày (hơn 770.000 đồng/khách/ngày).

    [​IMG]

    Ảnh @esposito13

    Có cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh rừng dày đặc, những bãi biển hoang sơ chạy dài, hệ thực vật và động vật được bảo tồn nguyên vẹn. Thêm vào đó, những đền đài kiến trúc cổ xưa, những công trình điêu khắc trên vách núi, trong hang động có tuổi đời trên 2.000 năm càng làm tăng thêm vẻ đẹp huyền bí của hòn đảo.

    [​IMG]

    Ảnh @srilankanairlines_official

    Sri Lanka sở hữu thiên nhiên hoang sơ, nhiều khách sạn đẹp và người dân thân thiện. Với chi phí du lịch rẻ, bạn có thể trải nghiệm Zipline (đu dây mạo hiểm), chèo thuyền vượt thác hay đi dạo dọc bãi biển.

    “Xứ sở vạn đảo” Indonesia

    Chi phí du lịch trung bình: 43 USD/khách/ngày (hơn 970.000 đồng/khách/ngày).

    [​IMG]

    Sự đa dạng chủng tộc, sự đa dạng tôn giáo đã góp phần tạo nên những nét văn hoá đặc sắc cho đảo quốc này. Trải qua hàng thế kỷ đến nay, những hòn đảo xanh biếc màu ngọc bích của quần đảo Indonesia đã có sức quyến rũ mạnh mẽ đến nhân loại. Những cánh rừng gỗ đàn hương xanh ngút ngàn.

    [​IMG]

    Ảnh @sari_bgt

    Du khách đến Bali có thể cưỡi voi, cho khỉ ăn, bơi với cá heo. Bãi biển Kuta đẹp, không quá đông người là nơi phù hợp để thư giãn. Các món ăn ngon khi du lịch Indonesia, tốt cho sức khỏe và có giá rẻ hơn so với nhiều nơi khác.


    Lưu ý: Đây là một phần của bài viết, xem chi tiết tại link: goo.gl/zWuWCe
     
  3. fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam
    Cả một bầu trời yêu cùng lễ hội Loy Krathong đẹp lung linh huyền ảo

    Lễ hội đáng lưu tâm nhất tháng 11 ở thành phố Chiang Mai sẽ đốn tim du khách. Bầu trời đêm lại rực sáng với triệu triệu chiếc đèn lồng được thấp sáng và bay lơ lửng, cảnh sắc thật lung linh huyền ảo. Đừng bỏ qua lễ hội Loy Krathong khi du lịch Thái Lan vào tháng 11 bạn sẽ có chuyến đi cực kỳ lý thú.

    [​IMG]

    Tỏa sáng trong đêm cùng lễ hội Loy Krathong đẹp lung linh huyền ảo. Ảnh @Cẩm nang du lịch

    Chiang Mai thường thu hút đông du khách bởi nghi lễ khác biệt – thả đèn trời Yi Peng (Yi: hai, Peng: ngày trăng tròn). Trong lễ hội, tại nhà dân và khắp các nơi công cộng, những chiếc đèn sáng rực sẽ được thả bay lên không trung suốt đêm. Hành động này tượng trưng cho việc gạt đi những muộn phiền và buồn đau năm cũ. Các Phật tử cũng tin rằng, những điều bạn ước nguyện trong lúc thả đèn.

    [​IMG]

    Thả đèn sẽ trở thành sự thật nếu bạn thực hiện những điều tốt lành trong năm sau. Ảnh: wanderlove_planet.

    Du lịch Thái Lan mùa thu diễn ra lễ hội Loy Krathong khắp nơi, nhưng quy mô hoành tráng nhất là tại 4 tỉnh thành: Sukhothai, Bangkok, Ayutthaya, và Chiang Mai. Krathong truyền thống là những chiếc thuyền thủ công nhỏ làm từ thân cây chuối. Nhưng ngày nay, người ta thường dùng xốp styrofoam hoặc bánh mì để làm đèn lồng.

