Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những lễ hội mùa xuân ấn tượng tại Đài Loan

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi truonglam, 18/01/2019.

  1. truonglam

    truonglam Thành viên tích cực

    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Đà Lạt vào những ngảy mùa xuân nhưng chưa biết nên đi đâu? Đừng lo lắng, dù bạn đi du lịch Đài Loan vào tháng mấy thì những lễ hội vẫn chào đón bạn.

    Thời điểm lý tưởng để có thể ghé thăm quan đất nước xinh đẹp Đài Loan là vào cuối mùa đông tới đầu của mùa xuân. Thời tiết của tháng 3 ôn hòa chính là cơ hội lý tưởng để các bạn có thể chiêm ngưỡng được Đài Loan khoác trên mình chiếc áo với ngàn loài hoa khác nhau và được trải nghiệm với nhiều lễ hội nổi tiếng.

    Mùa hoa anh đào nở

    Bạn dễ dàng thấy được hoa anh đào khoe sắc muôn nơi tại Đài Loan. Vào những ngày mùa xuân thì hoa anh đào có nhiều màu sắc bao phủ hòn đảo ở Đài Loan. Ở làng văn hóa Thổ dân Formosan và Hồ Nhật Nguyệt tại Bắc của Đài Loan chính là điểm đến hấp dẫn và thu hút khi ở đây sở hữu hơn 2000 cây hoa anh đào.

    [​IMG]

    Vào buổi tối, bạn dễ dàng nhìn thấy cây hoa được trang trí thêm bằng ánh sáng tạo ra bầu không khí vô cùng lãng mạn. Còn tại phía Nam của Đài Loan thì lễ hội hoa Alishan là rất phổ biến cũng có hơn 1900 cây, hầu hết là loại anh đào Yoshino.

    Vào thời điểm mùa xuân thì hoa đỗ quyên, hoa mẫu đơn, hoa trà, hoa anh đào … cùng nhiều loài khác nở và khoe sắc làm cho khu vườn quốc gia Yangmingshan trở nên đẹp như bức tranh vẽ.

    Những người dân ở Đài Loan hay dành một ngày để có thể tìm đến công viên ở địa phương hoặc khu vực để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa anh đào. Bên cạnh đó, có rất nhiều sự kiện được diễn ra khi mùa hoa anh đào nở.

    Lễ hội đèn lồng Pingxi

    Đây cũng là một lễ hội độc đáo của người dân Đài Loan diễn ra vào mùa xuân, được Discovery Channel đã bình chọn là một hoạt động chào năm mới đứng thứ 2 trên thế giới.

    [​IMG]

    Đó là lễ hội mà những người dân ở Đài Loan đón chờ nhất trong dịp Tết âm. Trong dịp này thì người dân ở Đài Loan mong muốn được gửi gắm lời ước nguyện vào chiếc đèn lồng thả bay cao trên bầu trời khi đêm xuống. Những chiếc lồng đèn mang theo nhiều niềm hy vọng được thắp sáng vào năm mới.

    Bên cạnh đó, bạn dễ dàng thưởng thức buổi biểu diễn truyền thống, lễ hội đường phố ở trong ngày lễ hội này, hòa nhập trong dòng người đưa những chiếc đèn lồng rực sáng trên trời cao.

    Lễ hội pháo hoa tổ ong tại Diêm Thủy

    Lễ hội này nằm ở miền nam của Đài Loan, không giống như các lễ hội bắn pháo hoa thông thường mà pháp hoa trong lễ hội này được bắn từ trong những đám đông. Bạn cần chuẩn bị chiếc mũ bảo hiểm, gang tay, quần áo an toàn để khi pháo hoa rơi xung quanh bạn mà bạn không hề bị ảnh hưởng. Đó thực sự là trải nghiệm lý thú và ấn tượng cho khách du lịch nào muốn thử trải nghiệm và đủ dũng cảm để tham gia vào lễ hội. Lễ hội này kéo dài suốt cả đêm cùng hàng nghìn người tìm đến tham dự.

    [​IMG]

    Lễ hội bắn pháo hoa tổ ong thường được diễn ra trong dịp Rằm của tháng Giêng mỗi năm ở quận Diêm Thủy, Đài Nam. Lễ hội đã có truyền thống là 130 năm lịch sử, có nguồn gốc dựa vào sự tích xưa vào khoảng giữa của năm Quang Tự nhà Thanh thì khu Diêm Thủy đã xảy ra dịch tả vô cùng nghiêm trọng làm cho người dân ở đây nhiễm bệnh, thiệt mạng.

    Người dân đã tới ngôi chùa thờ vị Quan Thánh Đế Quân để cầu xin vị thánh phù hộ. Và từ đó thì người dân ở đây không còn mắc dịch tả, để tưởng nhớ tới công ơn Đức Quán Thánh Đế Quân thì người dân ở đây tổ chức rước kiệu ngài đi khắp nơi, vừa đi và vừa đốt pháo nhằm xua đuổ được tà ma.

    Nhưng để có thể tham gia vào lễ hội bắn pháo hoa tổ ong thì bạn cần được trang bị quần áo bảo hộ cả kính chắn. Lý do mọi người tin rằng, những tia lửa bắn trúng người tỷ lệ thuật với tài lộc vào những ngày đầu năm mới.

    Trong dịp này, huyện Diêm Thủy ngập tràn khói bay cùng những tiếng nổ vang. Người đông, khói bay mù mịt, những chiếc xe rước được trang bị bắt mắt nên mọi người khó có thể nhìn thấy được đường.
     
Đang tải...