Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

NHỮNG LƯU Ý KHI BẢO QUẢN VÀ VỆ SINH MÀN CHIẾU

Thảo luận trong 'Thiết bị âm thanh' bắt đầu bởi banhangvidia, 16/07/2018.

  1. banhangvidia

    banhangvidia Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Màn chiếu là một bộ phận quan trọng không thể thiếu khi sử dụng các sản phẩm máy chiếu. Chất lượng của màn chiếu đóng góp không nhỏ vào chất lượng hình ảnh mà người dùng nhận được.

    Do vậy, việc bảo quản màn chiếu sao cho thiết bị này luôn ở trạng thái tốt nhất sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng hình ảnh và tiết kiệm chi phí sửa chữa hay thay mới màn chiếu. Dưới đây là những điều nên và không nên làm để bảo quản màn chiếu bền lâu.
    1. Vệ sinh màn trình chiếu định kỳ
    [​IMG]
    Vệ sinh màn chiếu định kỳ
    Bụi bẩn trên bề mặt màn chiếu nếu để lâu ngày sẽ hút ẩm và bám dính chặt vào màn chiếu. Khi đó việc vệ sinh màn chiếu sẽ khó khăn hơn, thậm chí bạn sẽ phải dùng lực mạnh để làm sạch chúng. Điều này có thể làm rách hay xước bề mặt màn chiếu. Nếu gặp bụi bẩn khó tẩy rửa, bạn có thể phải sử dụng đến xà phòng hay nước lau kính, điều này ít nhiều làm tổn hại đến chất lượng màn chiếu.

    Trước hết, bạn nên tìm hiểu kỹ về loại màn chiếu mà mình đang sử dụng, tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất về cách bảo quản, vệ sinh màn chiếu để đạt được hiệu quả sử dụng lâu dài, ổn định nhất.

    Việc vệ sinh định kỳ màn chiếu giúp dễ dàng làm sạch các bụi bẩn trên màn chiếu mà không phải sử dụng đến chất tẩy rửa. Do đó màn chiếu của bạn ít bị ảnh hưởng bởi lực tác động mạnh hay hóa chất, giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì chất lượng màn chiếu.

    2. Cách bảo quản và vệ sinh màn chiếu
    Hiểu rõ chất liệu làm màn chiếc: Bạn cần hiểu rõ loại chất liệu nào làm nên chiếc màn chiếu bạn đang sử dụng. Lý do bởi mỗi loại chất liệu có cách bảo quản và vệ sinh khác nhau.

    Có 3 loại chất liệu phổ biến để làm màn chiếu là nhựa PVC, sợi thủy tinh và loại có lớp phủ thủy tinh. Trong số đó, chất liệu PVC có độ bền thấp hơn nhưng lại dễ dàng vệ sinh, chất liệu thủy tinh cho ra chất lượng hình ảnh cao cấp đồng thời cũng đòi hỏi các kỹ năng khắt khe trong quá trìnhlau chùi màn chiếu.

    Để hiểu rõ loại chất liệu mình đang dùng, bạn nên dành thời gian đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và đừng ngại tham khảo ý kiến của nhà sản xuất. Đặc biệt nếu bạn đi thuê màn chiếu, bạn nên hỏi kỹ về cách sử dụng và những điều nên tránh để bảo vệ màn chiếu.

    – Nên dùng các loại vải đặc biệt mềm để lau bề mặt của màn chiếu. Các loại khăn lau chống xước hiện được bán rộng rãi trên thị trường là lựa chọn tốt nhất cho màn chiếu của bạn, kể cả màn chiếu chất liệu PVC.

    [​IMG]

    – Nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, bạn sẽ cần pha loãng nhiều lần các dung dịch tẩy rửa như nước rửa kính, xà phòng theo tỷ lệ quy định từ nhà sản xuất để màn chiếu của bạn được bền lâu mà vẫn sạch sẽ.

    3. Những lưu ý không nên làm khi vệ sinh màn chiếu phim
    [​IMG]

    – Sử dụng khăn bằng bông hoặc cotton để lau màn chiếu. Lý do bởi các loại khăn này sẽ để lại những sợi vải li ti trên bề mặt màn chiếu, làm giảm chất lượng hình ảnh. Mặt khác, nếu chà xát màn chiếu bằng các loại khăn kể trên sẽ dễ gây xước bề mặt màn chiếu, điều mà không phương pháp bảo quản màn chiếu nào có thể chữa khỏi được.

    – Chạm tay vào màn chiếu trong quá trình vệ sinh. Dù bạn giữ vệ sinh sạch sẽ đến đâu thì trên bàn tay của bạn sẽ luôn có dầu và mồ hôi. Các chất bài tiết này không thể lau sạch bằng nước hoặc các dung dịch tẩy rửa rất nhẹ.

    – Sử dụng dung dịch tẩy rửa có tính axit. Cấu tạo bề mặt của màn chiếu rất mỏng manh và tinh tế trong khi các chất tẩy rửa tính axit có khả năng ăn mòn cao. Nếu sử dụng các chất tẩy rửa này thường xuyên, màn chiếu của bạn sẽ dần cho ra hình ảnh có chất lượng thấp trong khi bề mặt vẫn sạch sẽ.

    – Làm ướt trực tiếp màn chiếu: đây là điều cấm kỵ bởi bề mặt màn chiếu rất nhạy cảm và cần được làm khô thật nhanh. Nếu nước ngấm vào màn chiếu lâu ngày sẽ tạo nên vết ố không thể tẩy rửa.

    4. Kết luận
    Tóm lại, việc bảo quản và vệ sinh màn chiếu đòi hỏi sự cẩn thận của người thực hiện. Bù lại, một chiếc màn chiếu giá rẻ nhưng luôn duy trì tình trạng lý tưởng với chất lượng hình ảnh cao sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều khoản tiền cho sửa chữa hay các loại phụ kiện nâng cao chất lượng hình ảnh đắt đỏ khác.

    [​IMG]

    Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Nếu như các bạn cần tư vấn về các sản phẩm âm thanh sân khấu, karaoke gia đình….hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật của Vidia Shop, để được tư vấn cụ thể theo 3 cách đơn giản sau để được tư vấn cụ thể nhé:

    • Gọi đến số 0902.799.186 để gặp nhân viên kỹ thuật tư vấn nhé!.
    • Đến trực tiếp showroom của chúng tôi để trải nghiệm!
     
Đang tải...