Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những loại thực phẩm giúp cho mắt sáng khỏe bạn nên biết

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi caobanlongtam12, 24/07/2017.

  1. caobanlongtam12

    caobanlongtam12 Thành viên mới

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mắt là một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể của con người, việc giữ cho mắt luôn sáng khỏe là nhu cầu cần thiết của tất cả mọi người. Việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt trong thực đơn hằng ngày chính là cách tốt nhất giúp bạn có một đôi mắt sáng khoẻ lâu dài. Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn ngay từ hôm nay để có thể bồi bổ và giúp cho mắt thêm sáng khỏe.

    1.Cà Rốt
    Cà rốt là loại thực phẩm mà các bà nội trợ nên ưu tiên đưa vào thực đơn cho gia đình mình. Bởi vì loại củ này có chứa nhiều beta-caroten khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, tạo sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn tốt hơn, hơn nữa. Ngoài ra cà rốt còn có thể tự chữa chứng quáng gà và hạn chế bệnh đục thủy tinh thể.

    [​IMG]


    2.Ngô (bắp)
    Ngô là một loại thực phẩm rất bổ ích, ăn ngô thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt.Ngoài ra trong ngô còn rất giàu chất beta-carotenoid và folate. Đây là hai chất quan trọng giúp làm giảm suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

    3.Cà chua
    Cà chua là loại quả chứa rất nhiều công dụng không chỉ dùng để nấu ăn, làm đẹp da, mà loại quả này còn chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc cho mắt của chúng ta. Ngoài ra, cà chua cũng giàu vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng – một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt và vitamin C trong quả này có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà.

    4.Lòng đỏ trứng gà
    Một cuộc nghiên của American Journal of Clinical Nutrition (tạp chí Y học dinh dưỡng của Mỹ) đã cho thấy lòng đỏ trứng gà đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Không chỉ là nguồn cung cấp choline (một chất quan trọng cho sự phát triển của não) dồi dào, mà lòng đỏ trứng gà còn rất giàu lutein và zeaxanthin.Đây là hai chất chống ô-xy hóa đã được chứng minh có thể giúp phòng tránh thoái hóa điểm vàng. Vì vậy, ăn trứng sẽ giúp mắt bạn luôn khỏe, thậm chí, bạn vẫn có thể nhìn xa khi bạn 80 tuổi.

    5.Đu đủ

    [​IMG]

    Đu đủ là một trong những loại quả đặc trưng chứa rất nhiều vitamin A. Nhờ đó, nó giúp chúng ta có đôi mắt sáng, khỏe hơn. Vì thế, đu đủ hỗ trợ rất tốt cho chúng ta trong những ngày học thi căng thẳng, cho những bạn bị cận thị, loạn thị và ngăn ngừa mắt mờ cho cả người già.

    6.Cải lá xanh
    Các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin như cải xoăn, củ cải,… Giúp tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và làm tăng mật độ sắc tố của tế bào có trong điểm vàng.
    Lưu ý: Để tận dụng hết những lợi ích từ rau xanh, không nên luộc hoặc nấu quá chín.

    7.Cá hồi

    Cá hồi là loại thực phẩm rất hiệu quả trong việc duy trì chức năng thị giác. Hàm lượng omega-3 và axit amin có trong cá hồi giúp cải thiện sức khỏe của đôi mắt và ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng (AMD), mắt bị khô và mệt mỏi. Cá hồi cũng là một nguồn tự nhiên của vitamin D có lợi cho sức khỏe của mắt.
    Tags: http://muaban.com.vn/Y-te-Cham-soc-...thuc-pham-giup-cho-mat-sang-khoe-4351033.html
     
Đang tải...