Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những lưu ý sau sinh dành cho mẹ

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi Dao_Cham, 11/12/2018.

  1. Dao_Cham

    Dao_Cham Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sau sinh có một loạt những đề mà mẹ và gia đình cần quan tâm. Vậy mẹ cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo những bất thường sau sinh và cách xử lý sau đây nhé!


    Những lưu ý sau sinh dành cho mẹ và gia đình

    1. Bổ sung vi chất

    Đó là các chất sắt, canxi, vitamin A, D… chỉ trông đợi từ nguồn thức ăn hàng ngày là không đủ, mà sản phụ cần bổ sung những vi chất này thường xuyên, bằng cách dùng thuốc từ giai đoạn mang thai cho đến nhiều tháng sau khi sinh. Các vi chất này đều cần thiết cho mẹ và con.

    2. Không ngồi nhiều và cho con bú đúng tư thế

    Cơ thể người phụ nữ vừa mới sinh còn yếu, xương cốt vừa phải trải qua một trận “tập dượt” khá nặng nên chưa thể trở lại ngay trạng thái bình thường. Nếu ngồi nhiều sẽ dễ mắc chứng đau lưng kinh niên. Hơn nữa, tử cung bị co thắt mạnh chưa hồi phục, việc ngồi quá nhiều, nhất là ngồi xổm khiến cho tử cung có thể bị sa. Vì thế, mẹ hãy ngồi đúng tư thế khi cho con bú và không ngồi nhiều nhé.

    3. Không dùng bông gòn nhét vào tai trong thời gian dài

    Nếu nhét bông gòn vào tai trong thời gian dài, bạn sẽ dần mất đi khả năng lắng nghe và cảm thấy rất ù tai với tiếng động xung quanh.

    4. Không tẩm bổ quá nhiều

    Tẩm bổ quá nhiều khiến thân hình “nở ra” một cách không thể phanh lại được. Chính điều này sẽ lại biến thành nỗi lo lớn của họ khi sắp sửa đi làm trở lại.

    5. Không nằm gác chéo chân

    Tư thế gác chéo chân ngăn sản dịch thoát ra ngoài, không tốt cho sản phụ. Tư thế nằm đúng là duỗi thẳng, hai chân khép sát vào nhau.

    6. Không kiêng tắm quá lâu

    Mặc dù rất khó chịu do cả ngày sữa chảy đầm đìa, mồ hôi nhễ nhại nhưng chị em vẫn cố nhịn tắm gội vì kiêng. Thực ra chỉ cần kiêng tắm gội trong khoảng một tuần. Thời gian này sản phụ nên lau người nhẹ nhàng và thay quần áo thường xuyên.

    7. Không tự ý dùng thuốc

    Sản phụ không nên tự ý sử dụng thuốc, kể cả thuốc bổ, trong thời gian cho con bú để không ảnh hưởng tới chất lượng sữa cũng như sức khỏe của em bé.

    Sản phụ nên đảm bảo chất dinh dưỡng cùng thói quen sinh hoạt khoa học, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn con. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin, hãy truy cập: https://imedicare.vn/8-bat-thuong-sau-sinh-va-cach-xu-ly-tot-nhat/ nhé!
     
Đang tải...