    [​IMG]

    Đèn lồng sẽ tự phân hủy sau vài ngày hoặc có thể làm thức ăn cho cá. Ảnh: hk_express.

    Đèn lồng được bán ở rất nhiều địa điểm khác nhau quanh thành phố Chiang Mai. Giá của mỗi krathong và đèn lồng dao động từ 30-100 baht tùy thuộc kích cỡ. Có 4 loại đèn lồng chính: khom kwaen (đèn treo), khom thue (đèn treo que nhỏ hoặc cầm tay), khom pariwat (đèn quay) và khom loy/khom fai (đèn bay bằng khí nóng).

    [​IMG]

    Ảnh: voyageenthailande.

    3h chiều là thời gian lý tưởng bạn nên có mặt tại Mae Jo để tránh kẹt xe và dành được vị trí tốt cho việc quan sát lễ hội. Để tới Mae Jo, bạn có thể đi songthaew hoặc tuk tuk, nhưng nhớ thỏa thuận giá trước khi lên xe và hẹn giờ để tài xế quay lại đón bạn.

    [​IMG]

    Nếu có giấy phép lái xe quốc tế, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để tự do di chuyển hơn. Ảnh: a_mont_jo.

    Được xem là “mẹ đẻ” của chợ trời Chiang Mai, khu chợ đêm Night Bazaar chính là kho hàng lưu niệm vừa xinh xắn vừa vô cùng phong phú mà bạn sẽ muốn dừng chân ghé qua. Chưa kể, chợ còn có khu vui chơi giải trí với nhiều quán ăn và cà phê phục vụ nhạc sống. Nếu muốn thư giãn, bạn có thể ghé tiệm massage chân với giá khoảng 100 baht cho 30 phút phục vụ.

    [​IMG]

    khu chợ đêm Night Bazaar. Ảnh: chiyokosugi.

    Những điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan


    – Nếu bạn là phụ nữ, không nên chạm vào người của nhà sư. Nếu một người phụ nữ muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, họ phải đưa thông qua một người đàn ông.

    – Không nên mang giày dép vào bên trong những nơi có hình ảnh Đức Phật.

    – Không nên leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào.

    – Không nên bỏ tàn thuốc hoặc kẹo cao su ở những nơi công cộng.
    [​IMG]

    Khi chào người Thái, bạn nên theo kiểu hai tay chắp trước ngực, đầu hơi cúi xuống. Ảnh @9only

    – Khi chào người Thái, bạn nên chào theo kiểu hai tay chắp trước ngực, đầu hơi cúi xuống. Khi bước vào nhà phải bỏ giày dép ra, tránh dẫm lên ngưỡng cửa vì người Thái quan niệm thần linh cư ngụ ngay ngưỡng cửa.
    [​IMG]

    Việc nắm rõ những phong tục văn hóa địa phương sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối không đáng có. Ảnh @9only

    – Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất nên khi ngồi bạn nên tránh để chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào thân thể người khác vì điều này bị xem là thô lỗ. Khi ngồi tréo chân nhất thiết không được để chân hướng về phía ai đó, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh vua.


    Lưu ý đây chỉ là một phần của bài viết, xem chi tiết nội dung bài viết tại link: goo.gl/vNR7qW
     
  4. fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam
    Cưỡi mây đạp gió ở đảo san hô Coral đẹp nhất Thái Lan

    Ngoài có bãi biển trải dài với bờ cát biển mịn màng sánh đôi cùng làn nước biển trong vắt và đặc biệt có rạn san hô hết sức quyến rũ, nơi bạn có thể ngụp lặn dưới làn nước mát. Cùng Blog Fiditour khám phá đảo san hô Coral mệnh danh là đảo đẹp nhất vương quốc Chùa Vàng.

    [​IMG]

    Sống trọn từng phút giây ở đảo Coral đẹp nhất Thái Lan. @Blog Fiditour

    Đảo san hô (Coral Island) – tên tiếng Thái là Koh Lann, bờ biển kéo dài hơn 4,5km trải dài từ Bắc tới Nam và hơn 90% diện tích đảo là rừng nguyên sinh với hệ động thực vật đa dạng phong phú, đảo san hô hoang sơ, Coral là một địa điểm du lịch biển đầy thơ mộng và lý thú, rất thích hợp cho một chuyến du lịch Thái Lan.

