Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những loại thực phẩm bà bầu không nên ăn

Thảo luận trong 'Đồ ăn cho mẹ & bé' bắt đầu bởi ngandaica, 02/12/2014.

  1. ngandaica

    ngandaica Thành viên mới

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ qua các loại thực phẩm là một việc quan trọng đối với sức khỏe mẹ và bé. Tuy nhiên, có rất nhiều loại thực phẩm không tốt cho thai nhi mà không phải mẹ bầu nào cũng biết rõ. Hãy tham khảo những loại thực phẩm mẹ bầu nên tránh dưới đây để có sự chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe cả mẹ và bé nhé!

    1. Phô mai tươi, phô mai loại mềm và sữa chưa qua tiệt trùng

    Hầu hết các mẹ bầu đều quan niệm rằng sữa, phô mai mềm, phô mai tươi là các loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nên không ít mẹ bầu thường bổ sung những loại thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, các mẹ không biết rằng, phô mai mềm, phô mai tươi và sữa chưa qua tiệt trùng có thể chứa vi khuẩn Listeria. Đây là một trong những tác nhân có thể dẫn tới sẩy thai, sinh non hoặc nặng hơn là tử vong. Nếu dùng sữa và phô mai bạn nên chọn các loại sữa và phô mai đã được đảm bảo tiệt trùng hoàn toàn.

    2. Các loại thịt chưa được nấu chin

    [​IMG]

    Một điều mà các mẹ bầu nên ghi nhớ là trong suốt thai kỳ chỉ nên ăn các loại thịt được nấu chín kỹ hoàn toàn. Bạn biết không, thịt sống hoặc tái hay chưa được chín kỹ có thể chứa một lượng lớn Toxoplasma và nhiều loại vi khuẩn khác gây hại cho sức khỏe. Do vậy, bà bầu không nên ăn các loại thịt tái như phi lê, bít tết hay gỏi.

    3. Nước ép hoa quả tươi mua sẵn

    Uống nước ép hoa quả tươi trong thai kỳ là một thói quen rất tốt nhưng các mẹ bầu nên lưu ý uống các loại trái cây tự ép ở nhà hoặc nước ép đóng hộp có hạn sử dụng rõ ràng. Không nên uống nước ép trái cây tại các quán, đặc biệt là quán vỉa hè vì chúng ta không biết rõ việc đảm bảo vệ sinh cho mẹ và bé trong bụng một cách rõ ràng, hoặc là nước ép đã được ép lâu hay trái cây, rau củ của họ có thể bị hư cũng không chắc.

    4. Sushi

    [​IMG]

    Đây là một món ăn ngon, chứa nhiều hải sản giàu protein và hấp dẫn với nhiều người. Nhưng ít ai biết rằng, các loại hải sản tươi sống này cũng chứa rất nhiều ký sinh trùng có hại và vi khuẩn, không tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy, trong suốt thai kỳ, bạn nên tránh xa món ăn này và đảm bảo ăn các loại hải sản được chế biến chín kỹ.

    5. Cá có chứa thủy ngân

    Trong thời kỳ mang thai các mẹ cũng nên lưu ý không ăn các loại cá có chứa nhiều thủy ngân như: Cá kiếm, cá kình, cá thu… Đây là các loại các có chứa hàm lượng Metyl thủy ngân cao, không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Thay vì các loại cá này, các mẹ bầu hãy chọn cá tra, cá hồi, cá ngừ trắng hoặc các loại các nước ngọt nhé.

    6. Thịt nguội, xúc xích, Paste và hải sản hun khói

    Đây là 3 loại thực phẩm thường được bảo quản trong tủ lạnh, dễ bị vi khuẩn Listeria xâm nhập. Đặc biệt, loại vi khuẩn này có thể phát triển tốt với nhiệt độ trong tủ lạnh mà phụ nữ mang thay lại dễ bị xâm nhập bởi loại vi khuẩn này. Vì vậy, các mẹ bầu nên tránh ăn các loại thực phẩm này để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

    7. Động vật có vỏ sống

    Tuy là các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng động vật có vỏ sống lại chứa rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn nếu không được chế biến và nấu chín kỹ. Các mẹ bầu vẫn có thể ăn các loại thực phẩm này nhưng phải nấu chín kỹ tới khi mở vỏ thì mới dùng.

    8. Caffein và đồ uống có cồn

    Caffein có trong Café, Soda, Trà, Chocolate cùng nhiều loại đồ uống khác. Đồ uống có cồn như bia, rượu bao gồm cả rượu vang, rượu trứng… Đây là các loại đồ uống được các bác sĩ khuyến cáo là không nên dùng trong thai kỳ vì nếu dùng tỷ lệ quá cao sẽ có nguy cơ sẩy thai hoặc thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

    9. Rau mầm

    [​IMG]

    Rau mầm, giá đỗ cũng là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và được khuyến cáo sử dụng nhưng với phụ nữ mang thai thì không bởi vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào hạt trước khi mầm phát triển và hầu như chúng ta không thể nào rửa sạch được chúng. Với cơ thể nhạy cảm, sức đề kháng kém hơn bình thường của bà mẹ mang thai thì khó có thể đảm bảo tốt cho sức khỏe của mình nếu ăn chúng.

    10. Ăn Buffet

    Hình thức ăn Buffet đã khá phổ biến đặc biệt là ở vùng thành thị. Nhiều người rất thích tham gia các loại tiệc như vậy bởi tiện dụng và phong phú của các món ăn. Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai thì phải nói không với Buffet nhé bởi những đồ ăn được bày biện đó có thể đã được nấu lâu trước khi tiệc bắt đầu. Hãy đảm bảo bạn chỉ ăn những thực phẩm đã được nấu trong vòng 2h nhé.

    Có thể khi mang thai bạn sẽ bất chợt thèm ăn những loại thực phẩm nhất định nào đó, tuy nhiên hãy đối chiếu với danh sách những thực phẩm không tốt cho sức khỏe bà bầu trước khi ăn nhé. Có thể là rất khó để kiềm nén cơn thèm nhưng hãy nhớ sức khỏe mẹ và bé là quan trọng nhất!
     
  2. veeseovn

    veeseovn Thành viên mới

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    món ăn ngon
     
Đang tải...