Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những mẹo nhỏ để có thể quản lý quán ăn hiệu quản hơn

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi posapp, 20/11/2017.

  1. posapp

    posapp Thành viên mới

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Những mẹo nhỏ để có thể quản lý quán ăn hiệu quản hơn
    1/ Quản lý nhân viên - bộ mặt của nhà hàng
    Ngày nay, các ông chủ nhà hàng, quán ăn, chỉ chăm lo đến cách làm việc của nhân viên mình như họ có làm tốt, có làm đủ giờ hay ko , v.v… nhưng lại quên mất chìa khóa quan trọng đối với một nhà hàng, quán ăn, khách hàng chỉ tiếp xúc duy nhất với nhân viên của bạn, sẽ thế nào nếu nhân viên của bạn phục vụ khách hàng với thái độ ko tôn trọng, thiếu lịch sự. thì việc kinh doanh của bạn sẽ ra sao, đứng trên bờ vực phá sản… Sau đây là các mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện tư tưởng cũng như giúp nhân viên hăng say với công việc của mình

    Tùy theo quy mô thì số lượng nhân viên mỗi nhà hàng là khác nhau, nhưng thường sẽ được theo 2 ca làm việc. Vấn đề ở đây là làm sao để các nhân viên có thể phối hợp đồng đều với các nhân viên khác. Đây là câu trả lời cho câu hỏi trên:

    Nếu bạn nhắm đến cửa hàng bạn sẽ phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất nên nhân viên làm việc dài hạn là điều cần thiết. cộng thêm đó là việc trao đổi thông tin giữa các nhân viên và tạo ra một bầu không khí tốt để cho nhân viên hăng say làm việc

    Việc thay đổi nhân viên thường xuyên sẽ làm cho bạn bị bối rối


    + Tăng lượng công việc cho các nhân viên hướng dẫn

    + Xác suất lỗi phục vụ cao

    + Nguy cơ thay đổi văn hóa tổ chức)

    Nên đề cử một trưởng nhóm nhân viên để đảm bảo các nhân viên được phân công hợp lý và được giám sát thường xuyên:

    + Xác định nhiệm vụ cụ thể cho mỗi nhóm nhân viên trong nhà hàng

    + Phân chia đúng người đúng việc

    + Giúp các nhóm nhân viên hiểu rõ tầm quan trọng và công việc của họ, thêm vào đó là công việc của các nhóm nhân viên khác từ đó khuyến khích các bộ phận hỗ trợ nhau làm

    + Khuyến khích các bộ phận việc hỗ trợ nhau là việc

    + Yêu cầu báo cáo hằng ngày

    + Tương thưởng hợp lý

    2/ Quản lý - lõi văn hóa

    Chúng ta có thể thấy được, ngày nay thường thì các chủ cửa hàng sẽ thuê thêm nhân viên để làm quản lý hoặc chính bản thân người chủ cửa hàng đó đứng ra làm.

    - Khả năng lan truyền và định hướng văn hóa lịch sự, tình cảm trong nhà hàng

    - Luôn tôn trọng tất cả mọi người kể cả các nhân viên cấp dưới, đối xử công bằng và tất nhiên là đối với cả khách hàng của bạn.

    - Quyết đoán, có kỹ thuật thu thập thông tin tốt từ các bộ phận khác.

    - Khả năng quan sát, nhanh chóng nắm bắt được tình hình, vấn đề, khó khăn

    - Công bằng, phạt thưởng phân minh

    - Khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên

    - Sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của người khác


    5/ Quản lý dòng tiền thông minh
    Để chống thất thoát bạn phải kiểm soát gắt gao dòng tiền thu chi hằng ngày.Bên cạnh đó bạn phải tính toán thật kĩ lưỡng khi quyết định đầu tư tiền. vì số tiền bạn bỏ ra để trang trải cho chi phí là con số thật. Còn doanh thu chỉ là con số trong tương lai, thế nên hãy tính toán cẩn thận đến khả năng chi tiêu và hiệu quả của nó. Nếu việc đánh đổi đó là xứng đúng thì hãy quyết định đầu tư, còn không thì ngược lại.
    6/ Một số vấn đề thường gặp phải của các nhà hàng, quán ăn hiện nay và cách khắc phục:
    Những vấn đề sau đây là những vấn đề phát sinh và thường gặp phải trong quản lý nhà hàng, quán ăn uống. Nắm được tình hình đó Posapp đã cho ra mắt một sản phầm phần mềm quản lý quán ăn, quản lý nhà hàng. Giúp các chủ cửa hàng khắc phục được các nguyên nhân còn đọng lại trong cửa hàng như sau:

    a/ Theo dõi dòng tiền – Lợi nhuận, doanh thu và chi phí:

    Các nhà hàng, quán ăn ngày nay thường không kiểm soát được dòng tiền vì không kiểm soát được chi phí, doanh thu và lợi nhuận. Vì không kiểm soát được dòng tiền nên nhiều cửa hàng có doanh thu cao nhưng không kiểm soát được nên dẫn đến chi phí lỗ.

    thu chi hàng tháng bao gồm các loại thu chi thường xuyên như tiền điện, tiền internet, tiền thuê nhà… Cho đến các loại chi phát sinh hàng tháng như chi trả tiền nhà cung cấp…với posapp, sẽ đưa cho bạn các giải pháp để tính các loại thu chi và số tiền lãi lỗ

    b/ Không kiểm soát được nhân viên:

    Trong cửa hàng quản lý nhà hàng, ăn uống, nếu bạn không kiểm soát nhân viên thật chặt chẽ, sẽ dẫn đến việc nhân viên lập hóa đơn khống, từ đó gây ra tình trạng thất thoát cho chủ cửa hàng, với posapp bạn không cần phải lo những vấn đê đó nữa, bạn có thể hoàn toàn được mọi hoạt động cửa nhân viên, Posapp có một số chứ năng cơ bản sau

    + Kiểm soát, phân quyền nhân viên:

    Mỗi nhân viên có 1 tài khoản khác nhau để truy cập các quyền khác nhau. Việc này nhằm hạn chế tối đa quyền truy cập của các nhân viên khác nhau

    + Kiểm soát người lập hóa đơn: Nắm bắt được ai là người lập hóa đơn và thanh toán tiền.
     
  2. huonglan10021

    huonglan10021 Thành viên mới

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Chủ topic ơi có gì cho mình hỏi chút được không
     
Đang tải...