    [​IMG]

    Ảnh @sharmayudhishter

    Đảo san hô Coral nổi tiếng với sự đa dạng của san hô và sinh vật biển. Khi đến đây, chúng tôi đã được tận hưởng những điều tuyệt vời. Chưa nơi nào mà cá và san hô lại gần bờ đến thế. Nước chỉ đến đầu gối, nhưng chạm tay xuống là hàng trăm đàn cá sọc, cầu gai, sao biển và san hô rực rỡ…
    [​IMG]

    Ảnh @rossthebossdk

    Khuyến khích bạn nên đi tour, bạn sẽ có xe đưa đón tận nơi, không mất thời gian mò đường, được trang bị đủ đồ lặn snorkelling, được bao ăn trưa. Nhưng thuê thuyền riêng bạn sẽ phải tự thuê đồ snorkeling, thuê tủ giữ đồ, thuê ghế… tốn rất nhiều tiền. Nếu bạn đặt tour mọi việc sẽ suôn sẻ và như kỳ vọng, các bạn sẽ lên tinh thần trước khi tham quan và giải trí.

    [​IMG]
    Đây là một nơi lý tưởng để snorkeling, bởi nước chỉ đến đầu gối, nhưng chạm tay xuống là hàng trăm đàn cá sọc, cầu gai,sao biển và san hô rực rỡ… Ảnh @mai Hương


    Thuyền tốc độ cao speed boat có chi phí rất cao (lên đến khoảng 15000 bath), vận chuyển được khoảng 30 người. Loại thuyền này có thể đi hầu hết các đảo trong khu vực và các tour du lịch đều sử dụng loại thuyền này để chở khách.

    [​IMG]

    Đeo kính vào và bạn sẽ được khám phá một thế giới đại dương sống động ngay gần bờ biển. Ảnh @toncsitimi

    Đa số du khách muốn trải nghiệm riêng ở một vài điểm hoặc các hòn đảo gần có thể đến các bến tàu để hỏi thuê loại thuyền longtail, chi phí khoảng 2.000 bath – 4.000 bath tùy theo khoảng cách gần xa. Sức chứa của thuyền đuôi dài vào khoảng 10 người.

    Ăn uống tại đảo Coral:
    Đảo Coral (đảo san hô), hay có tên khác là Koh Hay / Koh Hae / Koh He:

    - Hòn đảo cách đất liền khoảng 10km về hướng nam.
    - Các đảo ở gần gồm Koh Lon và Koh Tao có thể kết hợp tham quan trong ngày.
    - Thời gian di chuyển khoảng 30 phút bằng thuyền đuôi dài hay 15 phút di chuyển bằng thuyền cao tốc từ bến cảng Chalong.
    - Trên đảo có khu resort riêng để ở lại với giá phòng từ 950.000 đ – 4.500.000 đ

    - Đảo có 3 bãi tắm chính:
    + Bãi dài (Long beach): Tập trung chính vào các hoạt động biển như dù lượn biển, thuyền chuối, ca nô, bước bộ dưới biển…
    + Bãi chuối (Banana beach): Chủ yếu là du khách tắm biển, một số khóa học lặn scuba và đặc biệt là snorkeling tự do khám phá khu vực san hô.
    + Bãi tự do (Freedom beach): Nằm ở phía kia của đảo, rất vắng vẻ.

