Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những lợi ích mà màn hình 144Hz đem lại cho người dùng

Thảo luận trong 'Phụ kiện máy tính' bắt đầu bởi vietphong90, 18/08/2018.

  1. vietphong90

    vietphong90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trong những năm vừa qua, chuẩn 144Hz đang ngày càng phổ biến hơn tới cộng đồng game thủ. Giờ đây khi thiết kế màn hình máy tính, các hãng lớn như ASUS, Acer, BenQ… đều thêm vào tính năng 144Hz nhằm phục vụ nhu cầu cho game thủ. Tuy nhiên khá nhiều người dùng vẫn thắc mắc về những lợi ích mà màn hình 144Hz đem lại tới trải nghiệm chơi game hằng ngày của game thủ.


    Sau đây mời bạn đọc cùng maytinhvietphong.vn tìm hiểu về những lợi ích mà 144Hz đem lại, và có xứng đáng để nâng cấp.


    [​IMG]
    Tần số quét màn hình 144Hz là gì?

    Trong những năm về trước khi mà ngành công nghiệp game và phần cứng vẫn chưa phát triển hoàn toàn, các hãng lớn đều cho ra mắt mẫu màn hình với tần số quét 60Hz và 75Hz. Nguyên nhân là phần cứng và công nghệ game tại thời điểm đấy vẫn chưa hoàn toàn phát triển, game thủ vẫn có thể ung dung trải nghiệm game ở mức 30FPS mà không hề gặp vấn đề gì.


    Tuy nhiên cho đến những năm gần đây, khi mà card đồ họa và game đang phát triển một cách nhanh chóng. Đặc biệt nhất là sự phát triển của những tựa game eSports như Counter Strike: Global Offensive, Overwatch… nhu cầu của những người chơi cao cấp, game thủ chuyên nghiệp… đang ngày càng trở nên “khó tính” hơn bao giờ hết. Họ mong muốn tất cả thiết bị chơi game đều phải phục vụ và giúp họ đem lại tới chiến thắng như chuột, bàn phím… và đặc biệt trong số đấy là màn hình phải có tần số quét nhanh để hiển thị nhiều hơn số khung hình mà 60Hz đem lại. Chính vì những lý do trên mà giờ đây màn hình 144Hz ra đời. Đi đầu trong công nghệ này là 2 hãng BenQ và ASUS.


    [​IMG]


    Về cơ bản, tần số quét cao (refresh rate) sẽ cho ra hình ảnh nhiều hơn – đồng thời chuyển động sẽ mượt hơn rất nhiều. Như vậy màn hình với tần số quét 144Hz và 240Hz khi chạy đủ FPS sẽ mượt hơn rất nhiều so với 60Hz và 75Hz đem lại tới người dùng. Ví dụ trong việc nhân vật di chuyển ra khỏi chỗ núp, giờ đây người chơi sẽ nhìn thấy nhân vật từ từ đi ra khỏi chỗ núp trên – không phải “đùng” một phát xuất hiện trước mặt người chơi như trước đây. Chính việc này phục vụ rất nhiều cho các game thủ FPS đặc biệt là CS:GO – khi từng pixel hình là rất quan trọng đủ để chiến thắng trong một cuộc đối đầu nào.


    Người dùng cần những gì để có thể trải nghiệm màn hình 144Hz?

    Như đã nói ở trên để tận dụng tính năng mà 144Hz đem lại, người dùng nên cần FPS ổn định ở khoảng 144FPS. Như vậy nếu phần cứng máy tính người chơi chỉ ngập ngưỡng tối đa 144FPS rồi lại tụt xuống, điều này làm mất đi hoàn toàn mục đích của màn hình 144Hz ban đầu. Để có thể tận dụng tối đa này, thì FPS trung bình của người chơi phải liên tục đạt khoảng 144FPS. Như vậy để sử dụng hiệu quả thì người chơi tốt nhất nên đầu tư những card màn hình tốt nhất hiện nay như GTX 1070, GTX 1070 Ti, GTX 1080, Vega 64…


    [​IMG]


    Những tựa game nào cần sử dụng 144Hz


    Hiện tại bất kỳ tựa game nào cũng có thể hỗ trợ 144Hz nếu điều kiện phần cứng được đáp ứng. Tuy nhiên thấy rõ rệt nhất vẫn là ở những tựa game FPS như Overwatch, Quake, CSGO… Nếu bạn thường xuyên theo dõi những giải đấu chuyên nghiệp, thì hẳn bạn đã biết tầm quan trọng mà 144Hz đem lại tới người dùng.


    Tuy nhiên ở những tựa game MOBA hay nhập vai như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2… thì tác dụng của 144Hz sẽ không rõ rệt như ở các tựa game bắn súng. Đúng là người chơi có thể thấy hình ảnh trong game mượt mà hơn, tuy nhiên sẽ không dễ dàng nhận thấy như ở các tựa game FPS khác.


    Vậy bạn thật sự có cần tần số quét màn hình 144Hz?

    Theo ý kiến đánh giá chủ quan, thì 144Hz rất cần thiết đối với game thủ. Trong quá trình chơi, việc trải nghiệm tựa game mượt hơn với nhiều khung hình luôn là niềm khao khát của các game thủ PC. Không nhất thiết phải trải nghiệm những tựa game eSports, ngay cả những tựa game offline trải nghiệm hằng ngày cũng đem lại cảm giác mượt mà nhất có thể. Nếu điều kiện phần cứng có đủ, thì việc nâng cấp màn hình 144Hz chắc chắn sẽ nâng cấp trải nghiệm chơi game hằng ngày của bạn.


    [​IMG]


    Hơn nữa cũng còn tùy theo nhịp độ của game bạn chơi, ví dụ như bạn chơi những game có nhịp chơi trung bình hoặc chậm như GTA hay The Witcher 3 thì sắm màn hình có refresh rate cao có hơi vô lý một chút. Đúng là càng nhiều FPS thì càng tốt, nhưng đôi lúc bạn sẽ cảm thấy nó mất đi cái hay và hoành tráng. Cũng giống như phim vậy, bạn có bao giờ thấy phim nào chiếu 60FPS chưa, tất nhiên là không rồi, chỉ từ khoảng 24FPS cho tới 30FPS mà thôi, nó tạo hiệu ứng và cảm giác “cinematic”. Tất nhiên với số FPS như vậy thì không áp dụng được trong game vì 30FPS chỉ gọi là tạm được, nên chỉ cần 60FPS (60Hz) là bạn đã có thể trải nghiệm game tốt lắm rồi.


    =>> Xem thêm: Một số màn hình 144hz giá rẻ đang có mặt tại Việt Phong

    > Màn hình 144hz BenQ ZOWIE GAMING 24" 1ms ( XL2411P )

    > Màn hình 144hz Asus 27"XG27VQ

    Maytinhvietphong.vn chuyên cung cấp các sản phẩm màn hình 144hz giá rẻ nhất tại Hải Dương. Hãy liên hệ ngay để mua sản phẩm.

    CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH VIỆT PHONG

    ĐC : Số nhà 413, đường Lê Thanh Nghị, Phường Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương

    ĐT : 02203.836.577- 02203.836.578
     
Đang tải...