    [​IMG]

    Ảnh @yong.sharon

    Những lưu ý:

    - Trường hợp bị nhím biển đâm phải, có thể sử dụng chanh để xoa đều lên vị trí bị thương trong 10-15 phút, axit trong chanh sẽ làm tan gai còn dưới lớp da. Ngoài ra, chất amoniac có trong nước tiểu cũng có tác dụng tương tự.
    - Mẹo nhỏ để giải quyết vấn đề này là bạn nên chuẩn bị sẵn một chai nước lớn từ đất liền (có thể mua tại hệ thống các cửa hàng Family Mart hoặc 7 Eleven).
    - Buổi chiều khoảng 4h30 các dịch vụ biển và nhà hàng sẽ thu dọn đóng cửa, du khách cần lên thuyền rời khỏi đảo hoặc đến khu resort để ở lại.
    - Ở bãi Chuối có khá nhiều đàn cá bơi gần bờ, ngoài ra có rạn san hô lớn ở hướng đông gần các tảng đá.
    - Buổi chiều nước rút khá nhanh ở khu vực san hô, và có rất nhiều con nhím biển đen ở đây với mật độ dày đặc quanh bãi san hô. Rất dễ bị gai loài này đâm phải.

    Sở hữu hàng loạt những bãi biển tuyệt đẹp, hoang sơ và những kỳ quan thiên nhiên chưa bị khai phá, đảo san hô Coral mang đến cho du khách cảm giác của thiên đường nhiệt đới với nắng vàng và biển xanh lộng gió. Nơi đây còn là điểm tập trung của những hoạt động thể thao bên bờ biển.


    Lưu ý xem chi tiết bài viết tại link: https://goo.gl/2tQ8Jr
     
  5. fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam
    Không phải Nhật cũng chẳng phải Hàn vẫn ngắm hoa anh đào lung linh huyền ảo

    Nhắc đến hoa anh đào mọi người ai cũng nghỉ ngay đến 2 thiên đường Nhật Bản và Hàn Quốc. Bạn sẽ không ngời sát sàn sạt cũng có không gian hoa anh đào đó là Chiangmai ở Thái Lan, thật lãng mạn và đẹp tuyệt vời khi bạn được đặt chân đến nơi đây.

    [​IMG]

    Hoa anh đào vào mùa xuân gắn liền với các quốc gia xứ lạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Ảnh @fierytree.com

    Mùa hoa anh đào tại đây thường vào khoảng tháng 3-4. Tuy nhiên, không cần phải đi xa, ngay gần Việt Nam cũng có một địa điểm rợp trời hoa đào vào tháng 1-2 - trùng với dịp Tết âm lịch, rất thích hợp cho chuyến du xuân đầu năm.

    [​IMG]

    Ảnh @fierytree.com

    Lễ hội hoa anh đào ở Chiangmai diễn ra vào khoáng cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm. Đây là thời điểm rất nhiều khu vực phủ kín màu hồng phơn phớt đẹp như mơ, tạo nên không gian bồng bềnh tiên cảnh.

    [​IMG]

    Một trong những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Chiangmai nằm ở Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp trên cao nguyên Baan Khun Chang Kian, thuộc trường đại học Chiangmai. Khu vực này trồng nhiều hoa anh đào nhất và cũng được đánh giá là thơ mộng và lãng mạn nhất.

    [​IMG]

    Ảnh @fierytree.com

    Ngoài hoa anh đào, trung tâm này còn trồng thử nghiệm nhiều loại cà phê hảo hạng, do đó, chuyến đi ngắm hoa hoàn hảo nên kết thúc bằng việc ngồi trong một quán, nhâm nhí tách cà phê tươi ngon.

    [​IMG]

    Ảnh @fierytree.com

    Chiang Mai là thành phố lớn thứ 5 ở Thái Lan, nằm ở miền Bắc, cách thủ đô Bangkok 700 km. Du khách có thể đi xe khách nhưng quãng đường khá xa và mệt mỏi nên bạn nên đi máy bay, thời gian khoảng một giờ.

    [​IMG]

    Ảnh @fierytree.com

    [​IMG]


    Ảnh @fierytree.com


    Bên cạnh thủ đô Bangkok, các hòn đảo xinh đẹp thì Chiangmai là là cái tên được nhiều khách du lịch Thái Lan nhắc tới bởi bản sắc văn hóa của các dân tộc địa phương.


    Lưu ý: Đây là một phần bài biết, xem nội dung chi tiếc bài viết tại: goo.gl/prPCTo
     
Đang tải...